Tuesday, March 19, 2024

Lý do cuộc thi "Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018" bị thanh tra toàn diện

Trước thềm đêm chung kết diễn ra vào tối 21-4 tới tại Phú Quốc (Kiên Giang), cuộc thi “Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018” bất ngờ bị Bộ VHTT&DL thanh tra toàn diện khâu tổ chức.

Theo ông Nguyễn Quang Vinh – Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn thì Cục nhận được đơn thư từ Công ty CP thiết kế và đào tạo Phương Nam (đơn vị được cấp phép tổ chức “Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018”) về những lùm xùm liên quan đến cuộc thi này. Hiện Cục đã yêu cầu Ban tổ chức cuộc thi có báo cáo giải trình cụ thể về sự việc trên. Cùng với đó, Bộ VHTT&DL cũng đã cử đoàn thanh tra để kiểm tra toàn diện công tác tổ chức cuộc thi này.

Liên quan đến băn khoăn về việc liệu đêm chung kết cuộc thi có diễn ra như kế hoạch hay không, ông Nguyễn Quang Vinh cho biết, nếu đoàn thanh tra phát hiện Ban tổ chức cuộc thi có sai phạm thì việc sẽ rút giấy phép, yêu cầu ngừng tổ chức đêm chung kết cuộc thi sẽ do Bộ VHTT&DL quyết định.

Lý do cuộc thi "Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018" bị thanh tra toàn diện

Trước đó, khi chỉ còn vài ngày nữa là đến đêm chung kết “Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018”, Công ty CP thiết kế và đào tạo Phương Nam bất ngờ thông tin về việc đơn vị này đã họp Đại hội đồng cổ đông vào ngày 9-4 và thống nhất gửi văn bản đến Bộ VHTT&DL yêu cầu dừng cuộc thi, hủy giấy phép được cấp để tổ chức cuộc thi.

Lý do cuộc thi "Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018" bị thanh tra toàn diện

Việc yêu cầu Bộ VHTT&DL dừng tổ chức “Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018” do đơn vị được chính Bộ VHTT&DL cấp phép tổ chức cuộc thi này đưa ra

Cụ thể, theo bà Phạm Thị Tuyết – Chủ tịch HĐQT Công ty CP thiết kế và đào tạo Phương Nam thì có sự tranh chấp giữa các bên liên quan về việc tổ chức cuộc thi này. Đặc biệt, nghi vấn nhà tài trợ chính lại giữ vai trò “cầm cân nảy mực” tại cuộc thi bị cho là vi phạm quy định của Bộ VHTT&DL về việc tổ chức các cuộc thi sắc đẹp.

Theo đó, bác sĩ Nguyễn Đức Tuyên – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn Y dược Phương Anh đã đại diện cho công ty này ký hợp đồng tài trợ cho chương trình với số tiền 1,5 tỉ đồng. Nhưng trong cuộc thi, chính nhà tài trợ này lại ngồi ở vị trí giám khảo. Việc này bị cho là vi phạm khoản 3, điều 8, Thông tư 01/2016/TT-BVHTTDL.

Không chỉ vậy, một số người đẹp lọt vào đêm chung kết sắp tới bị “tố” là đã quá tuổi quy định, chưa trải qua vòng loại mà nghiễm nhiên vào thẳng vòng chung kết.

Cũng bởi những lùm xùm trên mà Bộ VHTT&DL quyết định thành lập đoàn thanh tra để xác minh làm rõ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc có tiếp tục để cuộc thi diễn ra hay không.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Giấy phép số 4086/QĐ-BVHTTDL cho phép Công ty Cổ phần Thiết kế và Đào tạo Phương Nam tổ chức cuộc thi “Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018” từ ngày 15-1 đến ngày 22-4-2018.

Theo kế hoạch, đêm chung kết sẽ diễn ra ngày 21-4-2018 tại Kiên Giang.

Kèm theo giấy phép Bộ VHTT&DL yêu cầu việc thay đổi các nội dung trong Đề án Tổ chức cuộc thi, đơn vị tổ chức phải báo cáo và được sự chấp thuận bằng văn bản của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng thời báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch định kỳ về kết quả sau mỗi vòng thi hoặc đột xuất về công tác tổ chức cuộc thi.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG