Friday, March 29, 2024

Lại là LM Đặng Hữu Nam…

Sau một thời gian ngắn chuyển sang giáo xứ mới, Đặng Hữu Nam đã ngựa quen đường cũ, bắt đầu từ việc lợi dụng hoạt động rao giảng để tuyên truyền xuyên tạc chống chính quyền nhân dân. Và ngay trong bài giảng ngày 14/4 vừa qua, Đặng Hữu Nam lại một lần nữa dở trò “ngậm máu phun người” để lừa bịp tín đồ giống cách mà y đã làm khi còn ở giáo xứ Phú Yên.

Ngay lập tức, kênh truyền thông xuyên tạc của giáo xứ Phú Yên đã hưởng ứng và chia sẻ ngay những luận điệu xuyên tạc của Đặng Hữu Nam. Cụ thể, linh mục Nam đã tuyên truyền rằng: “Xã hội VN của chúng ta hôm nay không chỉ có ma làng mà còn có cả ma xã, ma huyện, ma tỉnh, ma trung ương. Những con ma có tên gọi thần chết trong dáng vẻ của sắc phục công quyền. Những con ma công an, những con ma cảnh sát,những con ma bộ đội, những con ma tòa án, những con ma đảng phái của chế độ. Những con ma len lõi cuộc sống từ y tế đến giáo dục và tôn giáo nhưng lại đang bục mặt học tập đạo đức. Người ta trở thành ma vì tham vọng với sự đố kỵ của mình, thậm chí chỉ vì ngu dốt. Những con ma mặt người dạ thú, bán linh hồn cho quỹ, những con ma này khiến cho ai ai cũng cảm thấy bất an, ức chế và đau khổ…”.

Lại là LM Đặng Hữu Nam…

Bài viết xuyên tạc trên page Người Phú Yên

Thật không ngờ linh mục Nam lại dùng những từ ngữ “kinh dị” như vậy để truyền bá vào tư tưởng, vào đầu óc của đàn chiên. Đầu óc của Đặng Hữu Nam quả thực là có vấn đề về thần kinh. Mục đích của Nam chính là thông qua các hoạt động như vậy nhằm kích động tâm lý tiêu cực và truyền bá những tư tưởng cực đoan, sai lệch về xã hội, bôi nhọ chính quyền, lực lượng công an, nhằm làm suy giảm niềm tin của giáo dân với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và lực lượng cộng an.

Đặng Hữu Nam có lẽ đã ăn phải khoai ngứa nên mới chửi rủa những lời cay độc như vậy. Nếu nói về thây ma thì Đặng Hữu Nam mới chính là con vi rút “thây ma” (giống như các bộ phim viễn tưởng của nước ngoài) xâm nhập vào các vùng giáo. Đây là thứ virut độc hại, nếu như không ngăn chặn sẽ nguy hiểm.

Đặc biệt, mạc dù sang giáo xứ mới chẳng liên quan gì đến sự cố ô nhiêm môi trường biến do nhà máy Formosa gây ra, nhưng dường như Nam chẳng còn gì để xuyên tạc, để bôi xấu chính quyền nên mới lại khơi mào chuyện cũ theo kiểu “bới lông tìm vết”, cố tình nhào nặn những câu chuyện không có thật trở thành các vấn nạn trong xã hội để đầu độc tư tưởng con chiên. Trong đó có đoạn Đặng Hữu Nam đã điên cuồng chửi rủa rằng: “…Chưa bao giờ mọi người lại sống trong xã hội đầy bóng ma chết chóc như hôm nay. Nhìn lại 2 năm thảm họa môi trường Formosa chúng ta cũng thấy có quá nhiều bóng ma khi mà nhà cầm quyền thừa nhận sai phạm nhưng vẫn bao che cho nhau, vẫn vay trên mỗi quyền lợi chính đáng và nỗi đau của người dân. Formosa đã nhận lỗi, chính phủ đã nhận tiền còn nhân dân vẫn tiếp tục nhận thảm họa. Băng chứng là số tiền còn Formosa đền bù cho dân Việt đã không có đáng lại còn không thể đến tay của người dân. Trong số 500 triệu đô la tiền đền bù nhà cầm quyền chỉ mới chi trả khoảng 300 triệu còn 200 triệu vẫn chưa chi trả lại đề xuất dùng nó để trả công cho cán bộ vì họ có công đứng ra để chia cho người dân. Không chỉ những nạn nhân không được bồi thường mà ngay cả những đồng tiền còn mà một số nạn nhân nên được còn bị cán bộ công quyền cướp lại để đi du lịch, ăn chơi và phè phởn. Các nhà khoa học đã dự báo dù có can thiệp, xử lý giải quyết tốt thì hậu quả nặng nề của Formosa còn kéo dài 50 đến 70 năm nữa. Huống chi Việt Nam của chúng ta không một động thái can thiệp ngoài một tuyên bố bằng miệng “nhìn biển đã sạch” bằng hội nghị của Đảng, qua sự trả thù hẹn hạ như vu khống, bôi nhọ, đấu tố, đàn áp, bỏ tù những người lên tiếng cảnh bất công…”

Thật đáng hổ then thay một người được coi là nhân bản của Chúa, hàng ngày rao giảng về 10 điều răn của Chúa, trong đó có điều răn thứ 8: chớ làm chứng dối. Vậy nhưng, hãy nghe những gì Nam nói với giáo dân toàn những điều sằng bậy, xuyên tạc, thiếu căn cứ. Dựa vào đâu mà Nam đưa ra những con số ở trên. Hay tất cả đều xuất phát từ âm mưu lợi dụng formosa, lợi dụng tôn giáo của Đặng Hữu Nam và các thế lực phản động. Trong khi đó, ai cũng biết rằng người dân đã được chi trả tiền đền bù, 2 năm sau sự cố Nhà nước cùng chính quyền địa phương, các ban ngành đã nổ lực bằng mọi biện pháp để khắc phục hậu quả sự cố và hiện nay biển đã sạch, du lịch dịch vụ ở các tỉnh miền Trung đang dần ổn định và ngư dân ở đây đã tiếp tục vươn khơi. Vậy mà còn đó những kẻ như Đặng Hữu Nam vẫn cố tình nhai đi nhai lại câu chuyện đã cũ rích như vậy. Bản chất xuyên tạc, chống phá của Nam là không thay đổi. Rất mong các cơ quan chức năng sớm có biến pháp cứng rắn để trừng trị con người thiếu đạo đức, thiếu nhân cách và gây nguy hại cho đất nước như Đặng Hữu Nam.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG