Thursday, March 28, 2024

Vụ phá rừng tại Đắk Nông: Tạm giữ khẩn cấp Phó trạm quản lý rừng

Ngày 17/4, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông xác nhận Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã tạm giữ khẩn cấp đối với ông Đinh Gia Tuấn, 34 tuổi, Trạm phó Trạm Quản lý-Bảo vệ rừng số 2, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lâm nghiệp Quảng Sơn (xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông).
Ông Đinh Văn Tuấn bị tạm giữ khẩn cấp vào ngày 13/4. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra làm rõ.
Theo thông tin ban đầu, ông Đinh Gia Tuấn đã nhận hối lộ của các đối tượng phá rừng để “bật đèn xanh” cho việc hủy hoại, tàn phá hơn 15ha rừng tại tiểu khu 1680, thuộc lâm phần do Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lâm nghiệp Quảng Sơn quản lý. Sự việc diễn vào cuối năm 2017, đầu năm 2018.

Vụ phá rừng tại Đắk Nông: Tạm giữ khẩn cấp Phó trạm quản lý rừng

Rừng thông dọc Quốc lộ 28 thuộc bàn xã Quảng Sơn (Đắk G’Long, Đắk Nông) bị cưa hạ, đốt trụi

Đáng chú ý hơn, ông Đinh Gia Tuấn là người thân của ông Đinh Văn Quý, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lâm nghiệp Quảng Sơn. Ông Tuấn được bổ nhiệm làm Trạm phó Trạm Quản lý-Bảo vệ rừng số 2 vào cuối năm 2017.
Liên quan đến vụ việc nghiêm trọng này, TTXVN đã có nhiều tin, bài phản ánh vào cuối tháng 2, đầu tháng 3/2018; trong đó, có đề cập đến trách nhiệm của đơn vị chủ rừng trong việc để rừng bị tàn phá, lấn chiếm, san ủi bằng cơ giới nhưng không phát hiện, xử lý hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền.
Phóng viên TTXVN đã liên hệ qua điện thoại nhiều lần với ông Đinh Văn Quý, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lâm nghiệp Quảng Sơn để trao đổi thông tin nhưng ông Quý không nhấc máy./.

HƯNG THỊNH-ANH DŨNG (TTXVN/VIETNAM+)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG