Thursday, March 28, 2024

Nhóm cổ đông AVG đã trả lại hơn 8.500 tỷ đồng cho MobiFone

Ngoài số tiền tương đương 95% cổ phần mà MobiFone đã chi, nhóm cổ đông AVG còn tạm trả gần 60 tỷ cho các chi phí liên quan.

Tổng công ty viễn thông MobiFone đã có văn bản báo cáo Bộ Thông tin & Truyền thông về việc thu hồi tiền trong vụ MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu AVG.

Một nguồn tin từ phía AVG cũng xác nhận thông tin nói trên và cho biết khoản thanh toán bao gồm cả các chi phí dịch vụ mà MobiFone phải trả cho các ngân hàng.

Trong báo cáo gửi cơ quan quản lý, MobiFone cho biết, tài khoản của MobiFone tại ngân hàng VietinBank chi nhánh TP Hà Nội đã thu được tổng số tiền trên 4.533 tỷ đồng, tài khoản tại ngân hàng BIDV chi nhánh Quang Trung đã thu được trên 3.971 tỷ. Toàn bộ số tiền nêu trên được đại diện cổ đông AVG chuyển trả cho MobiFone trong 5 lần kéo dài từ 15/3 đến 26/4.

Như vậy, tính đến ngày 26/4, các cổ đông AVG đã chuyển khoản trả cho MobiFone tổng số tiền hơn 8.505 tỷ đồng (gồm cả 450 tỷ đã đặt cọc trước đó). Khoản này bao gồm số tiền MobiFone đã thanh toán cho nhóm cổ đông chuyển nhượng cổ phần khi mua 95% cổ phần AVG (hơn 8.445 tỷ đồng) và trên 59,7 tỷ đồng là số tiền các cổ đông chuyển nhượng tạm trả cho các chi phí liên quan đến dự án và khoản lãi tạm tính cho số tiền MobiFone đã thanh toán.

Trong văn bản, MobiFone nêu rõ hiện nay chưa thực hiện chuyển trả lại cổ phần cho nhóm cổ đông. Cũng theo doanh nghiệp này, hiện chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền hướng dẫn về thủ tục chuyển trả cổ phần cũng như chuyển trả Công ty AVG cho các cổ đông. Do đó tài khoản của MobiFone tại ngân hàng BIDV được MobiFone và cổ đông chuyển nhượng cùng ký thoả thuận về việc thực hiện trung gian thanh toán với BIDV Chi nhánh Quang Trung.

MobiFone đề nghị Bộ có hướng dẫn các bước tiếp theo cũng như đề nghị Thanh tra Chính phủ xác định số tiền các cổ đông chuyển nhượng để MobiFone thực hiện đúng quy định.

Trước đó, Bộ Thông tin & Truyền thông đã báo cáo Ban Bí thư, Thường trực Chính phủ, Tổng Thanh tra Chính phủ về thông tin hủy bỏ thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần giữa Tổng công ty viễn thông di động (MobiFone) và Công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu (AVG) sau hơn 2 năm MobiFone công bố thông tin.

Nguyễn Hà (VnExpress)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG