Thursday, March 28, 2024

“Việt Tân” – Từ một nhóm ngụy quân lưu vong đến tổ chức khủng bố quốc tế, kỳ cuối: Tổ chức “gia đình trị”

Kỳ 2: Sử dụng chính sách bất bạo động để che đậy hoạt động khủng bố

Qua hai kỳ trước, chúng ta biết đến “Việt Tân” từ một nhóm tướng tá ngụy quân hình thành và phát triển thành một tổ chức phản động nguy hiểm, manh động có nhiều hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam. Thủ đoạn của Việt Tân đươc che đậy một cách tinh vi, xảo quyệt với những âm mưu thâm hiểm, phá hoại tư tưởng, móc nối, phát triển lực lượng, kích động biểu tình, phá rối an ninh, cung cấp tài chính, phương tiện cho các “con thiêu thân” âm mưu hoạt động khủng bố trong nước… .

Nhưng sự thật, Việt Tân là một tổ chức gia đình trị, một nhóm người sống bằng những đồng tiền mồ hôi nước mắt của một số người ở hải ngoại, hoặc còn đeo đẳng mối hận thù với quê hương, hoặc vì mơ hồ mà tin theo luận điệu tuyên truyền của Việt Tân. Tất cả những âm mưu thâm độc, những hoạt động phá hoại vào trong nước, những vụ âm mưu khủng bố… đều được quay phim, ghi hình để “gia đình” này sử dụng, kêu gào xin tiền.

Năm 2004, Việt Tân tuyên bố chính thức hoạt động công khai ở hải ngoại. Là tổ chức khủng bố nhưng chúng đã tô vẽ, khoác lên mình tấm áo “đảng phái chính trị”. Việt Tân ru ngủ bằng đủ trò lừa dối trắng trợn như: Làm “giả chiến khu” để lừa gạt một số người việt ở hải ngoại quyên góp; bỏ tiền mua chuộc, khống chế truyền thông, lập các trang web để lèo lái thông tin trong và ngoài nước; tập trung nguồn lực, tài chính nuôi dưỡng hàng trăm người chỉ làm công việc duy nhất là sống trên các diễn đàn, các trang mạng ảo thực hiện chiêu trò đánh bóng, quảng bá cho Việt Tân.

“Việt Tân” - Từ một nhóm ngụy quân lưu vong đến tổ chức khủng bố quốc tế, kỳ cuối: Tổ chức “gia đình trị”

Cha con Hoàng Cơ Định – Hoàng Tứ Duy

Những thủ đoạn, mưu hèn kế bẩn, bùn rút, kiếm chác trên mồ hôi, xương máu của người Việt tại hải ngoại của Việt Tân khiến xung đột trong tổ chức khủng bố này âm ỉ và lên đến đỉnh điểm vào năm 2006 khi Trần Xuân Ninh và Hoàng Cơ Định công khai, trực tiếp bóc trần bản chất của nhau do chia chác không đều.

Các vị trí chủ chốt của Việt Tân nằm gọn trong tay dòng họ Hoàng Cơ. Sau khi Hoàng Cơ Minh chết tại Lào, cái gọi là “Mặt trận” giải tán, dù không ra mặt nhưng Hoàng Cơ Định chính là người nắm quỹ tài chính, điều hành hoạt động của Việt Tân từ đó đến nay. Hoàng Tứ Duy – phát ngôn chính thức của Việt Tân là con trai của Hoàng Cơ Định. Đỗ Hoàng Điềm – “Chủ tịch tổ chức khủng bố Việt Tân” là cháu vợ của Hoàng Cơ Định…

Bản chất của Hoàng Cơ Định và dòng họ Hoàng Cơ được ngụy trang dưới lớp áo “đấu tranh”. Chúng dùng phần lớn số tiền thu được từ nguồn kêu gọi “đấu tranh” để kinh doanh, không công khai nguồn thu chi, không có bất cứ giấy tờ, tài liệu cụ thể. Ngay cả vây cánh thân cận mà Hoàng Cơ Định cũng không chia chác lợi nhuận cho đồng đều dẫn đến mâu thuẫn, xích mích. Phạm Thành, một cựu “Phó ban Đông tiến” tuyên bố Việt Tân thực chất là “một bọn ăn cướp”, ăn cướp lòng tin và tàn phá cộng đồng Việt Nam ở hải ngoại.

 

“Việt Tân” - Từ một nhóm ngụy quân lưu vong đến tổ chức khủng bố quốc tế, kỳ cuối: Tổ chức “gia đình trị”

Sự móc nối giữa Việt Tân với các tổ chức, cá nhân trong nước

Những tên cầm đầu Việt Tân đang sống bằng các chiêu trò dối trá, sử dụng chiêu bài “chống phá đất nước” để thu lợi cho cá nhân, rồi sử dụng một phần tiền đó nuôi đội ngũ thành viên chỉ chăm chú công việc tô vẽ cho Việt Tân và kích động, phá hoại từ trong nước. Vỏ bọc của tổ chức khủng bố Việt Tân được dựng lên bởi sự dối trá, lừa đảo, cùng vô số thủ đoạn bẩn thỉu, đen tối nên ngày tàn của tổ chức khủng bố này cũng đang đến gần.

Ngày 4/10/2016, Bộ Công an chính thức ra thông báo về việc đưa tổ chức lưu vong Việt Tân vào danh sách các tổ chức khủng bố. Theo đó tổ chức, cá nhân nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của Việt Tân; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do Việt Tân tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của Việt Tân… sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.

“Việt Tân” - Từ một nhóm ngụy quân lưu vong đến tổ chức khủng bố quốc tế, kỳ cuối: Tổ chức “gia đình trị”

Ảnh chụp trên Cổng TTĐT Bộ Công an

Đó chính là lời cảnh báo đối với bọn cầm đầu Việt Tân và các đối tượng bất mãn chính trị, một số linh mục cực đoan trong nước đã và đang nhận tiền của Việt Tân để tuyên truyền, xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước và chế độ; sử dụng quyền uy để xúi giục, kích động giáo dân vi phạm pháp luật, rồi quay phim, chụp ảnh phục vụ cho việc “xin ăn” của Việt Tân. Một số điển hình có thể kể đến như: Giám mục Nguyễn Thái Hợp, Giáo phận Vinh, các đối tượng Cấn Thị Thêu, Nguyễn Hữu Vinh,… hay gần đây nhất là các linh mục của Giáo phận Vinh như: Đặng Hữu Nam, nguyên quản xứ Phú Yên; Nguyễn Đình Thục, quản xứ Song Ngọc, Nguyễn Thanh Tịnh quản xứ Cồn Sẻ…

“Việt Tân” - Từ một nhóm ngụy quân lưu vong đến tổ chức khủng bố quốc tế, kỳ cuối: Tổ chức “gia đình trị”

Hà Đông Xuyến – Ủy viên TW Việt Tân chụp ảnh với một số linh mục Giáo phận Vinh

Tâm Minh

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG