Thursday, March 28, 2024

GÓC NHÌN: Bức thư tự thú của Phạm Đoan Trang

Truyền thông lề trái mấy ngày qua thi nhau đưa tin về việc zâm chủ Phạm Đoan Trang bị Cơ quan An ninh Điều tra, Bộ Công an triệu tập làm việc hôm 24/02/2018.

GÓC NHÌN: Bức thư tự thú của Phạm Đoan Trang

Ảnh selfie “show hàng” của zâm chủ Phạm Đoan Trang

Trong lúc giới dzân chủ trong và ngoài nước còn đang đoán già, đoán non về nguyên nhân triệu tập và nội dung làm việc giữa Phạm Đoan Trang và Công an thì hôm nay trên facebook cá nhân của mình, Phạm Đoan Trang đã đăng tải một bức thư do chính tay nữ zâm chủ viết.

GÓC NHÌN: Bức thư tự thú của Phạm Đoan Trang
Bức thư được cho là của Phạm Đoan Trang (Ảnh:internet)

Không rõ mục đích viết thư của Phạm Đoan Trang là gì nhưng nội dung của nó như một lời tự thú về bản chất con người và những việc làm sai trái của thị trong suốt thời gian qua.

Cụ thể:

Thứ nhất, Phạm Đoan Trang khẳng định mình là tác giả của cuốn sách “Chính trị bình dân“, một cuốn sách theo Trang là “sách giáo khoa về chính trị học căn bản“.

Tuy nhiên “sách giáo khoa” là khái niệm dùng để chỉ những cuốn sách được biên soạn với mục đích dạy và học tại trường học hay còn có nghĩa mở rộng là một loại sách chuẩn cho một ngành học. Cuốn “Chính trị bình dân” được Phạm Đoan Trang viết chắc chắn không phải để dạy và học ở bất cứ trường học nào và Trang cũng chưa đủ trình để có thể biên soạn được một cuốn sách chuẩn cho ngành học “chính trị“.

Xem ra lời tuyên bố hùng hồn của Phạm Đoan Trang về cuốn sách của mình đơn giản chỉ là “NỔ” cho oai, cho sướng mà thôi!

Thứ hai, với một người mới tròn 40 tuổi như Phạm Đoan Trang, trí nhớ chắc chắn chưa đến nổi suy giảm đến mức lú lẫn và những cuốn sách do Trang viết được xuất bản cũng không phải quá nhiều (chưa quá 02 bàn tay) nhưng Phạm Đoan Trang lại không hề nhớ được chính xác số lượng những đứa con tinh thần của mình mà phải nói một cách mơ hồ “Đây là ấn phẩm thứ 9 hoặc thứ 10 của tôi“. Điều này khiến không ít người cho rằng: những ấn phẩm mà Phạm Đoan Trang nhận là của mình chẳng qua là do người khác viết và ả ta đã “NHẬN VƠ” hoặc được giao nhiệm vụ “đứng tên khai sinh” mà thôi!

Thứ ba, việc nữ zâm chủ cho rằng mình “không nghiện ma túy, không uống rượu, không hút thuốc, không cổ vũ bạo lực” là đồng nghĩa với việc “không làm điều gì hại đến người dân Việt Nam” nực cười không khác gì việc gái bán hoa cho rằng việc bán dâm của mình là đang kinh doanh vốn tự có của bản thân, không làm hại gì đến ai.

Việc mà Phạm Đoan Trang đã và đang làm “gây hại đến người dân Việt Nam“, được chính thị tự thừa nhận, đó là “đấu tranh để xóa bỏ” “nhà nước cộng sản ở Việt Nam“. Đây rõ ràng là hành vi vi phạm không chỉ pháp luật Việt Nam mà còn trái với Điều 29 của Tuyên ngôn quốc tế về Nhân quyền và Điều 19 của Công ước quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị, thể hiện rõ bản chất chống đối của Phạm Đoan Trang.

Từ những phân tích ở trên, có thể thấy bức thư được Phạm Đoan Trang đăng tải trên trang Facebook của mình là một lời tự thú công khai của nữ zâm chủ này.

Bởi vậy thông tin về việc Phạm Đoan Trang chuẩn bị bị bắt nếu có cũng chẳng có gì phải bất ngờ quá đâu ạ!

Lê Dân

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG