Friday, March 29, 2024

Sản phẩm trị ung thư "số 1 thế giới" và niềm tin dỏm cho người mang "án tử"

Cứ 1 tấn tre nứa đem đốt và nghiền mịn thì thu được 30kg tro thành phẩm. Và trên hết, những thứ này được quảng cáo là sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư số một thế giới.

Sản phẩm trị ung thư "số 1 thế giới" và niềm tin dỏm cho người mang "án tử"

Sản phẩm từ bột than tre được quảng cáo là sản phẩm “số một thế giới”

Sản phẩm được quảng cáo như một thần dược hỗ trợ 9 loại bệnh. Chỉ đến khi Sở Y tế Hải Phòng bắt tại trận công nhân đang đổ bột than tre vào các vỏ thuốc con nhộng để đóng gói bán cho bệnh nhân ung thư thì mới ngã ngửa ra rằng đây là sản phẩm dỏm.

Trên trang thông tin của doanh nghiệp http://vinaca.vn/, sản phẩm Vinaca ung thư CO3.2 được quảng cáo là “Sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư số 1 thế giới”. Và công dụng thì dĩ nhiên là hỗ trợ điều trị ung thư, u bướu, viêm loét dạ dày, tá tràng… Thế nhưng khi bị phát hiện, cơ sở sản xuất sản phẩm “số một thế giới” này không xuất trình được giấy tờ chứng minh xuất xứ của nguyên liệu, hàng hóa và ông giám đốc cũng vắng mặt tại địa phương.

Một kiểu kinh doanh và hành xử của chủ cơ sở mà nếu đứng số hai thế giới thì không ai dám đứng số 1.

Quản lý thị trường TP. Hải Phòng cho biết, cơ quan chức năng đã thu giữ được lượng hàng tương đối “khủng” sản phẩm được giới thiệu chữa ung thư làm từ bột than tre. Đương nhiên, đó là những lượng hàng thu được, ngoài ra chưa tính đến việc ai và bao nhiêu người đã sử dụng sản phẩm này khi nó được rao bán 20 tỉnh thành trên cả nước.

Khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp Việt Nam lọt top 2 trong bản đồ ung thư thế giới thì những sản phẩm được quảng bá là “số một thế giới” này ắt hẳn sẽ có “đất để sống”.

Top 2 trong bản đồ ung thư thế giới về ung thư là con số kinh hoàng. Khi hai chữ “ung thư” luôn là nỗi ám ảnh và mặc định vướng vào là mang “án tử” thì những quảng bá về sản phẩm tốt, hay và thần dược này sẽ được nhiều người để ý.

Nếu như cơ sở này không bị phát hiện, không biết rằng bao nhiều người sẽ mất tiền cho loại thuốc “số một thế giới” với giá 2 triệu đồng/hộp này. Và hơn hết là những niềm tin, những hi vọng bị bỏ nhầm vào một sản phẩm dỏm… số một thế giới.

Kinh doanh không trung thực trong mọi hoàn cảnh đã là tội ác và sẽ càng tội ác hơn khi thổi phồng chất lượng lên để kéo người tiêu dùng. Với những cơ sở sản xuất, kinh doanh những sản phẩm giả dối, trêu đùa số phận của người dân thì phải có một sự trừng phạt đích đáng.

Theo laodong.vn

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG