Friday, March 29, 2024

AI ĐANG ÂM MƯU GÂY RỐI TẠI PHIÊN TÒA PHÚC THẨM NGUYỄN QUỐC OAI?

Hôm nay, ngày 15/1/2018, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An sẽ tiến hành phiên tòa xét xử phúc thẩm đối tượng Nguyễn Văn Oai. Trước đó, ngày 18/9, Nguyễn Văn Oai đã bị tòa an nhân dân thị xã Hoàng Mai xét xử Nguyễn Văn Oai theo quy định tại Điều 257 và tội “không chấp hành bản án” theo quy định của Điều 304 Bộ luật Hình sự với hình phạt là 5 năm tù và 4 năm cấm đi khỏi nơi cư trú sau khi ra tù.

AI ĐANG ÂM MƯU GÂY RỐI TẠI PHIÊN TÒA PHÚC THẨM NGUYỄN QUỐC OAI?

Ngay trước phiên tòa phúc thẩm, các đối tượng phản động trong giáo phận Vinh đã tiến hành rất nhiều hoạt động tụ tập, kích động giáo dân nhằm tạo áp lực với chính quyền trả tự do cho Nguyễn Văn Oai. Trước hết phải kể đến hoạt động cầu nguyện của giáo xứ Song Ngọc do Nguyễn Đình Thục cầm đầu. Không biết có phải dự cảm được số phận mình sắp tới, Nguyễn Đình Thục trong thời gian gần đây luôn tỏ ra là một người rất sốt sắng với hoạt động cầu nguyện cho các “tù nhân lương tâm” trong một loạt các vụ việc xét xử các đối tượng phản động gần đây. Ngay trước phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Oai, ngày 12/1, lợi dụng buổi Thánh lễ, Nguyễn Đình Thục đã kích động giáo dân cầu nguyện cho Oai, với hàng loạt các băng rôn khẩu hiệu đòi trả tự do cho y. Tiếp nối giáo xứ Song Ngọc, đối tượng “dâm chủ” Đậu Văn Dương cũng kích động một số giáo dân trẻ tuổi tại giáo xứ Vạn Lộc tiến hành buổi thắp nến cầu nguyện cho Nguyễn Văn Oai. Đồng hành với hoạt động của các đối tượng phản động tại giáo phận Vinh, hàng loạt các trang mạng phản động: Việt tân, Thanh niên công giáo,… liên tục đưa tin, viết các bài viết ủng hộ, đòi trả tự do cho Nguyễn Văn Oai. Đặc biệt, trang Thanh niên yêu nước còn gửi thư mời các thành viên tham gia tụ tập, gây rối trật tự tại đường Phạm Đình Toái, xã Nghi Phú, TP Vinh, tỉnh Nghệ An – là trụ sở của tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An, nơi diễn ra phiên tòa phúc thẩm Nguyễn Văn Oai.

Có thể thấy, với tư cách là một giáo dân, đồng thời là thành viên của tổ chức phản động Việt tân, làm trung gian liên lạc giữa tổ chức Việt tân và đám linh mục xấu tại giáo phận Vinh như: Nguyễn Thái Hợp, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục,… việc các tổ chức phản động, các linh mục xấu đứng ra kêu gọi, kích động giáo dân phá rối an ninh tại phiên tòa phúc thẩm của Nguyễn Văn Oai là điều có thể dự đoán từ trước. Điều này càng cho thấy được sự liên kết chặt chẽ giữa Nguyễn Văn Oai và các tổ chức phản động và việc xử lý hình sự với Nguyễn Văn Oai là chính xác, hợp lý. Thiết nghĩ, các lực lượng chức năng tại Nghệ An cần tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh trật tự tại khu vực diễn ra phiên tòa, không để các đối tượng có thể lợi dụng kích động gây rối.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG