Thursday, March 28, 2024

Nga tuyên bố trả đũa Mỹ bằng các biện pháp "gây đau đớn"

Bà Valentina Matvienko, Chủ tịch Thượng viện Nga, hôm 18.4 cho biết Nga sẽ đáp trả các lệnh trừng phạt của Mỹ với các biện pháp “nhắm trúng mục tiêu và gây đau đớn”.

Nga tuyên bố trả đũa Mỹ bằng các biện pháp "gây đau đớn"

Bà Valentina Matvienko, Chủ tịch Thượng viện Nga

“Sự đáp trả của Nga đối với các biện pháp trừng phạt, mà chúng tội gọi là phản trừng phạt, sẽ chính xác, gây đau đớn, và chắc chắn sẽ tương ứng chính xác với những quốc gia áp đặt các biện pháp chế tài đối với Nga” – hãng tin Interfax dẫn lời bà Matvienko.

Bà nói thêm: “Trừng phạt là con dao hai lưỡi và những người dùng đòn trừng phạt nên nhớ rằng các biện pháp trừng phạt đối với các nước, đặc biệt là những nước như Nga, đi kèm với những nguy cơ, sẽ có hậu quả nghiêm trọng cho chính những bên áp dụng chúng”.

Chủ tịch Thượng viện Nga tuyên bố: “Chớ có ai đó nuôi ảo tưởng”.

Mỹ trong tháng này đã bổ sung thêm một số công ty và quan chức Nga vào danh sách đen để đáp trả cái mà nước này gọi là “các hoạt động xấu độc” của Điện Kremlin. Mátxcơva nói những biện pháp trừng phạt đó là bất hợp pháp và cảnh báo sẽ trả đũa.

Các nhà lập pháp ở Hạ viện Nga đã soạn thảo luật cho phép chính phủ Nga cấm hoặc hạn chế nhập khẩu hàng hoá và dịch vụ của Mỹ từ thuốc men cho đến phần mềm và động cơ tên lửa. Tuy nhiên, Điện Kremlin chưa cho biết liệu họ có ủng hộ các biện pháp đó hay không.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG