Thursday, March 28, 2024

U23 Việt Nam chiến Uzbekistan: Đừng lo, thầy Park còn ‘chiêu độc’!

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo rất có thể bước vào trận chung kết mà không thể có được đội hình mạnh nhất. Nhưng, đây lại là điểm tựa cho U23 Việt Nam để đánh bại U23 Uzbekistan trong trận đấu cuối cùng ở VCK U23 châu Á 2018…
Tin vào nhân tố mới…

Theo những thông tin mới nhất, rất có thể Công Phượng sẽ không thể ra sân ngay từ đầu ở trận chung kết với U23 Uzbekistan vào chiều nay, 27/1 khi vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương.

Điều này đương nhiên sẽ khiến người hâm mộ Việt Nam phải lo lắng, bởi Công Phượng vẫn đang là nhân tố quan trọng nhất ở những giải pháp tấn công mà HLV Park Hang Seo muốn các học trò thực hiện.

Tuy nhiên, dù mất Công Phượng hoặc chân sút của U23 Việt Nam không thể ra sân ngay từ đầu thì thực tế trong tay HLV Park Hang Seo vẫn còn những sự lựa chọn khác cho hàng công. Văn Đức hay Đức Chinh là một trong những chọn lựa này khi cần thiết.

Không những thế, đến lúc này U23 Việt Nam mới chỉ sử dụng 2/3 đội hình mang sang Trung Quốc. Có nghĩa về lý thuyết thầy Park còn cả nửa tá số cầu thủ được coi những quân bài bí mật chưa sử dụng để làm U23 Uzbekistan bất ngờ.

Nói điều này là có cơ sở, như trường hợp của Hồng Duy khi tiền vệ của HAGL đã chơi rất hay trong vài chục phút kể từ khi HLV Park Hang Seo tung vào sân ở trận bán kết là một ví dụ.

… và thầy Park vẫn chưa hết bài

Điểm tựa đã U23 đánh bại U23 Uzbekistan ở trận chung kết tới đây không chỉ là các cầu thủ – những chiến binh thực thụ của người hâm mộ Việt Nam mà còn có cả HLV Park Hang Seo, khi ông thầy người Hàn đang chứng tỏ khả năng của mình nơi cabin huấn luyện.

Nhìn cách chơi mà thầy Park xây dựng cho U23 Việt Nam lúc này thực sự không còn là bất ngờ đối với U23 Uzbekistan. Nhưng tiềm ẩn trong cách chơi hay sử dụng con người hoặc những miếng tấn công thì lại khác, khi đội bóng của ông thầy người Hàn đã chơi khá biến hóa ở nhiều trận đấu đã qua.

Không dễ để bắt bài HLV Park Hang Seo từ cách dùng người, cho tới ý đồ đá tấn công hay phòng ngự bởi trong từng thời điểm thuyền trưởng U23 Việt Nam đều có những thay đổi phù hợp với những diễn biến trên sân.

U23 Việt Nam có thể đá phòng ngự và sử dụng những đường chuyền dài từ sân nhà để các tiền đạo nhận bóng, đua tốc độ. Nhưng cũng với những pha phản công, đội bóng của thầy Park lại đưa ra biên và phối hợp nhóm trước khi tìm giải pháp kế tiếp.

Những bàn thắng mà U23 Việt Nam có được đến lúc này đến từ các pha dứt điểm đa dạng nhưng không phải xuất phát quá nhiều trong những miếng đánh dồn dập, hay ép sân đối thủ như các đội bóng trên chân thường làm.

Nhìn vào cách chơi tấn công mà U23 Việt Nam cho thấy ở VCK U23 châu Á đang diễn ra rõ ràng có thể thấy HLV Park Hang Seo rất giỏi trong việc tận dụng những sai lầm của đối thủ để quyết định cho các học trò khoét vào và thành công.

Giỏi cả việc “đọc vị” trận đấu, thay người và quan trọng nhất HLV Park Hang Seo vẫn giấu khá nhiều “chiêu trò” của mình. Đây là lý do rất lớn cho U23 Việt Nam tràn trề vượt qua U23 Uzbekistan để đăng quang ngôi vô địch.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG