Friday, March 29, 2024

Tiền Giang: Gia đình Chủ tịch UBND xã Thới Sơn xây "biệt phủ" hàng chục tỷ đồng không phép

Nhiều người dân xã Thới Sơn, Tp. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang bức xúc trước việc gia đình Chủ tịch xã xây “biệt phủ” hàng chục tỷ đồng mà không xin phép. Trong khi đó, các hộ dân khác khi xây nhà ở phải xin phép rất “gian nan”.

Theo đơn phản ánh của người dân xã Thới Sơn, PV đã có mặt để tìm hiểu thực tế khu “biệt phủ” nói trên. Đó là một công trình hoành tráng đang được thi công tọa lạc tại ấp Thới Thuận, xã Thới Sơn của ông Nguyễn Văn Đàng (tức Tư Đàng, nguyên Chủ tịch UBND xã Thới Sơn)  và là cha ruột của ông Nguyễn Văn Phong hiện là Chủ tịch UBND xã này. Công trình “biệt phủ” này được gia đình ông Đàng xây dựng từ năm 2016 trên diện tích gần 1000m2, với kinh phí dự kiến đến hàng chục tỷ đồng. Đây có lẽ là “dinh thự” tư nhân lớn nhất, nhì ở tỉnh Tiền Giang với trên 170 cây cột.

Tuy công trình kiến trúc rất hoành tráng nhưng ông Nguyễn Văn Đàng không xin phép xây dựng, không chuyển đổi mục đích sử dụng đất đúng theo quy định của pháp luật hiện hành. Điều đáng nói, là công trình này nằm ngay mặt tiền đường giao thông mà chính quyền và ngành chức năng không hay biết, không kiểm tra. Hơn nữa, căn “biệt phủ” này cũng là nơi ở của Chủ tịch UBND xã Thới Sơn nhưng lại xây dựng không đúng quy định?

Tiền Giang: Gia đình Chủ tịch UBND xã Thới Sơn xây "biệt phủ" hàng chục tỷ đồng không phép

Phối cảnh căn biệt phủ sau khi hoàn thành.

Trao đổi về việc xây căn “biệt phủ” trái phép với PV, ông Nguyễn Văn Đàng chủ nhân của ngôi “biệt phủ” không cung cấp được những loại giấy tờ nào để chứng minh cho ngôi biệt phủ này xây dựng hợp pháp. Ông cho biết, hiện tại ông đã già nên không nắm rõ, công trình trên là do người con trai của ông là ông Nguyễn Văn Thông hiện đang ở TPHCM đứng ra xây dựng.

Theo ghi nhận của PV, căn “biệt phủ” rộng lớn đang được các thợ thi công xây dựng với nhiều họa tiết tinh xảo, công phu… Trước đó, một số nhà thầu do đọc không hiểu “bản vẽ” căn “biệt phủ” này đã từ chối xây dựng. Gia đình ông Tư Đàng phải thuê thợ hồ làm trả tiền theo từng ngày.

Dù “biệt phủ” của gia đình Chủ tịch xã xây dựng chưa hợp pháp nhưng vẫn ngang nhiên thi công, trong khi đó, những người dân tại địa phương khi xây dựng nhà  thì phải xin giấy phép xây dựng rất “gian nan”. Ông Đặng Văn L, người dân xã Thới Sơn cho biết: “Căn nhà tôi xây một trệt- một lầu, xin phép rất vất vả, nào là chuyển mục đích sử dụng (đất thổ cư), bản vẽ, thiết kế… để làm giấy phép xây dựng. Còn công trình “khủng” của ông Tư Đàng thì lại không xin phép, như vậy là mất công bằng”.

Tiền Giang: Gia đình Chủ tịch UBND xã Thới Sơn xây "biệt phủ" hàng chục tỷ đồng không phép

Tiền Giang: Gia đình Chủ tịch UBND xã Thới Sơn xây "biệt phủ" hàng chục tỷ đồng không phép

Tiền Giang: Gia đình Chủ tịch UBND xã Thới Sơn xây "biệt phủ" hàng chục tỷ đồng không phép

Căn biệt phủ đang xây dựng không phép

Bà Huỳnh Thị Lệ Trinh, hộ dân có nhà liền kề với căn “biệt phủ” của ông Tư Đàng cho biết: “Nhà tôi xây chỉ có vài trăm triệu đồng cũng phải xin phép đủ thứ, còn ông Tư Đàng không có phép xây dựng “biệt phủ” là có “vấn đề”. Tôi kiến nghị các ngành chức năng cấp trên vào cuộc làm rõ công trình này xây đúng, sai ra sao để dân biết. Nếu miễn giấy phép xây dựng cho gia đình ông Chủ tịch xã thì phải miễn cho tất cả người dân trên xã Thới Sơn. Còn nếu căn “biệt phủ” này xây trái phép thì đề nghị phá bỏ để tạo uy tín, lòng tin cho dân vì gia đình cán bộ, đảng viên phải gương mẫu”.

Ông Trần Minh Đức – Trưởng phòng Quản lý đô thị Mỹ Tho, xác nhận thông tin việc hộ ông Nguyễn Văn Đàng hiện xây dựng ngôi “biệt phủ” nói trên không xin giấy phép. “Tuy nhiên, cần phải xem lại việc xây dựng ngôi biệt phủ này là xây trên loại đất nào chúng tôi còn phải kiểm tra lại mới có thông tin chính thức”.

Còn bà Lê Thị Bé Phượng, Phó Chủ tịch UBND Tp. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết: “Việc gia đình ông Nguyễn Văn Đàng xây căn nhà mà người dân gọi là “biệt phủ” quả thật là không có xin phép. Tuy nhiên việc ông Đàng xây nhà không xin phép có vi phạm pháp luật hay không chúng tôi sẽ có kết luận chính thức gửi đến báo chí trong thời gian sớm nhất”.

Vấn đề xây biệt thự, nhà cao tầng hiện nay là chuyện bình thường, thể hiện đời sống, kinh tế người dân đã nâng lên. Tuy nhiên, việc xây dựng “biệt phủ” của gia đình Chủ tịch xã Thới Sơn Nguyễn Văn Phong là “có vấn đề”. Thiết nghĩ, UBND và các ngành chức năng thành phố Mỹ Tho cần sớm làm rõ những thắc mắc của nhân dân, nếu xây dựng sai phép thì phải bị xử lý dù là nhà của cán bộ lãnh đạo địa phương.

Theo Congly.vn

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG