Friday, March 29, 2024

Chỉ được bán rượu trong 3 khung giờ nhất định

Đó là phương án được Bộ Y tế đưa ra trong buổi hội nghị hôm 14/4 lấy ý kiến về dự thảo lần 2 luật Phòng chống tác hại của rượu bia vừa được công bố.
Tại hội nghị, đại diện Bộ Y tế đã nêu lên những bất cập và các con số chứng minh tác hại của bia rượu đối với đời sống và kinh tế. Theo đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho hay bia rượu là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tai nạn giao thông (60%); gây bạo lực gia đình, mất an toàn trật tự xã hội (30%).
“70% người dân Việt Nam đều ít nhiều chịu tác động trực tiếp hoặc gián tiếp của rượu bia. Thiệt hại của rượu bia lớn hơn gấp nhiều lần so với giá trị kinh doanh của rượu bia mang lại. Rượu bia là yếu tố nguy cơ xếp thứ 5 trong số 15 yếu tố nguy cơ sức khỏe hàng đầu, là nguyên nhân liên quan đến chấn thương tai nạn giao thông, rối loạn tâm thần, xơ gan, tim mạch, ung thư…”- Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.
Nhằm hạn chế việc kinh doanh bia rượu và những tác hại của nó lên đời sống và kinh tế, Bộ y tế đưa ra 3 phương án cụ thể như sau:
Phương án 1: Chỉ được bán rượu bia trong khoảng thời gian từ 11-14h và 17-22h hàng ngày, trừ trường hợp bán rượu, bia tại khu vực bay quốc tế và các khu vực, tuyến phố chuyên kinh doanh ẩm thực, giải trí, du lịch.
Phương án 2: Chỉ được bán rượu, bia trong khoảng thời gian từ 6-22h hàng ngày.
Phương án 3: Thời gian không được bán rượu, bia thực hiện theo lộ trình quy định của Chính phủ trong trường hợp cần thiết căn cứ yêu cầu thực tiễn của công tác phòng, chống tác hại rượu bia.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG