Thursday, March 28, 2024

Giám đốc đi lễ đền Trần mất chức, Thánh không cứu…

Đầu năm, 11 tháng Giêng, Giám đốc Điện lực Bình Lục (Hà Nam) dẫn đầu đoàn đi lễ đền Trần, kết quả ông bị cách chức, điều chuyển làm quản đốc.

Giám đốc đi lễ đền Trần mất chức, Thánh không cứu...

Đoàn cán bộ, nhân viên Điện lực Bình Lục đi lễ đền Trần

Người “đen đủi” nhất đầu năm Mậu Tuất chắc chắn là ông Nguyễn Hữu Nghị, Giám đốc điện lực Bình Lục. Ông Nghị bị điều động làm Quản đốc phân xưởng xây lắp sửa chữa điện – Công ty Điện lực Hà Nam trong thời hạn 3 năm, kể từ ngày 5/3/2018. Lý do là ông này, vào ngày 11 tháng Giêng đã bỏ nhiệm sở đi lễ đền Trần.

Có lẽ năm nay là năm đầu tiên, việc kỷ luật cán bộ đi lễ trong giờ làm được làm một cách rốt ráo, quyết liệt, nghiêm chỉnh, thậm chí nhiều người bình luận là có phần “nặng tay” với trường hợp của ông Nghị- Giám đốc điện lực Bình Lục ở Hà Nam. Nhưng rõ ràng, đó là một tín hiệu đáng mừng, bởi việc chính các cán bộ có chức vụ xem thường kỷ luật công việc và chỉ thị cấm đi lễ bái trong giờ làm việc hành chính đã trở nên là chuyện bình thường từ nhiều năm nay.

Tết ra, người ta chứng kiến hàng đoàn xe dập dìu đi lễ bái ở đền này chùa nọ, tất nhiên, các vị cán bộ này nếu ai hỏi đến sẽ đáp rằng họ đi cầu cho “quốc thái dân an”, chứ ai nói đi cầu tài cầu lộc, cầu thăng quan tiến chức.

Nhưng việc bỏ nhiệm sở đi cầu cúng lễ bái trong giờ hành chính là một việc làm vi phạm kỷ luật công việc rõ ràng, người dân trả lương bằng tiền thuế cho các cán bộ, không phải để họ lấy giờ công làm việc riêng, đi cầu đi cúng trong giờ làm.

Sự mê muội trong niềm tin vào thánh thần và các thế lực siêu nhiên dường như đã khiến họ quên mất rằng, người che chở cho họ là chính họ, người quyết định vận mệnh và con đường thăng tiến trong công việc của họ cũng là chính họ. Không ai che đỡ nổi một khi họ bị phát hiện bỏ nhiệm sở đi lễ trong giờ làm như trường hợp của ông giám đốc trên.

Người dân sẽ học được gì từ hình ảnh các vị cán bộ mũ cao áo dài, đi từng đoàn xe công biển xanh để đến cầu cúng ở đền chùa? Tại sao chính các vị quan chức như vậy cũng phải cầu viện đến thánh thần? Tại sao chính các vị cũng phải là những người đầu tiên được chạm tay vào lá ấn hay được nhận một chút “lộc” từ bàn thờ, trước tất cả những người dân bình thường?

Đó là sự mê muội, sự u tối, hay họ đang tìm cách chứng minh rằng, cứ đi theo con đường như vậy thì sẽ có thành công, sẽ thăng quan tiến chức, nhiều bổng lộc?

Có người đã nói vui rằng, trường hợp của ông Giám đốc điện lực chắc là do… đọc ngược sớ hay xin phải ấn dởm, hoặc là có người đã đến trước, nẫng tay trên mất tờ ấn thăng chức của ông mất rồi.

Thế mới biết rằng, một khi đã đến lúc mất chức thì không thánh thần nào che đỡ nổi cho ai, kể cả những quan chức có ghế cao đến đâu chăng nữa.

Bởi thế, các vị quan, thay vì bỏ thời gian và tiền bạc đi cầu cúng đền nọ chùa kia, hãy chú tâm vào mà làm công việc của mình đi thôi.

Theo http://baodatviet.vn 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG