Friday, March 29, 2024

Chiêu trò đòi trả tự do của tư bản

Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Viết Dũng về tội “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” được hoàn đến ngày 12/4/2018. Trước khi phiên tòa diễn ra, các thế lực thù địch lại diễn cái bài “đòi trả tự do” cho các đối tượng chống đối. Một tổ chức mượn danh nhân quyền là Human Rights Watch đòi Việt Nam thả tự do ngay lập tức và hủy bỏ mọi cáo buộc đối với bị cáo Nguyễn Viết Dũng.
Nguyễn Viết Dũng có tội hay không thì phải đợi phán xét của Tòa án, các cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng trước đó chỉ có nghĩa vụ thu thập đầy đủ toàn bộ tài liệu, chứng cứ để làm rõ hành vi phạm tội của Dũng. Nếu như trước ngày mở phiên tòa mà các thế lực thù địch kêu gào đòi trả tự do thì chẳng khác nào “lạy ông tôi ở bụi này” cả, có tật giật mình nên mới không dám đón nhận kết qủa từ một phiên tòa công khai, minh bạch, thượng tôn pháp luật.
Chiêu trò đòi trả tự do của tư bản
Những chiêu trò kêu gọi đòi trả tự do cho các bị cáo đang bị giam giữ chờ xét xử cũng đã diễn ra rất nhiều trước đây, điều tất nhiên là hành động trái pháp luật này sẽ không đạt được kết quả gì. Một diễn biến khác cũng thể hiện sự chống đối, coi thường pháp luật đó là tụ tập đông người trước trụ sở Tòa án khi diễn ra phiên xét xử các đối tượng chống đối. Hành động này vừa gây rối an ninh trật tự, vừa gây sức ép đến Hội đồng xét xử khi đưa ra bản án.
Nếu ở các quốc gia tư bản, hành động can thiệp vào quá trình giải quyết vụ án như đòi trả tự do vô điều kiện cho đối tượng phạm tội là điều bị nghiêm cấm. Chính tổ chức Human Rights Watch cũng không dám làm việc này tại Mỹ hay các quốc gia châu Âu, vậy mà ở Việt Nam thì tổ chức này lại coi thường pháp luật đến thế.
Ngày 27/3/2018 tại New York, Brad Adams, giám đốc Châu Á của tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch đã xuyên tạc việc các cơ qaun chức năng xử lý những đối tượng lợi dụng dân chủ, nhân quyền chống phá đất nước: “Chính quyền Việt Nam đang phí thời gian với các cáo buộc tuyên truyền chống nhà nước để bịt miệng các nhà bất đồng chính kiến”.
Các tổ chức nhân quyền của tư bản kêu gọi đòi trả tự do cho các phạm nhân chống đối Việt Nam cho thấy tư tưởng thù địch với Việt Nam, ủng hộ cho những kẻ phá hoại quốc gia khác và cho thấy sự thối nát của những kẻ mượn danh nghĩa dân chủ, nhân quyền không dám đối mặt cãi lý lẽ trước Tòa án. Phiên tòa sắp tới xử Nguyễn Việt Dũng cũng là một ví dụ điển hình cho điều này.
Kích động phạm tội xong kêu gào đòi trả tự do đều xuất phá từ các thế lực tư bản thù địch với Việt Nam. Hành động này không những không đóng góp mà còn muốn phá vỡ môi trường hòa bình, ổn định và phát triển tại Việt Nam, bọn chúng muốn đất nước ta đầy rẫy những kẻ phi nhân quyền, những kẻ phá hoại đất nước như Nguyễn Viết Dũng hay những kẻ dân chủ rởm khác.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG