Friday, March 29, 2024

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều sẽ diễn ra tại Singapore ngày 12.6

Giới chức Mỹ được cho là đang chuẩn bị cho cuộc hội đàm thượng đỉnh Mỹ – Triều tại Singapore, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận đã loại trừ Bàn Môn Điếm.
Đài CNN ngày 10.5 dẫn hai nguồn thạo tin cho hay Tổng thống Donald Trump đã chỉ đạo cấp dưới sẵn sàng cho cuộc hội đàm lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại quốc gia Đông Nam Á.
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra tại Singapore ngày 12.6
Trong một tuyên bố trên Twitter hôm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump loan tin: “Cuộc gặp đang được mong đợi cao độ giữa ông Kim Jong-un và tôi sẽ diễn ra tại Singapore vào ngày 12.6”.
Việc Singapore được chọn không gây quá nhiều ngạc nhiên. Triều Tiên cũng có sứ quán tại Singapore, và chỉ mất từ 6 – 7 giờ cho hành trình từ Bình Nhưỡng đến nước này. Còn theo phân tích trên tờ South China Morning Post hôm 10.5, Singapore hoàn toàn nằm trong tầm di chuyển của chuyên cơ Ilyushin Il-62, từng đưa ông Kim Jong-un đến TP.Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, trong chuyến công du Trung Quốc từ ngày 7 – 8.5.
Bên cạnh đó, một trong những trở ngại lớn đã được tháo gỡ sau khi ông Kim Jong-un chỉ đạo phóng thích 3 công dân Mỹ cuối cùng nằm trong tay Bình Nhưỡng. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã đưa họ về nước hôm qua (giờ VN). Tổng thống Trump đã có mặt tại sân bay đón những người trở về và ngỏ lời cảm ơn thiện chí của Triều Tiên. Cùng ngày, Đài KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong-un bày tỏ lạc quan về cuộc gặp sắp tới với chủ nhân Nhà Trắng, cho rằng đây sẽ là điều tích cực cho quan hệ liên Triều.
Trong đoạn thông tin trên Twitter về thời gian và địa điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều, ông Trump hứa hẹn: “Chúng tôi sẽ cùng cố gắng để tạo nên thời khắc vô cùng đặc biệt cho hòa bình thế giới!”.
Thanh niên

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG