Friday, March 29, 2024

Chuyện về ngành Giáo dục: Phải thẳng thắn nhìn nhận vấn đề làm nóng dư luận

Nhân dịp đón xuân Mậu Tuất 2018, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ GD&ĐT gửi thư thăm hỏi, chúc mừng giáo viên, nhân viên trong ngành.

Đầu thư, ông Phùng Xuân Nhạ – Ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng GD&ĐT – gửi tới thầy, cô giáo, cán bộ quản lý và nhân viên đã và đang công tác trong ngành giáo dục, cùng toàn thể học sinh, sinh viên cả nước lời thăm hỏi và lời chúc tốt đẹp.

Bộ trưởng nhận định năm 2017, ngành giáo dục đã nỗ lực triển khai nhiều nhiệm vụ và đạt được kết quả đáng khích lệ trên các mặt công tác.

Cụ thể, giáo dục từ thành phố tới nông thôn, từ những nơi có điều kiện tốt tới vùng còn nhiều khó khăn đều có những chuyển mình để bắt kịp thực tiễn đổi mới. Sản phẩm của quá trình này được ghi nhận qua kỳ thi THPT quốc gia hay kết quả dự thi Olympic quốc tế trong năm 2017.

Bộ trưởng ghi nhận mỗi cá nhân đã góp công sức theo những cách riêng. Với giáo viên, đó là tinh thần vượt khó, hết lòng yêu thương học trò, là tinh thần đổi mới, sáng tạo không ngừng trong từng giờ giảng, bài giảng. Với người làm quản lý, đó là tinh thần cầu thị, lắng nghe, là sự mạnh dạn đổi mới để từng bước nâng cao hiệu quả quản lý giáo dục.

Còn với học sinh, sinh viên, đó là bảng thành tích học tập không chỉ được thể hiện bằng điểm số mà còn được tính bằng tư duy, phương pháp học tập, bằng năng lực, phẩm chất và tinh thần, ý chí vươn lên.

Bên cạnh những thành tích đạt được, Bộ trưởng GD&ĐT cho rằng toàn ngành phải thẳng thắn nhìn nhận giáo dục vẫn còn làm “nóng” dư luận bởi nhiều câu chuyện về đạo đức giáo viên, ý thức học trò, bài toán quy hoạch trường lớp, đội ngũ giáo viên chưa được giải quyết dứt điểm, thu nhập eo hẹp của những người đã và đang theo đuổi nghề giáo bằng đam mê, tâm huyết…

Chuyện về ngành Giáo dục: Phải thẳng thắn nhìn nhận vấn đề làm nóng dư luận

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tin tưởng toàn ngành sẽ nỗ lực phấn đấu, đạt nhiều thành tích trong năm mới. Ảnh: Phượng Nguyễn.

Ông Nhạ cho rằng toàn ngành còn rất nhiều việc phải làm để đi đến đích cuối cùng là thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nước nhà, xứng đáng với sự quan tâm và kỳ vọng của xã hội.

Hành trình đó cần sự nỗ lực, đồng lòng, vượt khó của mỗi cô giáo, thầy giáo, mỗi cán bộ nhân viên, mỗi học sinh, sinh viên trong việc kiên trì thực hiện các nhiệm vụ đặt ra.

Trong thư chúc năm mới, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tin tưởng sâu sắc rằng ngành giáo dục sẽ cùng chung một ý chí, niềm tin và cùng hành động vì một năm mới với những thành công mới.

Thu Thảo

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG