Thursday, March 28, 2024

Nhìn lại một năm hoạt động chống đối, phá hoại của Giám mục Nguyễn Thái Hợp

Trong năm 2017 vừa qua, các linh mục cực đoan của giáo phận Vinh, dưới sự chỉ đạo của Giám mục Nguyễn Thái Hợp có một năm “đại phá hoại” khiến cho các cơ quan chức năng phải tiến hành nhiều biện pháp để ngăn chặn sự phá hoại này. Quý độc giả hãy cùng tôi nhìn lại cái được gọi là “kỳ tích” của mấy vị chủ chăn này dưới sự giật dây và chỉ đạo của Giám mục Hợp!

Lợi dụng là Giám mục chính tòa Giáo phận Vinh, Nguyễn Thái Hợp đã sử dụng những “tay chân” là linh mục trẻ tuổi húng máu để dần thay thế những linh mục có nhiều kinh nghiệm truyền giáo và tư tưởng ôn hòa nhằm mục đích thực hiện âm mưu phá hoại an ninh trật tự, chống đối chính quyền tiến tới xúc tiến xã hội dân sự, nhằm gây bạo loạn lật đổ chế độ. Linh mục Hợp tự coi mình là người từng trải, có nhiều mánh khóe che đậy, với lòng tham và động cơ nôn nóng muốn gây bạo loạn bằng được, Giám mục Nguyễn Thái Hợp đã bộc lộ rõ ràng là một tay “cáo già” bảo kê cho những tên khủng bố hoạt động dưới vỏ bọc “linh mục” trong giáo phận Vinh.

Đầu năm 2017, khi sự cố ô nhiễm môi trường biển tại một số tỉnh miền Trung đang được các cấp các ngành cùng nhân dân khắc phục một cách triệt để thì các linh mục cực đoan lại ráo riết móc nối các thế lực phản động coi đây là cơ hội ngàn vàng để kích động gây bạo loạn. Mở màn là hai linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam dắt con chiên cuồng tín kéo từ Quỳnh Lưu vào tận Kỳ Anh, Hà Tĩnh làm loạn núp dưới danh nghĩa đi “kiện”, còn trong Hà Tĩnh, Trần Đình Lai móc nối với một số phần tử khủng bố Việt Tân kích động các con chiên ra chặn đường quốc lộ. Cùng với đó, linh mục Nguyễn Công Bình kích động chiên chiếm trụ sở chính quyền UBND huyện Lộc Hà nhưng ngay sau đó đã lòi đuôi chồn là trưng cờ Vatican, cờ vàng 3 sọc của chế độ Việt Nam cộng hòa để phô trương thanh thế, rồi nhận một số tiền lớn của bọn phản động lưu vong ở hải ngoại.

Nhìn lại một năm hoạt động chống đối, phá hoại của Giám mục Nguyễn Thái Hợp

Mặc dù những linh mục biến chất này mồm luôn ra rả bảo vệ môi trường, nghe có vẻ nhân đạo nhưng bản chất thực sự lại rất đê tiện. Nhóm linh mục này hoạt động theo sự chỉ đạotừ trên và có hệ thống, chính các linh mục cực đoan này là người tàn phá môi trường rất nghiêm trọng, khi linh mục Nguyễn Đình Thục được giao nhiệm vụ chỉ đạo giáo dân làm nhà lấn chiếm dòng sông Thái còn linh mục Đặng Hữu Nam bảo kê cho giáo dân đi đánh bắt cá ngoài biển bằng mìn tàn phá môi trường biển, tên Lê Công Lượng có nhiệm vụ kích động giáo dân cướp đất rừng để xây tượng chúa… Đúng là lũ mọi rợ phá hoại, vừa ăn cướp, vừa la làng!

Trong dịp kỷ niệm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/2017, hai tên linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục ảo tưởng rằng phe cướp nước của mình đang thế thắng xông lên, liên tục kéo chiên ra đường làm loạn, phỉ báng lại lịch sử, phủ nhận chiến thắng 30/4/1975 giải phóng Miền Nam và thống nhất đất nước, chúng hô hào, ca ngợi tổng thống Ngụy quyền Ngô Đình Diệm… Đến lúc này dư luận đã thấy “toạc móng heo”, đây chính là bọn phản động, phá nước, cho nên một làn sóng phản đối mạnh mẽ của quần chúng, đặc biệt là của cựu chiến binh dâng lên, khiến bọn chúng phải co vòi, lấm lét, trốn trong nhà thờ. Đường đường linh mục cai quản một xứ mà lại phải trốn chui trốn lủi như vậy, thử hỏi vì đâu mà nên nông nỗi đó?

Để cứu vãn tình hình âm mưu của mình, Giám mục Nguyễn Thái Hợp đã vội vàng kéo một bầy linh mục cực đoan sang Châu Âu câu kết với những phần tử khủng bố Việt Tân cộm cán như: Hà Đông Xuyến, Trinity Hồng Thuận, Nguyễn Văn Hùng… để đệ trình cái gọi là “Thỉnh nguyện thư về thảm họa môi trường Formosa” nhưng thực chất là cõng rắn cắn gà nhà, rước voi về giày mả tổ, mời ngoại bang về can thiệp công việc nội bộ Việt Nam. Thế  nhưng chuyến đi này cũng trở về bằng con số“0” tròn trĩnh vì các nước bây giờ ai thèm chấp mấy cha cố không lo giảng đạo lại nhảy sang chính trị để kiếm chác lợi ích khi “đục nước béo cò”, bên cạnh đó vấn đề ô nhiễm môi trường là vấn đề toàn cầu nước nào cũng đang phải gánh chịu và đang phải khắc phục. Hơn nữa, Formosa là công ty của Đài Loan, vậy thử hỏi Đài Loan sẽ giải quyết cái gọi là thư thỉnh nguyện kia cho Giám mục Hợp ư? Thành trò hề chưa hả Giám mục Nguyễn Thái Hợp?

Chưa dừng lại ở đó, giám mục Nguyễn Thái Hợp tiếp tục kéo một đàn linh mục sang Đài Loan để móc nối với các tổ chức khủng bố Việt Tân, tại đây ông ta gây sức ép lên chính quyền Loan nhằm tạo tiếng vang thanh thế, tuy nhiên chính quyền Đài Loan chẳng thèm tiếp. Nhục nhã quá Giám mục Hợp ạ!

Nhìn lại một năm hoạt động chống đối, phá hoại của Giám mục Nguyễn Thái Hợp

Nguyễn Thái Hợp “vận động” cho nạn nhân Fomorsa tại Đài Loan

Sau 2 chuyến đi thất bại thảm hại, kế sách mượn cớ Formosa đã trở thành hạ sách, giám mục Nguyễn Thái Hợp hậm hực chuyển hướng chỉ đạo các linh mục cực đoan trong toàn giáo phận điên cuồng dùng kế “cháy nhà từ nhiều phía” (nghĩa là tạo nhiều điểm nóng để gây mất an ninh trật tự, làm cho chính quyền khó bề xoay sở) kết hợp với thực hiện học thuyết “xã hội công giáo” (nghĩa là tách hoạt động giáo hội ra khỏi chính quyền, dần dần trở thành một chính phủ độc lập) bằng việc thành lập các tiểu ban công lý và hòa bình; kích động giáo dân lấn chiếm đất đai khắp nơi, tìm mọi sơ hở trong quản lý điều hành để khiếu kiện, biểu tình, tổ chức hiệp thông rầm rộ cho các đối tượng phản động, nổi lên một số linh mục húng máu đó là: Hồ Văn Trường, Đinh Văn Minh, Nguyễn Đức Nhân, Thân Văn Chính, Lê Công Lượng, Nguyễn Ngọc Ngữ, Phạm Xuân Kế, Phan Sỹ Phương, Nguyễn Văn Chính, Nguyễn Văn Thanh, Nguyễn Thanh Tịnh… để càn quét, quậy phá, gây phức tạp an ninh trật tự tại nhiều địa phương, âm mưu chia rẽ đoàn kết lương – giáo…

Mặc dù, Giám mục Hợp đã không từ mọi thủ đoạn để thực hiện âm mưu phá hoại đất nước nhưng nhìn lại một năm thì âm mưu đó hoàn toàn thất bại thảm hại, khi cả xã hội đã có cái nhìn nhận về giáo phân Vinh đó là một hình ảnh ngày càng xấu, trong khi nhiệm vụ của chức sắc tôn giáo là chăm lo phần lễ, phần đạo, đằng này giám mục Hợp lại ngày càng thể hiện sự lưu manh, phá hoại đi ngược lại lợi ích dân tộc và chà đạp lên pháp luật. Nên nhớ rằng, giáo luật cũng phải dựa theo pháp luật chứ không thể nào đứng trên pháp luật được!

Nếu cứ đà này chắc có nhẽ tương lai của giáo phận Vinh sẽ ngày càng bị những con sâu làm rầu nồi canh phá tan, lụi bại, Giáo hội Công giáo sẽ bị xấu mặt bởi những linh mục biến chất này! Và nhân đây, tôi cũng muốn gửi đến các giáo dân Việt Nam nói chung và giáo phận Vinh nói riêng một điều nhỏ: Niềm tin tôn giáo là điều không thể thiếu được với tất cả mọi người, cho dù có theo đạo hay không và tôi luôn tôn trọng niềm tin này. Nhưng mà chúng ta cũng phải thực tế một chút, nên có nhận thức đầy đủ chứ không lại thành cuồng tín, để rồi bị các linh mục biến chất xúi giục thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, vô hình chung trở thành công cụ đắc lực để những tên phản động thực hiện âm mưu phá hoại chính đất nước của chúng ta. Đừng để niềm tin thái quá biến mình thành tội phạm, “tấm lá chắn” cho mấy vị linh mục cực đoan kể trên!./.

Hồng Ân

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG