Friday, March 29, 2024

Ông chủ Facebook tuyên bố đang 'chạy đua vũ trang' với Nga

CEO Facebook Mark Zuckerberg bắt đầu phiên điều trần hai ngày trước Quốc hội Mỹ, tuyên bố công ty này đang đối mặt cuộc chạy đua vũ trang với Nga và coi Nga như nhân tố nước ngoài cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ.

Zuckerberg trả lời các thành viên Ủy ban Tư pháp và Thương mại Mỹ rằng Facebook đang cố gắng thay đổi theo hướng tích cực sau những chỉ trích thời gian gần đây.

“Chúng tôi triển khai công cụ AI (trí tuệ nhân tạo) mới có thể nhận dạng tốt hơn những tài khoản giả mạo đang cố gắng can thiệp vào các cuộc bầu cử hoặc phát tán thông tin sai lệch”, CEO Facebook nói.

Ông chủ Facebook tuyên bố đang 'chạy đua vũ trang' với Nga

CEO Facebook trong phiên thẩm vấn trước quốc hội.

Theo Mark Zuckerberg, có những người ở Nga khai thác hệ thống của Facebook cũng như các hệ thống internet khác và Facebook cũng đang phải đối mặt với một cuộc “chạy đua vũ trang”.

“Họ làm việc này ngày càng tốt hơn và chúng tôi cũng cần đầu tư để duy trì mọi thứ nhằm đối phó với họ”, Zuckerberg nói.

Với những lo ngại từ các chính trị gia Mỹ cho rằng Nga và các thế lực nước ngoài khác sẽ cố gắng can thiệp vào những cuộc bầu cử sắp tới thông qua việc lợi dụng kẽ hở bảo mật của Facebook, Mark Zuckerberg cho biết công tác bảo mật đang được xúc tiến.

Đến cuối năm 2018, họ sẽ có thêm 20.000 nhân viên phụ trách công tác bảo mật và rà soát nội dung trên toàn hệ thống.

Mở đầu phiên thẩm vấn, Zuckerberg nhận trách nhiệm vì không thể ngăn chặn công ty Cambridge Analytica thu thập thông tin từ 87 triệu người sử dụng để làm ảnh hưởng đến các cuộc bầu cử.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG