Thursday, March 28, 2024

Phụ huynh đánh nữ giáo sinh nguy cơ sẩy thai mong được bỏ qua

Bà Phan Thị Nghĩa, phụ huynh xông vào trường mầm non đánh nữ giáo sinh P.T.H. nguy cơ xẩy thai và bắt quỳ, chiều ngày 2-4 đã đến nhà cô giáo H. để xin lỗi, mong được tha thứ, bỏ qua.
Phụ huynh đánh nữ giáo sinh nguy cơ sẩy thai mong được bỏ qua
Bà Phan Thị Nghĩa (bìa trái) đến nhà xin lỗi giáo sinh P.T. H.
Chiều ngày 2-4, trước sự chứng kiến của Ban Công an xã Hưng Tân (huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) và gia đình của nữ giáo sinh P.T.H. (21 tuổi), phụ huynh Phan Thị Nghĩa (35 tuổi, trú phường Trung Đô, TP Vinh) đã đến nhà cô H. trình bày thư xin lỗi đến nữ giáo sinh này và gia đình cùng toàn thể Trường mầm non Việt-Lào, toàn ngành giáo dục.
Trong thư xin lỗi gửi cô H. và gia đình, phụ huynh đã đánh nữ giáo sinh nguy cơ sẩy thai viết: “Do chưa tìm hiểu nguyên nhân sự việc, trong phút chốc nóng giận, nông nổi, tôi đã hành hung cô giáo dẫn đến sự việc không mong muốn. Tôi nhận mình đã sai trong sự việc này và rất lấy làm tiếc đã gây ra dư luận không tốt trong những ngày qua, làm ảnh hưởng đến danh dự của cô giáo. Đây là bài học, kinh nghiệm sâu sắc về thái độ, ứng xử trong cuộc đời tôi. Tôi thành thật xin lỗi và mong tất cả mọi người tha thứ, bỏ qua”.
Phụ huynh đánh nữ giáo sinh nguy cơ sẩy thai mong được bỏ qua
Ngoài ra, trong thư xin lỗi, bà Nghĩa cũng mong thông qua báo chí được gửi lời xin lỗi đến các Sở, Ban ngành giáo dục, toàn thể các giáo viên, các cháu Trường mầm non Việt-Lào.
Anh N.V.H. (chồng cô giáo H.) cho biết: “Sau khi chị Nghĩa biết việc làm của mình là sai, đến nhà trực tiếp xin lỗi, gia đình chúng tôi sẽ rút đơn để cho chị Nghĩa có cơ hội chuộc lại lỗi lầm của mình”.
Trước đó, như báo chí đã đưa tin vào khoảng 8 giờ ngày 22-3, phụ huynh Phan Thị Nghĩa (mẹ cháu T.P.Đ.K., lớp mẫu giáo 5E) đưa con đến lớp 5E, trường mầm non Việt-Lào, ở phường Trung Đô. Tại đây, cho rằng nữ giáo viên thực tập P.T.H. đã đánh con mình dẫn đến vết bầm tím ở chân nên bà Nghĩa đã xông vào vừa kéo tóc, vừa dùng chân đạp nhiều lần vào lưng, bụng cô H.. Bà Nghĩa còn bắt nữ giáo sinh thực tập này quỳ xuống xin lỗi con mình mới buông tha. Bị hành hung nên cô H. bị đau bụng và ra nhiều máu. Nhà trường đã đưa cô H. đến Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản tỉnh Nghệ An để khám và điều trị trong tình trạng bị chấn động, đau bụng, đe dọa sẩy thai.
Liên quan đến vụ việc trên ngày 30-3, Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP Vinh, cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can với Phan Thị Nghĩa (35 tuổi, trú phường Trung Đô, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) để điều tra về tội Làm nhục người khác theo điều 155 Bộ luật Hình sự 2015.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG