Friday, March 29, 2024

Hà Nội: Xét xử đối tượng Vũ Văn Hùng “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại Điều 318 Bộ luật Hình sự

Hôm nay, TAND Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội sẽ chính thức đưa vụ án “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại Điều 318 Bộ luật Hình sự đối với đối tượng Vũ Văn Hùng.

Hà Nội: Xét xử đối tượng Vũ Văn Hùng “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại Điều 318 Bộ luật Hình sự

Vũ Văn Hùng, SN 1966, ngụ tại Lô 53, Khu Dân cư mới Đa Sỹ, phường Kiến Hưng, Quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Hùng từng là giáo viên môn Vật Lý tại trường THCS Bích Hóa, huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây cũ.

Vũ Văn Hùng là một thành viên của “Khối 8406” và từng bị xử 3 năm tù giam về tội“Tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 88 Bộ luật Hình sự vào năm 2009, sau khi cùng một số đối tượng khác tiến hành treo biểu ngữ và rải truyền đơn có nội dung chống nhà nước ở Hải Phòng và Hải Dương – một chiến dịch mà Việt Tân cấp tiền và chỉ đạo thực hiện thông qua Nguyễn Xuân Nghĩa.

Sau khi mãn án tù, Vũ Văn Hùng ngày càng có những hoạt động chống phá nhà nước hơn. Vũ Văn Hùng là 1 trong những người khởi xướng và tham gia tích cực“Hội Giáo chức Chu Văn An”. Đáng chú ý, Hội này được thành lập, nuôi dưỡng và nhận sự chỉ đạo trực tiếp từ tổ chức phản động “Việt Tân” mà kẻ trực tiếp là Trần Đức Thành và Phạm Quốc Hùng. Với mục đích khuếch trương, đánh bóng hình ảnh bằng cách đưa ra mục tiêu “cao cả”, đại loại như: “Góp phần giải quyết tình trạng xuống cấp của hệ thống giáo dục”; vì “lợi ích và sự phát triển của cộng đồng, xã hội”…

Tuy nhiên, trên thực tế, Hội này cũng giống như các hội, nhóm khác như hội Nhà báo độc lập, Bầu bí tương thân, Cứu lấy dân oan… hoạt động dựa trên các nguồn tài trợ từ các tổ chức thù địch với Việt Nam ở nước ngoài, mục đích chính nhằm xâm phạm tới lợi ích của các tổ chức chính thống khác, chống phá Đảng, Nhà nước từ bên trong.

Với việc đưa Vũ Văn Hùng ra xét xử là hành động thể hiện tính kiên quyết đấu tranh với những thành viên trong Hội anh em dân chủ.  Và rất có thể thay vì xử lý với tội danh “Gây rối trật tự công cộng”, chỉ 2 -7 năm thì Vũ Văn Hùng còn có thể bị xử lý hình sự về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” quy định tại Điều 109 Bộ luật Hình sự 2015 với khung hình phạt nặng nhất có thể là từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình như đồng bọn của mình là Nguyễn Văn Đài, Phạm Văn Trội, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Bắc Truyển, Trương Minh Đức, Lê Thu Hà, Nguyễn Văn Túc./.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG