Thursday, March 28, 2024

Apple đối mặt với vụ kiện của hàng chục nghìn khách hàng tại Hàn Quốc

Hãng thông tấn Yonhap ngày 30/3 đưa tin tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ đang phải đối mặt với một vụ kiện lớn với đơn kiện của khoảng 64.000 người sử dụng iPhone tại Hàn Quốc, yêu cầu hãng này phải bồi thường cho những thiệt hại do hành vi giảm hiệu năng của các đời iPhone cũ.

Apple đối mặt với vụ kiện của hàng chục nghìn khách hàng tại Hàn Quốc

Biểu tượng Apple tại một đại lý ở New York, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo nguồn tin trên, hãng luật Hannuri, đại diện cho 63.767 người sử dụng iPhone tại Hàn Quốc, đã đệ đơn lên Tòa án quận trung tâm Seoul kiện Tập đoàn Apple và chi nhánh AppleKorea. Trong đơn kiện tập thể này, “Trái táo cắn dở” bị yêu cầu phải bồi thường cho mỗi người 200.000 won (188 USD). Như vậy, tổng số tiền bồi thường mà hãng này phải gánh chịu lên tới 12,7 tỷ won (tương đương 12 triệu USD). Ban đầu, dự kiến khoảng 400.000 khách hàng iPhone cùng tham gia vụ kiện, song con số đã giảm đáng kể do yêu cầu về hồ sơ.
Uy tín của Apple bị giảm sút đáng kể sau khi hãng này thừa nhận âm thầm điều chỉnh hệ điều hành để các iPhone đời cũ chạy chậm, ngăn ngừa các trục trặc bất thường do pin đã bị “chai” hoặc nhiệt độ lạnh gây ra. Sự thay đổi này đã được triển khai từ năm ngoái trên các dòng điện thoại iPhone 6, iPhone 6 Plus và iPhone SE và iPhone 7.
Theo iPhone, nếu không có sự điều chỉnh này, những chiếc iPhones đời cũ sẽ dễ bị sập nguồn đột ngột để ngăn ngừa các bộ phận trong máy bị cháy. Nhằm khôi phục niềm tin người sử dụng. Apple đã giảm giá các loại pin thay thế cho iPhone 6 và các đời tiếp theo, từ mức 79 USD xuống còn 29 USD, và  cung cấp phiên bản cập nhật hệ điều hành iOS mới dành cho các dòng iPhone 6 và iPhone đời sau, trong đó có chương trình giúp người dùng theo dõi “sức khỏe” của pin.

Ngoài Hàn Quốc, Apple đang đối mặt với nhiều vụ kiện tại ít nhất 5 quốc gia, trong đó có Mỹ, Israel, Pháp và Australia.

 

Theo baotintuc.vn

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG