Friday, March 29, 2024

Xuyên tạc về Hội nghị Trung ương 7: Sự thật sẽ xua tan bóng tối bịa đặt

Trước thềm Hội nghị Trung ương (HNTƯ) 7 (khóa XII), từ trung tuần tháng 4-2018 đến nay, trên các trang mạng và blog, facebook… xuất hiện nhiều thông tin võ đoán, bôi nhọ, xuyên tạc, tung tin thất thiệt về những vấn đề liên quan đến nhân sự và kết quả công tác cán bộ (CTCB) của Đảng. Thực chất, đây là chiêu trò đã cũ, được các thế lực thù địch xới lên hòng chống phá Đảng ta.

Chiêu trò “cũ rích”

Vẫn điệu ve vuốt dư luận theo cách đánh vào tâm lý hiếu kỳ của cán bộ, quần chúng, khi đón biết lòng dân đang hướng sự chú ý theo dõi HNTƯ 7, các phần tử phản động ráo riết lên phương án, tăng cường chống phá theo kiểu “lựa gió bẻ măng”. Đặc biệt, nắm được hội nghị lần này tập trung thảo luận, quyết nghị nhiều nội dung quan trọng về CTCB trong thời kỳ mới, các thế lực thù địch hướng mũi công kích vào hai vấn đề nổi cộm: Tung tin thất thiệt, suy diễn bóp méo về tình hình nhân sự của Đảng và phủ nhận, bôi đen thành quả CTCB sau hơn 20 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII). Thực chất, đây là một chiêu trò cũ, một lần nữa được lặp lại theo chu kỳ trong quá trình hiện thực hóa âm mưu, thủ đoạn của chiến lược “diễn biến hòa bình” những năm gần đây.

Còn nhớ, trước thềm Đại hội XII của Đảng, trên không gian mạng, các thế lực thù địch cũng từng tung ra nhiều tin thất thiệt về tình hình nhân sự của Đảng; dự báo và bình phán về phẩm chất, năng lực đội ngũ cán bộ (ĐNCB) chủ chốt của Đảng. Đây là cách chúng gây hoài nghi, hoang mang, xáo trộn trong dư luận; hạ bệ vai trò của Đảng; gây khó cho công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội các cấp tiến tới Đại hội XII. Thế nhưng, chân lý luôn đứng về sự thật. Đại hội XII của Đảng đã thành công tốt đẹp.

Đến trước HNTƯ 4 (khóa XII), những kẻ hiềm khích lại lớn tiếng: Đảng Cộng sản Việt Nam đang mị dân về việc đẩy mạnh cuộc chiến phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đồng thời, chúng rêu rao rằng: Đảng chỉ “căng khẩu hiệu mồm” chứ không quyết liệt hành động. Thế nhưng, sau đó không lâu, những kết quả thuyết phục đạt được trong cuộc chiến chống “giặc nội xâm” cũng như tinh thần quyết liệt, kiên quyết, kiên trì của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đã phủ nhận hoàn toàn sự bịa đặt trắng trợn ấy. Không thể tiếp tục vin vào cớ đó, các thế lực thù địch lại từng bước chuyển hướng sang công kích, nói xấu cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước trước thềm HNTƯ 5 (khóa XII). Chúng suy diễn về một cuộc đấu đá kèn cựa nội bộ “nóng trên, lạnh dưới”… Tuy nhiên, sự thật đã phủ định, bóc mẽ sự xuyên tạc đó bằng chính sự vào cuộc đồng bộ, toàn diện của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương với mục tiêu xuyên suốt, duy nhất và cao nhất là làm cho Đảng ta mạnh hơn.

Tiếp đến, trước HNTƯ 6 (khóa XII), các thế lực thù địch lại đẩy lên mạng xã hội những câu chuyện tự sáng tác về một cuộc thanh trừng, thải loại cán bộ lớn chưa từng có trong lịch sử Việt Nam; đưa ra khỏi bộ máy những cán bộ là con em nông dân, những người trung chính, tài giỏi, giữ lại “con ông, cháu cha” và thành phần trong đường dây “lợi ích nhóm”. Như mọi lần, sự bịa đặt ấy cũng nhanh chóng chìm nghỉm trước những sự thật.

Điểm lại một quá trình như vậy để nhận diện âm mưu, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt của những kẻ hiểm ác; nhận biết quy luật hoạt động chống phá có tính chất chu kỳ của các thế lực thù địch; với những nội dung lật lọng sự thật một cách trắng trợn, bất chấp. Và lần này cũng vậy, các thế lực thù địch lại chủ ý tung tin võ đoán, bịa đặt, suy diễn… hòng tạo sự lan truyền theo kiểu “vết dầu loang” trên không gian mạng; gây nhiễu loạn thông tin, bóp méo sự thật về HNTƯ 7 (khóa XII).

Có thể thấy rõ đó là cách làm cũ rích của các thế lực thù địch. Cũ về cả về nội dung thông tin lẫn phương thức tiến hành; thậm chí, cũ cả những cái tên tác giả là chủ bút sáng tác ra những nội dung thâm độc phục vụ mục đích chính trị dơ bẩn.

Xuyên tạc về Hội nghị Trung ương 7: Sự thật sẽ xua tan bóng tối bịa đặt

Khai mạc Hội nghị TW7

Bịa đặt trắng trợn, suy diễn độc địa, tung tin võ đoán

Mặc dù HNTƯ 7 (khóa XII) của Đảng chưa diễn ra, vậy mà không biết từ nguồn tin nào những kẻ giả danh yêu nước đã sớm tung tin về kết quả của hội nghị như thể họ là người được chứng kiến, được có mặt tại nghị trường. Và chính việc tung tin ngược đời như vậy đã lật tẩy bộ mặt thật của những kẻ chủ mưu-vốn tự nhận là những cây bút “đầy lương tâm và trách nhiệm”.

Với những thủ đoạn gây nhiễu loạn thông tin về tình hình nhân sự trong Đảng, cố ý bôi nhọ tình cảm đồng chí, đồng đội trong tập thể lãnh đạo của Đảng, các thế lực thù địch nhằm vào mục đích vừa hạ thấp uy tín của cán bộ lãnh đạo đương chức, vừa gây nghi kỵ, mâu thuẫn nội bộ, dẫn đến thiếu thống nhất, đoàn kết trong thảo luận, quyết nghị các vấn đề hệ trọng tại hội nghị lần này. Mưu toan này là hết sức nguy hiểm. Bởi chính sự đoàn kết trong Đảng, đồng thuận trong xã hội là sức mạnh nội sinh để toàn dân tộc đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác; cũng là tường thành vững chắc đập tan mọi âm mưu, hoạt động chống lại nền hòa bình, ổn định, phát triển của Việt Nam. Do vậy, không lấy gì làm khó hiểu khi các thế lực thù địch luôn nuôi dưỡng và quyết tâm phá cho kỳ được thành trì đoàn kết từ bên trong nội bộ Đảng ta.

Không nằm ngoài những mưu đồ xấu xa, thâm độc kể trên là các nội dung phủ nhận, bôi nhọ thành quả CTCB trong hơn 20 năm qua của Đảng. Chúng tạo dựng nên bức tranh tối màu về chất lượng ĐNCB; bịa đặt về tính hệ thống trong việc thâu tóm quyền lực ở Việt Nam hòng tạo ra sự hoài nghi trong xã hội về vai trò lãnh đạo của Đảng, gây mất niềm tin của nhân dân đối với cán bộ, đảng viên… Đây là sự chống phá hướng vào phần việc gốc rễ của Đảng, cũng là bước chuẩn bị cho những công kích, chống phá Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thực tế cho thấy, trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, đặc biệt là thời kỳ đổi mới, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn quan tâm lãnh đạo công tác xây dựng và chỉnh đốn ĐNCB, đảng viên. Đảng Cộng sản Việt Nam xác định đây là khâu then chốt trong công tác xây dựng Đảng. Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định, quy chế về cán bộ và CTCB; đồng thời xây dựng được ĐNCB ngang tầm yêu cầu của sự nghiệp cách mạng. Những thành tựu đạt được trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XII với những dấu ấn to lớn, nhất là trong phát triển kinh tế, nâng cao thế và lực của đất nước, uy tín trên chính trường thế giới đều có đóng góp quan trọng của ĐNCB, đảng viên.

Hơn thế, Đảng Cộng sản Việt Nam là một đảng cầm quyền chân chính, luôn thẳng thắn đối diện với những yếu kém, khuyết điểm trong quá trình lãnh đạo đất nước nói chung, CTCB và xây dựng ĐNCB nói riêng; quyết liệt đấu tranh đẩy lùi tiêu cực, khắc phục hạn chế, coi trọng “tự soi, tự sửa” để hoàn thiện chính mình. Minh chứng sinh động cho quyết tâm nâng cao hiệu quả lãnh đạo CTCB lần này của Đảng là Trung ương đã phát huy sức mạnh tổng hợp, tập trung trí tuệ, sức lực xây dựng Đề án “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ” trình HNTƯ 7 (khóa XII). Trước khi hoàn thành dự thảo, Ban Chỉ đạo Trung ương đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp của 128 cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, ĐNCB lão thành cách mạng và trí thức am hiểu về công tác xây dựng Đảng tại 12 cuộc hội thảo, hội nghị khu vực. Việc làm đó là cơ sở niềm tin cho những thắng lợi tiếp theo trong CTCB thời gian tới.

Lòng ta phải vững như kiềng ba chân

Cha ông ta có câu “Dù ai nói ngả nói nghiêng/ Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân”. Thông tin xuyên tạc, bịa đặt dù nguy hiểm, thâm độc nhưng cũng sẽ không gây tác động tiêu cực nếu lòng ta đã vững. Đó hẳn là niềm tin tưởng vào vai trò lãnh đạo của Đảng, tự hào về thành quả lãnh đạo trong công cuộc đổi mới nói chung, CTCB nói riêng. Mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng phải tự xây dựng cho mình bức tường thành tự miễn dịch trước mọi thông tin xuyên tạc, xấu độc của kẻ thù, bằng cách tích cực học tập, rèn luyện, công tác. Trong bất luận, cán bộ, đảng viên không được rơi vào cái bẫy của thuyết “giành giật niềm tin” mà các thế lực thù địch cố tình giăng ra.

Cụ thể hơn, khi hành xử với loại thông tin bịa đặt lần này rất cần sự tỉnh táo của mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng, không sa đà, mất thời gian vô bổ cho những chia sẻ, bình luận phá đám. Đồng thời, mỗi người phải kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh phê bình với những biểu hiện chủ quan thiếu chín chắn của đồng đội, bạn bè, người thân; nhất là việc vô tình tán phát, khuếch trương những thông tin, bài viết, bình luận về các vấn đề xã hội dưới góc nhìn chủ quan sai lạc trên mạng xã hội… Cũng cần nhận rõ một thực tế rằng, những người chia sẻ, tán phát thông tin xấu phần nhiều là những người nhẹ dạ cả tin, thiếu thông tin, nhận thức lệch lạc. Chúng ta cần giúp họ nhận thức đúng, sửa sai trên tinh thần coi trọng giáo dục thuyết phục.

Về trước mắt, ngay trong quá trình diễn ra HNTƯ 7, cơ quan chức năng và hệ thống báo chí truyền thông cả nước cần đề cao trách nhiệm, chủ động nắm bắt, thông tin kịp thời, chính xác về tình hình diễn biến hội nghị đến toàn xã hội. Sau hội nghị cần chú trọng tuyên truyền toàn diện kết quả hội nghị, phân tích làm sâu sắc các chủ trương, giải pháp được Trung ương quyết nghị thông qua. Các cấp ủy chủ động tổ chức học tập, nghiên cứu, quyết liệt triển khai, sớm đưa tinh thần HNTƯ 7 đi vào đời sống. Đó là cách chúng ta đồng tâm, hợp sức đập tan những âm mưu, thủ đoạn xấu xa, đê hèn của các thế lực thù địch.

Có thể sắp tới, nhất là sau HNTƯ 7 (khóa XII) dự báo sẽ tiếp tục xuất hiện nhiều hơn nữa những thủ đoạn tinh vi, trá hình của các thế lực thù địch và đối tượng xấu sử dụng internet, mạng xã hội để chống phá Đảng, Nhà nước, quân đội; chia rẽ nội bộ và quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân. Thế nhưng, tất cả những chiêu trò ấy chỉ là chút bóng tối, sẽ nhanh chóng bị ánh sáng của sự thật xua tan.

SONG NGUYỄN (QĐND)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG