Thursday, March 28, 2024

Mỹ triển khai lực lượng lính thủy đánh bộ kỷ lục tới Australia

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Marise Payne ngày 23/3 xác nhận Mỹ sẽ triển khai một số lượng kỷ lục lính thủy đánh bộ tới Vùng lãnh thổ Bắc Australia trong tháng này.

Mỹ triển khai lực lượng lính thủy đánh bộ kỷ lục tới Australia

Máy bay MV-22 Osprey của quân đội Mỹ tham gia cuộc tập chung với Australia tại vùng biển ngoài khơi Sydney ngày 29/6/2017.

Theo Bộ trưởng Payne, Lực lượng lính thủy đánh bộ luân chuyển – Darwin (MRF-D) mới nhất này sẽ gồm 1.587 lính thủy đánh bộ Mỹ cùng 8 máy bay trực thăng MV-22 Osprey và 7 lựu pháo M777 Howitzers. Những binh sĩ này sẽ tham gia huấn luyện cùng các binh sĩ thuộc Lực lượng Quốc phòng Australia (ADF) trong 6 tháng tới, trong khi đó Không quân Mỹ sẽ thực hiện các bài huấn luyện theo Sáng kiến Tăng cường hợp tác trên không (EAC), như hoạt động tác chiến lưu động, bảo dưỡng toàn bộ máy bay hay huấn luyện sơ tán y tế bằng đường không…

Đây là lần luân chuyển thứ 7 với số lượng lính thủy đánh bộ lớn nhất tại căn cứ Darwin của Mỹ tại Australia kể từ khi chương trình này bắt đầu vào năm 2012, song vẫn chưa đạt tới con số 2.500 binh sĩ như cam kết của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.
Nguồn TTXVN/Báo Tin tức

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG