Thursday, March 28, 2024

Nhà thờ Thái Hà: Lợi dụng cầu nguyện cho những người con hy sinh vì đất nước để cầu nguyện cho những kẻ vi phạm pháp luật

Cái tên “Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hoà bình” đã quá quen thuộc với người dân công giáo tại Thủ đô, và ngày cuối tháng 2 vừa qua ngày 23/2/2018 Nhà thờ Thái Hà đã phát đi Thông báo Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý – Hoà bình tháng 2 năm 2018.

Nội dung thông báo được nhắm tới là “Anh chị em tín hữu và Quý vị quan tâm đến cuộc dấn thân cho công lý – hoà bình”, trong thông điệp màNhà thờ Thái Hà gửi đi có nội dung: “Trong ý thức trách nhiệm của một công dân Công giáo đối với quê hương đất nước, với hy vọng góp phần mình vào tiến trình phát triển đất nước, thánh lễ cầu nguyện cho công lý – hòa bình, được cử hành vào lúc 20 giờ Chúa Nhật 25/02/2018, tại Nhà thờ Thái Hà (số 180/2 phố Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội), có các ý chỉ sau đây:

– Cầu cho các nạn nhân của cuộc chiến Biên giới phía Bắc năm 1979, cách riêng cầu nguyện cho những người đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc quê hương.

– Cầu cho quê hương được bình an, đất nước được đổi thay, người dân được hưởng sự tự do và nền hòa bình đích thực.

– Cầu cho các tù nhân lương tâm được bình an trong chốn lao tù và được pháp luật bảo vệ”.

Nhà thờ Thái Hà: Lợi dụng cầu nguyện cho những người con hy sinh vì đất nước để cầu nguyện cho những kẻ vi phạm pháp luật

Mới đọc qua thông báo thì chúng ta rất vui mừng bởi lẽ Nhà thờ Thái Hà cũng biết tôn vinh những người con hi sinh vì Tổ quốc. cụ thể Nhà thờ Thái Hà đã viết “Những ngày Tết Mậu Tuất vừa qua, cũng là những ngày cả nước tưởng niệm những người dân, những chiến sĩ đã anh dũng hy sinh bảo vệ mảnh đất thiêng liêng của tổ quốc trước sự bành trướng của nhà cầm quyền Bắc Kinh (17/2/1979). Sự hy sinh to lớn của họ nhắc chúng ta nhớ rằng, quê hương này đã được gìn giữ bằng máu và nước mắt của biết bao thế hệ con người đã ngã xuống vì tổ quốc thân yêu”.

Chưa kịp tận hưởng vui mừng thì đến cuối bản thông báo chúng ta mới té ngửa ra rằng Nhà thờ Thái Hà không dành riêng buổi lễ để tôn vinh những người con ưu tú của đất nước đã hy sinh trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc 1979 mà nhà thờ Thái Hà còn tổ chức cầu nguyện cho những kẻ vi phạm pháp luật Việt Nam, những kẻ như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga, Hoàng Đức Bình, Nguyễn Văn Đài,… những kẻ cố tình chống lại thành quả mà những người đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc năm 1979, những kẻ đó nhà thờ Thái Hà gọi tên là “Tù nhân lương tâm”. Nhà thờ Thái Hà đã cả gan đặt những tên “tù nhân lương tâm” ngang hàng với các anh hùng liệt sỹ hi sinh bảo vệ Tổ quốc, phải chăng Nhà thờ Thái Hà đang có mưu đồ xấu xa.

Dù với cái tên rất đẹp, rất lý tưởng, rất nhân văn “Thánh lễ cầu nguyện cho “những người đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc quê hương”, cầu nguyện cho “quê hương được bình an, đất nước được đổi thay, người dân được hưởng sự tự do”, nhưng nhà thờ Thái Hà luôn lồng ghép, cổ suý, chứa chấp cho những tên tội phạm, những kẻ vi phạm pháp luật Việt Nam, những kẻ sẵn sàng nhận tiền để phá hoại đất nước, phá hoại xã hội. Phải chăng đó chính là bản chất của Nhà thờ Thái Hà và những linh mục hoạt động trong đó./.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG