Friday, March 29, 2024

Yêu cầu xử lý phóng viên miệt thị tân Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê

Yêu cầu xử lý phóng viên miệt thị tân Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê

Tân Hoa hậu Hoàn vũ năm 2017 H’Hen Niê

Ngày 8.1, Cục Báo chí, Bộ TTTT đã có công văn đề nghị Tổng biên tập báo Lao động yêu cầu phóng viên Đào Tuấn giải trình về việc miệt thị tân Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê.

Trước đó, tại vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 ngày 6.1, cô gái người Ê đê – H’Hen Niê đã đăng quang Hoa hậu. Ngay sau đó, phóng viên Đào Tuấn đã đăng trên facebook cá nhân nội dung miệt thị, xúc phạm danh dự đối với cô, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Bài viết có hàm ý chê bai tân Hoa hậu vì màu da và gốc gác dân tộc Ê Đê cũng đã gây ra phản ứng mạnh mẽ trong cộng đồng mạng. “Nhà báo đang xúc phạm cả toàn thể đồng bào, riêng tôi đây là một người Hoa gốc Việt. Nhận xét phụ nữ đã sai, đừng lấy luận điểm hoa hậu là người của công chúng để thoải mái dè bỉu nhé. Xóa đi cũng đủ thấy hèn rồi”, một facebooker viết.

Ngay khi có thông tin về sự việc trên, Bộ trưởng Thông tin – Truyền thông Trương Minh Tuấn đã yêu cầu Cục Báo chí phối hợp với Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Lao động và các cơ quan liên quan xem xét, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với hành vi nêu trên; báo cáo Bộ Thông tin – Truyền thông, Ban Tuyên giáo T.Ư kết quả xử lý trước ngày 12.1.2018.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG