Thursday, March 28, 2024

Lê Thu Hà – thành viên tích cực trong tổ chức phản động “Hội Anh em dân chủ”

“Hội Anh em dân chủ” núp dưới cái bóng gọi là “dân chủ” nhưng bản chất của hội là một tổ chức phản động có mục đích hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, Lê Thu Hà là một thành viên tích cực trong tổ chức phản động ấy.

Lê Thu Hà có lẽ là cái tên không hề xa lạ đối với đám rận chủ, những vẫn còn tương đối lạ lẫm với nhiều người. Vậy Lê Thu Hà là ai?

Lê Thu Hà - thành viên tích cực trong tổ chức phản động “Hội Anh em dân chủ”

Lê Thu Hà sinh năm 1982, quê ở Quảng Trị, vốn là một giáo viên tiếng Anh ở địa phương. Vốn sinh ra trong một gia đình cách mạng, có nhiều người tham gia Đảng Cộng sản Việt Nam, và có bố từng là Trợ lý Cục Chính trị Quân khu 4, tham gia chỉ huy các trận chiến ở Quảng Trị nhưng bà ta lại đi ngược lại với truyền thống cách mạng của gia đình mình và nhanh chóng phát sinh quan điểm, tư tưởng lệch lạc khi đang làm nghề giáo viên.

Trong một bài viết mang tên “Hành trình tôi trở thành phản động”, được đăng trên Facebook cá nhân vào năm 2013, Hà cho biết bà bắt đầu mang quan điểm chính trị đối lập từ khi thấy thầy dạy Triết học khóc trên giảng đường, nói rằng mình đang phải dạy những điều trái với lương tâm, và việc này làm ả ta nhớ lại cảnh bố mình lén nghe các đài “phản động”.

Với tư tưởng chống đối được hình thành như vậy, Lê Thu Hà đã tìm cách giao du với những người trong “làng zận chủ”, một trong những người mà bà ta gặp được và kết thân là Nguyễn Văn Đài. Như “cá gặp nước”, Lê Thu Hà nhanh chóng được Nguyễn Văn Đài huấn luyện. Bắt đầu bằng việc tham gia khóa huấn luyện chính trị ở Manila, Philippines, do tổ chức VOICE của Trịnh Hội tổ chức – một trong những chi nhánh của Việt Tân.

Sau khóa huấn luyện, Lê Thu Hà không về quê, mà tạm trú tại số 10 Đoàn Trần Nghiệp, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội – nơi từng đặt văn phòng luật sư Thiên Ân của Nguyễn Văn Đài. Do có năng lực ngoại ngữ và khá sắc sảo, Lê Thu Hà được bổ nhiệm làm thư ký, và giao phụ trách mảng đối ngoại của Hội Anh em Dân chủ – tổ chức được Nguyễn Văn Đài thành lập từ năm 2013. Công việc chính của bà là dịch các thư, tài liệu, báo cáo giữa Hội Anh em Dân chủ và các tổ chức nước ngoài, đồng thời viết các đề án và xin tiền tài trợ từ các tổ chức này để thực hiện hoạt động chống đối. Lê Thu Hà cùng với các đối tượng trong Hội anh em dân chủ đã lợi dụng việc đấu tranh cho “dân chủ, nhân quyền”, “xã hội dân sự” để che giấu mục đích hoạt động của “Hội anh em dân chủ”; liên kết với các tổ chức trong và ngoài nước, liên kết với các tổ chức bất hợp pháp trong nước, tìm sự hậu thuẫn, tài trợ về tài chính từ nước ngoài, tuyên truyền chống Nhà nước với mục đích khi lực lượng đủ mạnh, chờ thời điểm phù hợp sẽ công khai hoạt động, đối đầu với chính quyền, thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam để xây dựng chế độ “đa nguyên, đa đảng”, “tam quyền, phân lập”, tiến tới lật đổ chính quyền nhân dân…

Từ đó đến trước khi bị bắt, Lê Thu Hà đã trực tiếp chịu mọi sự điều hành của Nguyễn Văn Đài. Ả ta cũng là người dịch nội dung các clip có nội dung phản động sang tiếng Anh mà Hội Anh em dân chủ dàn dựng lênđể lấy được uy tín và từ của một số tổ chức quốc tế. Điển hình như “dự án truyền thông” do Nguyễn Văn Đài và Phạm Bá Hải (một zận chủ – kẻ thành lập”Quỹ Bạch Đằng Giang”) lập nên vào năm 2015. Với dự án này chúng sẽ dựng các video clip tuyên truyền những quan điểm chính trị đối lập với Nhà nước Việt Nam, mỗi clip kéo dài từ 5 đến 7 phút, rồi đăng lên Youtube.

Lê Thu Hà tiếp ngày càng “xuống dốc không phanh”, và chuyện gì đến cũng sẽ đến. Bắt đầu bằng việc lực lượng Công an Việt Nam ngày 23 tháng 9 năm 2015, công an bắt tạm giữ 6 đối tượngvào ngày 23/9/2015 trong ekip thực hiện các clip chống đối gồm Lê Thị Yến, Lê Thu Hà, Nguyễn Vũ Bình, Trần Đức Thịnh, Phạm Đắc Đạt, Nguyễn Mạnh Cường và thu được 1 máy quay phim cầm tay, 1 camera Sony Anpha 58, bộ đèn chiếu studio 4 chân 4 đèn, 3 laptop chuyên dụng, 1 máy tính bảng, 4 điện thoại, 3 USB, 100 USD, bàn ghế và các thiết bị cho studio khác”.Tiếp đó, ngày 16/12/2015, Lê Thu Hà bị an ninh Việt Nam bắt cùng với Nguyễn Văn Đài với tội danh “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo điều 88-BLHS và sau đó bị chuyển đổi tội danh thành tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền” theo điều 79 – BLHS.

Có thể nói, với bản ánán 9 năm tù và 2 năm quản chế tại địa phương được đưa ra hôm 5/4/2018 vừa rồi là tương đối thích đáng với một kẻ như Lê Thu Hà. Sống trong gia đình có truyền thống cách mạng mà lại không biết quý trọng và lại trượt dài trên con đường tội lỗi; ả không những không làm rạng danh gia đình, dòng họ mà còn làm gia đình ả cảm thấy hổ thẹn. Hy vọng rằng, sau 9 năm tù giam, với sự giáo dục của Nhà nước cộng với sự khuyên nhủ của gia đình, ả ta sẽ “cải tà quy chính”, sau này sẽ trở thành công dân có ích cho đất nước.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG