Friday, March 29, 2024

Trò hề trước phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Đài

Hôm nay, ngày 5/4/2018,  phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Đài và đồng bọn hoạt động nhằm lật đổ hính quyền nhân dân sẽ được diễn ra . Như đã dự đoán từ trước, việc Nguyễn Văn Đài, môt nhân vật được xếp vào hàng “thủ lĩnh” của không chỉ riêng Hội anh em dân chủ mà còn của cả làng “dân chủ” Việt hiện nay bị đưa ra xét xử sẽ được làng “dân chủ” lên đồng nhảy cẫng bênh vực, kêu oan.

Trong cơn lên đồng bảo vệ Nguyễn Văn Đài và đồng bọn, trang Dân làm báo vừa phát động một trò hề để cổ vũ cho Đài đó là kêu gọi mọi người buộc một dải uy bằng vàng vào tay, vào thân cây, vào tóc, vào áo… xem như đây là biểu tượng của sự ủng hộ với Nguyễn Văn Đài.

Trò hề trước phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Đài
Đây rõ ràng là một trò hề ngoại lai. Vì sao?
Thứ nhất, Nguyễn Văn Đài và đồng bọn có hành vi vi phạm pháp luật đã rõ rành rành. Đài và đồng bọn lập ra tổ chức Hội anh em dân chủ với mục tiêu hoạt đông nhằm lật đổ chính quyền. Đài nhận tiền và hoạt động theo sự chỉ đạo của tổ chức phản động, khủng bố Việt tân ở hải ngoại.
Thứ hai, việc trang Dân làm báo đứng ra phát động trò này càng cho thấy sự liên hệ mật thiết giữa Việt tân với Hội anh em dân chủ của nhóm Nguyễn Văn Đài. Bởi ai chẳng biết Dân làm báo chính là cánh tay nối dài của Việt tân.
Thứ ba, việc phát động cài dải ruy băng vàng là bắt chước theo kiểu của một số cuộc cách mạng sắc màu trước đây mà Mỹ và phương tây cùng lực lượng đối lập đã từng thực hiện ở một số nước thuộc không gian hậu Xô viết. Hô hào, kích động trò này phải chăng là Dân làm báo đang muốn du nhập trò ngoại lai này từ nước ngoài vào trong nước ta để tiến tới thực hiện cách mạng sắc màu tại Việt nam.
Tất nhiên người dân Việt đã quá hiểu rõ về Nguyễn Văn Đài, về Hội anh em dân chủ, về Dân làm báo, về Việt tân nên chắc chằn trò hề này sẽ không đánh lừa đươc ai.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG