Thursday, March 28, 2024

Vợ tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh mong mọi người dừng gửi tiền trợ giúp

Vợ tài xế Đỗ Văn Tiến có cú bẻ lái cứu 2 mạng nữ sinh cho hay tổng số tiền mà mọi người ủng hộ gia đình đã lên đến gần 310 triệu đồng, nhiều hơn với số tiền dự tính phải bồi thường, vì vậy, mong mọi người dừng lại việc gửi tiền ủng hộ để chia sẻ cho những mảnh đời, hoàn cảnh khó khăn khác.

Vợ tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh mong mọi người dừng gửi tiền trợ giúp

Vợ chồng ông Tiến, bà Cúc đã nhận được thừa số tiền dự tính phải bồi thường

Sáng 4-4, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Đông, ông Nguyễn Hoài Nam, Tổng Giám đốc Berjaya Việt Nam (Tập đoàn Berjaya, Malaysia), cho hay ông vừa chuyển 240 triệu đồng qua tài khoản của bà Nông Thị Cúc (vợ ông Đỗ Văn Tiến, tài xế có cú bẻ lái cứu mạng 2 nữ sinh bất ngờ ngã trước đầu xe tải), để ủng hộ giúp việc phải bồi thường sửa chữa 2 chiếc xe ô tô bị hư hại.

Trước đó, vào chiều tối ngày 2-4, trên mạng xã hội liên tục có chia sẻ về dòng trạng thái của một doanh nhân trẻ liên quan tới vụ việc tài xế xe tải Đỗ Văn Tiến bẻ lái cứu mạng 2 nữ sinh.

Vị doanh nhân tuyên bố trên trang cá nhân: “Nếu anh lái xe bẻ lái cứu 2 cô gái đi xe máy bị đền 240 triệu và giam bằng lái. Tôi xin nộp thay số tiền trên và trả lương cho ảnh tới khi trả lại bằng”.

Ông Nam chia sẻ: “Tôi chỉ muốn nói: “Cảm ơn anh, và phản xạ tuyệt vời của anh đã cứu 2 mạng người”. Cứu người là một trách nhiệm thiêng liêng và lương thiện. Những người như tài xế Đỗ Văn Tiến cần được bảo vệ và giúp đỡ, tạo thêm lòng tin và suy nghĩ lương thiện trong cộng đồng. Tôi cũng mong muốn những tài xế khác biết rằng, nếu họ hành động đúng, cứu mạng người thì họ sẽ không bao giờ bị xã hội bỏ rơi. Luôn luôn sẽ có người trong xã hội đứng ra bảo vệ lẽ phải”.

Ông Nam còn cho biết thêm, sau khi ông gửi số tiền ủng hộ cho gia đình ông Tiến, một người bạn đã gửi vào tài khoản của ông Nam 120 triệu đồng nhờ chia sẻ giúp. “Tôi thấy mình không có quyền sử dụng số tiền này nên nhờ Báo Người Lao Động tìm những người có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ để trao số tiền 120 triệu đồng này”- ông Nam đề nghị.

Cũng trong sáng 4-4, bà Nông Thị Cúc xác nhận tài khoản của bà đã nhận được số tiền 240 triệu đồng mà ông Nguyễn Hoài Nam ủng hộ.

Qua Báo Người Lao Động, bà Cúc gửi lời cảm ơn tới doanh nhân Nguyễn Hoài Nam cùng những cá nhân đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn đang phải đối mặt với hai vợ chồng. “Số tiền dù lớn, dù nhỏ nhưng vợ chồng tôi rất trân trọng, cảm kích tình cảm, sự giúp đỡ này của mọi người”- bà Cúc bày tỏ.

Bà Cúc cho hay: “Vợ chồng tôi đã nhận được thừa số tiền dự tính phải bồi thường. Hiện, tổng số tiền mà mọi người ủng hộ lên đến gần 310 triệu đồng. Vì vậy, tôi nhờ Báo Người Lao Động thông tin giúp để mọi người dừng lại việc gửi tiền ủng hộ tôi để chia sẻ cho những mảnh đời, hoàn cảnh khó khăn khác”.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, khoảng 13 giờ ngày 29-3, trên đường 359C (đoạn qua xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), khi tài xế Đỗ Văn Tiến (SN 1977, trú tại huyện Thuỷ Nguyên) đang điều khiển xe tải mang BKS 15C-010.14 chở đá theo hướng Quốc lộ 10 về thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên.
Đúng lúc xe chạy đến trước cửa nhà nghỉ Đức Việt (đường 359C, xã Hòa Bình) thì bất ngờ 2 nữ sinh đi trên xe máy đã va chạm một phương tiện khác, ngã ra làn đường ô tô, ngay trước đầu xe tải do tài xế Tiến điều khiển. Dù quá bất ngờ, song tài xế Tiến vẫn kịp đánh lái tránh 2 nữ sinh ngã trên làn đường ô tô.

Tuy nhiên, cú đánh lái quá gấp đã khiến chiếc xe tải chở đá va chạm với 2 ô tô đỗ bên đường, gồm 1 chiếc Kia và 1 chiếc Toyota, trước khi bị lật ngang. Tài xế Đỗ Văn Tiến cũng bị thương, gãy 2 xương sườn. Bên cạnh việc bị thương, tài xế Tiến hiện đang đối mặt với khoản tiền bồi thường 2 chiếc ô tô bị hỏng, dự toán ban đầu là 240 triệu đồng.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG