Friday, March 29, 2024

Facebook phản động bị khóa: Việt Tân đổ lỗi cho ai?

Facebook phản động bị khóa: Việt Tân đổ lỗi cho ai?

Việt Tân hướng dẫn cách đối phó khi bị Facebook khóa

Trong mấy ngày vừa qua, trên trang mạng tổ chức khủng bố Việt Tân đã đăng tải bài viết “Đối phó với nạn bị khóa facebook oan ức”. Trong đó, tổ chức khủng bố Việt Tân cho rằng: “Trong thời gian gần đây, chúng ta thấy nhiều nhà hoạt động uy tín bị khóa trang facebook, có khi ngắn hạn, có khi bị đóng vĩnh viễn. Lý do chỉ vì bỗng nhiên có nhiều người báo cáo rằng các anh chị em đó “vi phạm” các điều cấm của Tập đoàn Facebook. Làn sóng báo cáo xằng bậy xuất hiện cùng lúc với sự kiện hàng chục ngàn công an mạng trước đây vừa được tăng viện thêm 10 ngàn bộ đội mạng”. Điều đó đã cho thấy chính Facebook cũng đã có những hành động đầu tiên trong việc xử lý các đối tượng có hành vi lợi dụng mạng xã hội này để tiến hành các hoạt động vi phạm pháp luật Việt Nam.

Có thể thấy rằng, để lấy lòng đám “quan thầy” ở hải ngoại, một số “dân chủ” cực đoan, quá khích ở trong nước đã biên soạn, đăng tải và tán phát nhiều bài viết, video, clip có nội dung tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước Việt Nam. Trong đó, cá biệt có một số đối tượng “dân chủ” còn công khai quảng bá cho các tổ chức khủng bố, hội nhóm bất hợp pháp, nguy hiểm như: tổ chức khủng bố Việt Tân, Mạng lưới Blogger Việt Nam, Hội Anh em dân chủ, Hội Dân oan Việt Nam… Đây hầu hết đều là các tổ chức phản động, là “chân rết” của tổ chức khủng bố Việt Tân ở trong nước, thường xuyên tiến hành các hoạt động chống phá chính quyền nhân dân.

Bên cạnh đó, hiện nay, tổ chức khủng bố Việt Tân vẫn đang tiếp tục tuyển mộ, huấn luyện, chỉ đạo thành viên xâm nhập về Việt Nam kích động biểu tình, phá rối an ninh, bạo loạn, thủ tiêu, bắt cóc con tin. Ngoài ra, Việt Tân còn đưa người ra nước ngoài đào tạo, huấn luyện, tổ chức các khóa đào tạo trực tuyến về phương thức, hoạt động khủng bố, phá hoại; tán phát lên mạng Internet hướng dẫn cách chế tạo bom xăng để phục vụ hoạt động khủng bố, phá hoại, ám sát…Vì vậy, người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của Việt Tân; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do Việt Tân tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của tổ chức này sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam. Ấy vậy mà một số “dân chủ” trong nước vẫn công khai ca ngợi, tuyên truyền ủng hộ cho “Việt Tân” thì việc chúng bị khóa tài khoản là hoàn toàn dễ hiểu.

Mặt khác, hiện nay, hai hãng công nghệ hàng đầu thế giới Google và Facebook đã đồng ý hợp tác tích cực với Việt Nam gỡ bỏ hàng ngàn tài khoản có nội dung xấu. Trong đó, Google đã ngăn chặn và gỡ bỏ 4.500 video có nội dung xấu trên Youtube, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã xóa bỏ 107 tài khoản giả mạo, 394 các trang rao bán, quảng cáo, và 159 tài khoản có nội dung bôi nhọ, tuyên truyền chống phá nhà nước (http://vietnamthoiluan.com/2017/12/9254/facebook-go-bo-159-ti-khoan-bi-nho-lnh-dao-chong-ph-nh-nuoc.vntl). Ngay sau khi Việt Nam xử lý mạnh nội dung xấu độc trên Facebook và Google, báo chí quốc tế cũng đưa tin hàng loạt các quốc gia khác đã có nhiều biện pháp để tăng cường quản lý mạng xã hội. Điều đó cho thấy, việc Facebook khóa các tài khoản có nội dung chống phá chính quyền nhân dân là hành động hết sức bình thường, phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam và điều ước quốc tế. Điều này làm cho tổ chức khủng bố Việt Tân và đám “dân chủ” trong nước phải lắc đầu ngao ngán, tìm mọi cách để đối phó với vấn đề này.

Có thể thấy rằng, việc tổ chức khủng bố Việt Tân công khai kêu gọi, hướng dẫn đám “dân chủ” trong và ngoài nước đối phó với nạn bị khóa facebook là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy chính Facebook cũng không dung túng, khuyến khích các hành vi vi phạm pháp luật. Đây là việc làm vô cùng cần thiết, giúp cho môi trường trên mạng trong sạch hơn, người dân có thể tiếp cận thông tin một cách toàn diện, đúng đắn. Vì vậy, cần nhìn nhận vấn đề trên một cách khách quan, ủng hộ việc làm của Facebook trong tiến trình xây dựng mạng xã hội an toàn, trong sạch, lành mạnh, phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam và điều ước quốc tế.

LĂNG PHONG

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG