Friday, March 29, 2024

Cháy chung cư cao cấp ở TPHCM, 13 người tử vong, 28 người bị thương

Rạng sáng ngày 23-3, một vụ cháy xảy ra tại chung cư Carina ở số 1648 Võ Văn Kiệt, quận 8, TPHCM, làm ít nhất 13 người thiệt mạng,  28 người bị thương.

Cháy chung cư cao cấp ở TPHCM, 13 người tử vong, 28 người bị thương

Lực lượng chữa cháy không chế vụ hoả hoạn. Ảnh: TTXVN

Theo đó, khoảng 1 giờ 30 sáng ngày 23-3, đám cháy kèm tiếng nổ lớn phát ra từ tầng hầm giữ ô tô, xe máy nằm giữa khu A và B của chung cư Carina Plaza ở số 1648 Võ Văn Kiệt, Quận 8.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xuất phát từ tầng hầm chung cư vào khoảng 1 giờ 30 ngày 23-3, khi nhiều người dân sinh sống trong chung cư đang ngủ thì bất ngờ phát hiện khói lửa ngùn ngụt bốc lên từ tầng hầm nên tìm cách tháo chạy ra ngoài.

Những người dân chưa thoát thân được đã tìm cách chạy lên phía trên cao. Họ liên tục vẫy khăn, quần áo, rọi đèn pin… kêu cứu. Một số người đã phải nhảy từ trên cao xuống.

Cháy chung cư cao cấp ở TPHCM, 13 người tử vong, 28 người bị thương

Xe cứu thương được đưa đến hiện trường để cấp cứu những người bị nạn. Ảnh: TTXVN

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động 34 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 200 cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy. Đến gần 4 giờ sáng cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM cho biết tính đến 6 giờ ngày 23-3, đã xác định có 13 người chết, 14 người bị thương trong vụ cháy chung cư này.

Theo thông tin mới nhất do ông Võ Công Hoan – Chánh Văn phòng UBND TPHCM cung cấp, thì tính đến thời điểm này – 8 giờ 30 ngày 23-3, đã có 13 người chết và 28 người bị thương.

Một tài xế của Trung tâm cấp cứu 115 cho biết, Trung tâm này đã huy động 4 xe cấp cứu. Ngoài ra còn có xe cấp cứu của các bệnh viện Triều An, Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Quận 6, Nhi đồng 1… . Hơn 10 chiếc xe cấp cứu liên tục chuyển bệnh nhân bị ngạt về các bệnh viện trên địa bàn TP.

PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết lãnh đạo Sở này đã chỉ đạo các bệnh viện tích cực cấp cứu, chữa trị cho bệnh nhân. Hiện Sở đang thống kê các ca nhập viện.

Carina Plaza là một chung cư cao cấp, đã được đưa vào sử dụng khoảng 6 năm nay, gồm 3 khu nhà cao từ 15 đến 21 tầng với 736 căn hộ đã đi vào sử dụng.

Theo báo Sài Gòn giải phóng

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG