Friday, March 29, 2024

Sẽ phát sóng trực tiếp phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Park Geun-hye

Sau khi được một tòa án Seoul chấp thuận, phiên tòa xét xử và kết tội cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye liên quan đến tội danh tham nhũng sẽ được phát sóng trực tiếp

Sẽ phát sóng trực tiếp phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Park Geun-hye

Hình ảnh cựu Tổng thống Park Geun-hye đến văn phòng công tố viên công cộng phát sóng trên TV. Ảnh: AP

Trước đó, bà Park đã bị luận tội và bắt giữ vào tháng 3/2017 do các cáo buộc liên quan đến bê bối tham nhũng cho thấy có những mối liên hệ mờ ám giữa các doanh nghiệp lớn và hoạt động chính trị.
Tòa án Quận trung tâm Seoul tuyên bố cho phép phiên tòa xét xử và kết tội cựu Tổng thống Park, dự kiến diễn ra vào chiều 6/4, sẽ được phát sóng trực tiếp trên sóng truyền hình trước sự quan tâm đặc biệt của người dân.
Theo tờ Japan Times, đây sẽ là lần đầu tiên một phiên tòa được truyền hình trực tiếp tại Hàn Quốc.
Cáo buộc tòa án có thành kiến với mình, bà Park đã tẩy chay các phiên điều trần đầu tiên sau khi tòa án gia hạn thời gian giam giữ bà hồi tháng 10/2017. Mặc dù bà được dự đoán sẽ không có mặt trong phiên xét xử chiều thứ Sáu tới, song bà vẫn yêu cầu tòa án không phát sóng trực tiếp phiên tòa.
Các công tố viên đã đề nghị mức án phạt tù 30 năm và khoản tiền phạt 118,5 tỷ won, cho rằng bà Park hoàn toàn phải chịu trách nhiệm trước vụ bê bối tham nhũng khi còn làm tổng thống.

Bà Park bị cáo buộc câu kết với người “bạn thân” Choi Soon-sil, nhận hàng chục triệu đô la từ các tập đoàn lớn để cho họ những quyền lợi chính trị. Bà Choi đang phải thụ án, sau khi bị kết án 20 năm tù giam – ít hơn 5 năm so với mức mà công tố viên yêu cầu.
Gần 1 năm kể từ khi bị bắt cho đến này, bà Park luôn được giam trong một trung tâm giam giữ gần Seoul. Bà từ chối gặp bất kỳ vị khách nào đến thăm, bao gồm cả anh trai, chị gái, chỉ trừ hai luật sư.
Theo các bài viết trên báo địa phương, ngoại trừ 30-60 phút ra ngoài đi bộ, bà phải bị giam trong phòng kín 10 m2, dành phần lớn thời gian đọc sách và viết tự truyện.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG