Friday, March 29, 2024

Nguyễn Đình Thục núp bóng được bao lâu?

Theo thông tin từ Tòa án nhân dân huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, ngày 25/1/2018 sẽ diễn ra phiên tòa xét sơ thẩm vụ án hình sự đối với Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong. Trong đó, Hoàng Đức Bình bị truy tố về hai tội danh: “Chống người thi hành công vụ” theo điểm c, d khoản 2 Điều 257 và “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo khoản 2 Điều 258 Bộ luật hình sự năm 1999. Nguyễn Nam Phong bị truy tố về tội danh “Chống người thi hành công vụ” theo điểm d khoản 2 Điều 257 Bộ luật hình sự năm 1999.

Nguyễn Đình Thục núp bóng được bao lâu?

Như vậy, ngay sau Nguyễn Văn Oai, hai đối tượng (Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong) được cho là “thân tín” của linh mục Nguyễn Đình Thục sẽ bị đưa ra xét xử theo quy định của pháp luật. Điều này khiến cho Nguyễn Đình Thục tỏ ra sốt sắng và có những hành động ngớ ngẩn. Ngay sau khi có thông tin xét xử Bình và Phong, Nguyễn Đình Thục đã có “đơn đề nghị được làm chứng tại phiên tòa” này. Trong đó, Thục đã tìm cách biến báo, lấp liếm và ngụy biện về hành vi vi phạm pháp luật của Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong trên và “yêu cầu” trả tự do vô điều kiện cho hai đối tượng này. Hành động này càng bộc lộ bản chất, âm mưu đen tối của Nguyễn Đình Thục trong các hoạt động kích động gây rối dưới danh nghĩa “kiện Formosa” diễn ra ngày 14/2/2017.

Trong quá trình điều tra, xét xử hai đối tượng trên, “vai trò” hậu thuẫn, kích động của Nguyễn Đình Thục sẽ được làm rõ. Cũng vì nghe theo sự chỉ đạo, xúi giục của kẻ “đội lốt” linh mục này mà Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong phải vướng vào vòng lao lý và đối diện với sự nghiêm minh của pháp luật. Bản thân Nguyễn Đức Bình là “Phó chủ tịch phong trào lao động Việt”, một tổ chức ngoại vi của Việt Tân. Chính Hoàng Đức Bình và Bạch Hồng Quyền (đối tượng truy nã của Công an Hà Tĩnh) là người đã cầm đầu, tổ chức, kích động giáo dân ở Thạch Bằng, Lộc Hà, Hà Tĩnh tập trung đông người, gây rối trật tự công cộng với nhiều hành động quá khích diễn ra ngày 2/4/2017. Còn Nguyễn Nam Phong là lái xe của linh mục Nguyễn Đình Thục. Cả Bình và Phong đều là những người cùng ngồi trên xe của Nguyễn Đình Thục tham gia kích động giáo dân kéo ra quốc lộ 1A gây rối, cản trở giao thông, chống người thi hành công vụ, tấn công, phá hoại tài sản ngày 14/2/2017.

Nguyễn Đình Thục là một kẻ xảo quyệt, gian manh khi “mượn tay” những kẻ như Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong trong thực hiện các hoạt động kích động gây mất ổn định chính trị – xã hôi. Tuy nhiên, với việc hàng loạt các “thân tín” của Thục phải đối diện với những bản án nghiêm minh của pháp luật thì kẻ “đội lốt” linh mục như Thục cũng không thể nấp trong bóng tối lâu được nữa. Chính điều này khiến Thục trở nên hoang mang, sốt sắng và có những hành động ngớ ngẩn như việc viết đơn xin làm chứng tại tòa.

Anh Quốc

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG