Thursday, March 28, 2024

Nguyên thư ký của ông Nguyễn Xuân Anh giải trình vụ mượn nhà của Vũ 'nhôm'

Nguyên thư ký của ông Nguyễn Xuân Anh (nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) đã có báo cáo giải trình việc ‘mượn’ nhà của Vũ ‘nhôm’.

Liên quan đến việc ông Hồ Ánh, Phó phòng Tổng hợp (Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng), nguyên thư ký cựu Bí thư Nguyễn Xuân Anh mượn nhà của ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”), chiều nay 26.2, tại cuộc họp giao ban báo chí, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, cho biết ông Ánh đã có văn bản giải trình.

Nguyên thư ký của ông Nguyễn Xuân Anh giải trình vụ mượn nhà của Vũ 'nhôm'

 Căn nhà (giữa) mà ông Hồ Ánh mượn của Vũ “nhôm”

Ông Triết cho biết ông Hồ Ánh đã nộp giải trình từ trước Tết Nguyên đán cho Đảng ủy Văn phòng Thành ủy.

Theo đó, ông Ánh cho biết việc mượn nhà thực hiện từ thời điểm ông Ánh còn làm chuyên viên và chưa có chức danh gì ở Văn phòng UBND TP.

Trong văn bản giải trình, ông Ánh cũng cho biết, do ở xa về Đà Nẵng làm việc, chưa có nơi ở, lại có mối quan hệ thân quen với Vũ “nhôm”, nên ông Ánh đã mượn căn nhà đó ở tạm.

“Ông Ánh có ký hợp đồng quyền sử dụng nhà, chứ không phải quyền sở hữu nhà hay quản lý”, ông Minh Triết nói.

Ông Triết cho biết thêm là đến cuối năm 2014, ông Ánh về nhận công tác tại Văn phòng Thành ủy. Đến năm 2015, ông Ánh được bổ nhiệm Phó phòng Tổng hợp (Văn phòng Thành ủy) và được phân công làm thư ký cho Bí thư Thành ủy Đà Nẵng lúc đó là ông Nguyễn Xuân Anh.

Nguyên thư ký của ông Nguyễn Xuân Anh giải trình vụ mượn nhà của Vũ 'nhôm'

 Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng thông tin về việc ông Hồ Ánh đã giải trình vụ mượn nhà của Vũ “nhôm”

Cũng trong năm 2015, ông Ánh được TP bố trí chung cư nên ông đã chuyển gia đình về chung cư sinh sống và bàn giao căn nhà lại cho ông Phan Văn Anh Vũ.

“Hiện tại ông Ánh không có mối quan hệ gì với căn nhà đó nữa”, ông Triết nói thêm: “Nếu ông Ánh có sai phạm nào thì sẽ căn cứ các quy định để xem xét xử lý”.

Cũng theo ông Triết, sắp tới, Đảng ủy Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng sẽ nghe hết giải trình của ông Hồ Ánh.

Theo Thanh niên.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG