Thursday, March 28, 2024

KHỞI TỐ, BẮT TẠM GIAM ĐỐI TƯỢNG NGUYỄN VĂN TRƯỜNG

Tin tốt chào đón Xuân Mậu Tuất 2018 là rận chủ Nguyễn Văn Trường đã bị bắt. Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Trường (42 tuổi, trú tại tổ 3, phường Phú Xá, thành phố Thái Nguyên) về hành vi lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân (Điều 331- Bộ luật Hình sự 2015)

KHỞI TỐ, BẮT TẠM GIAM ĐỐI TƯỢNG NGUYỄN VĂN TRƯỜNG

Theo kết quả điều tra: Từ tháng 6 năm 2017, Nguyễn Văn Trường(Sinh năm 1976, trú tại tổ 3, phường Phú Xá, thành phố Thái Nguyên) đã lợi dụng quyền tự do dân chủ trong việc khiếu nại tố cáo, viết bài phát tán trên mạng xã hội Facebook, quay các video clip, với nội dung bôi nhọ, hạ uy tín, vu khống, công kích, xúc phạm một số cá nhân, cơ quan Nhà nước làm công tác tố tụng ở Trung ương và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Điều 331- Bộ luật Hình sự 2015 quy định:

“1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.”

Việc tự do dân chủ trong khiếu nại tố cáo là quyền của mỗi công dân, nhưng lợi dụng quyền này để xâm hại tới lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân  thì sẽ bị trừng phạt theo quy định của pháp luật.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc!

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG