Thursday, March 28, 2024

THẮNG LỢI CỦA CUỘC CHIẾN CHỐNG THAM NHŨNG

Mấy ngày qua, dư luận khá quan tâm đến diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “tham ô tài sản” xảy ra tại Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng công ty xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC). Theo đó, phiên tòa có 22 bị cáo bị truy tố, trong đó 08 bị cáo bị xét xử về tội tham ô tài sản, 12 bị cáo bị xét xử về tội có ý làm trái quy định của Nhà nước, riêng 02 bị cáo Vũ Đức Thuận và Trịnh Xuân Thanh bị truy tố về cả 02 tội danh trên.

Sau ngày xét xử sơ thẩm đầu tiên, cơ quan chức năng đã phát hiện thủ đoạn mà các đối tượng thường xuyên sử dụng trong các dự án kinh tế để vốn vay của các tổ chức kinh tế nhà nước như: Lượng tiền vay thực hiện dự án vượt nhiều lần khả năng tài chính doanh nghiệp, nếu đổ bể thì Nhà nước gánh chịu; Thẩm định giá dự án lỏng lẻo, tạo cơ hội để rút ruột Nhà nước; Hợp lý hóa các khoản rút ruột bằng hồ sơ giả, hồ sơ khống để chia chác…

THẮNG LỢI CỦA CUỘC CHIẾN CHỐNG THAM NHŨNG

Vụ án này được mọi người quan tâm, chú ý bởi các bị cáo từng giữ nhiều vị trí, chức vụ cao trong các cơ quan Nhà nước như ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh…. Có thể thấy rằng, chống được tham nhũng thì bộ máy chính quyền mới trong sạch mới nâng cao khả năng làm việc của Đảng và Nhà nước, góp phần xây dựng nội bộ trong sạch, thanh lọc cá nhân suy thoái đạo đức.

Có thể coi đây sẽ là vụ án điểm, để mang tính răn đe cho tất cả những người đang có dấu hiệu nhúm chàm, bài học đắt giá cho sự tha hóa về đạo đưc, lối sống, tham ô tham nhũng. Lò đã cháy thì củi tươi cũng phải bốc lửa, đó là điều đương nhiên mà. Cùng một ngày đầu năm đã có hai vụ việc được đưa ra xét xử, đó là một điều rất đáng mừng cho thấy rằng cái lò đang bóc lửa rất bén.

Những thành quả đạt được của cuộc đấu tranh chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta là nhờ sự quyết tâm, đồng lòng rất cao của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong cuộc đấu tranh không khoang nhượng với vấn đề tham nhũng. Thế nhưng những nhà “dân chủ”, các thế lực thù địch và những trang “lề trái” lại xuyên tạc, vu cáo rằng thấy sự quyết tâm, đồng lòng rất cao của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong cuộc đấu tranh không khoang nhượng với vấn đề tham nhũng; cuộc đấu tranh chống tham nhũng chỉ là “thanh trừng nội bộ”, “đấu đá nội bộ”… Xin khẳng định rằng, những luận điệu của các thế lực thù địch, “dân chủ” hoàn toàn là lừa bịp, phá hoại và không hề có cái gọi là “đấu đá” hay “thanh trừng” gì cả.

Thái độ quyết tâm của Đảng trong việc xử lý tới cùng tội phạm tham nhũng thực sự đã làm phấn khởi lòng dân, và đó quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, và cuộc chiến đó sẽ không chỉ dừng lại ở đây… Mặc dù cho vẫn có kẻ công kích hòng bôi lem, phá hoại, thì nhân dân cũng sẽ vẫn ủng hộ cuộc chiến này. Mong rằng thời gian tới Đảng ta sẽ tiếp tục làm tốt công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng làm cho Đảng ngày càng trong sạch./.

Related Articles

1 COMMENT

  1. Thái độ quyết tâm của Đảng trong việc xử lý tới cùng tội phạm tham nhũng thực sự đã làm phấn khởi lòng dân, và đó quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, và cuộc chiến đó sẽ không chỉ dừng lại ở đây… Mặc dù cho vẫn có kẻ công kích hòng bôi lem, phá hoại, thì nhân dân cũng sẽ vẫn ủng hộ cuộc chiến này. Mong rằng thời gian tới Đảng ta sẽ tiếp tục làm tốt công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng làm cho Đảng ngày càng trong sạch.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG