Thursday, March 28, 2024

Bộ TNMT thông tin việc bổ nhiệm lãnh đạo Tổng cục Biển và Hải đảo

Khi xem xét bổ nhiệm quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo với đồng chí Tạ Đình Thi, Ban cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có trao đổi với các cơ quan Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, vì vậy, việc bổ nhiệm được thực hiện đúng trình tự, chặt chẽ.

Bộ TNMT thông tin việc bổ nhiệm lãnh đạo Tổng cục Biển và Hải đảo

Thứ trưởng Trần Quý Kiên cho biết điều này tại cuộc họp báo thường kỳ quý I/2018 của Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa được tổ chức vào chiều 12/4.

Cụ thể  về công tác cán bộ, Thứ trưởng Trần Quý Kiên cho biết, việc quy hoạch lãnh đạo các cấp của các đơn vị trực thuộc Bộ từng giai đoạn được tiến hành rà soát cẩn trọng, lựa chọn các đồng chí có đủ năng lực, phẩm chất.

Liên quan đến việc đồng chí Tạ Đình Thi được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam và giao nhiệm vụ Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam, Thứ trưởng Trần Quý Kiên nêu rõ: Đồng chí Tạ Đình Thi là một cán bộ được đào tạo bài bản, được quy hoạch vào nhiều vị trí và nhận được sự tín nhiệm cao của Ban Chấp hành Đảng ủy, Ban cán sự Đảng.

Trong sự cố Formosa năm 2014, Ban cán sự Đảng bộ Tài nguyên và Môi trường bị kỷ luật. Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Kiên: “Với cá nhân đồng chí Tạ Đình Thi, dù tập thể Ban Cán sự Đảng bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2010-2016 bị kỷ luật, nhưng khi xem xét xử lý kỷ luật cá nhân, đồng chí Thi lúc đó là Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ không liên quan trực tiếp đến vụ Formosa nên không có hình thức kỷ luật riêng với đồng chí Thi”.

Cũng trong bối cảnh thiếu hụt nhân lực lãnh đạo Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Ban cán sự đã quyết định điều động đồng chí Tạ Đình Thi giữ chức Quyền Tổng cục trưởng để kịp thời chỉ đạo các hoạt động của lĩnh vực biển và hải đảo – một trong những lĩnh vực quan trọng của ngành.

Theo Thứ trưởng Trần Quý Kiên, khi xem xét bổ nhiệm quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo với đồng chí Tạ Đình Thi, Ban cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có trao đổi với các cơ quan Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, vì vậy, việc bổ nhiệm được thực hiện đúng trình tự, chặt chẽ./.

http://baochinhphu.vn

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG