Thursday, March 28, 2024

Sau Viettel, Vinaphone đề nghị khách hàng cung cấp ảnh chân dung

Vinaphone cho biết trong vài ngày tới sẽ nhắn tin cho khách hàng về việc đăng ký bổ sung ảnh chân dung cho thông tin thuê bao, hoàn thiện trước ngày 24.4.
Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, từ ngày 24.4, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, chứng minh nhân dân, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Sau ngày 24.4, số thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có khả năng sẽ bị khóa một chiều.
Đại diện Vinaphone cho biết, trong những ngày tới, Vinaphone sẽ chủ động nhắn tin tới các thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin và ảnh chân dung để mời khách hàng tới các cửa hàng hoàn thiện và cập nhật thông tin thuê bao, ảnh chân dung khách hàng.
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể soạn tin TTTB gửi 1414 để tự kiểm tra thông tin cá nhân liên quan đến số máy di động VinaPhone đang sử dụng để chủ động đăng ký thông tin bổ sung nếu thấy thông tin hiện có chưa đầy đủ và chính xác.
Để hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thông tin thuê bao, VinaPhone sẽ tăng giờ phục vụ tại các điểm giao dịch trên toàn quốc đến 21 giờ hàng ngày, đồng thời mở thêm nhánh 3 của tổng đài 18001091 để tiếp nhận và giải đáp và tư vấn hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao.
Nghị định 49 được kỳ vọng quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn, tránh tình trạng sim rác, và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn. Trước đó, đầu năm 2017, khi ban hành, Nghị định 49 đã gặp phải nhiều phản ứng của dư luận, nhiều khách hàng lo ngại việc cung cấp ảnh chân dung và các thông tin cá nhân có thể tiềm ẩn nguy cơ rủi ro bị lộ, lọt thông tin.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG