Thursday, March 28, 2024

ĐẾN LƯỢT THÀNH VIÊN “HỘI GIÁO CHỨC CHU VĂN AN”

Albert Camus – một triết gia, nhà báo người Pháp đã từng nói rằng ” Sự thật, giống như ánh sáng, làm người ta chói mắt. Sự giả dối thì ngược lại, là ánh chiều hôm tươi đẹp bao trùm lên mọi vật.” Tuy nhiên, sự thật cũng không thuộc sở hữu của cá nhân nào mà là báu vật của cả loài người và bất cứ sự dối trá nào cũng đều phải trả giá cả. Đó là những gì đã và đang diễn ra với những đám “rận chủ- những kẻ giả danh dân chủ”, với những tổ chức trá hình do chúng lập ra để lừa bịp, lôi kéo người khác tham gia vào các hoạt động chống chính quyền nhân dân. Cách đây không lâu là sự “ra đi” của các thành viên “Hội anh em dân chủ” (một tổ chức mà bề ngoài là do các sáng lập viên như Nguyễn Văn Đài, Phạm văn Trội, Nguyễn Bắc Truyển lập ra, nhưng người điều hành thực chất là tổ chức khủng bố “Việt Tân” và trực tiếp là Hà Đông Xuyến) thì nay bắt đầu là các thành viên của cái gọi là “Hội Giáo chức Chu Văn An” (một hội, nhóm với cái tên khá có học – Tên của một nhà giáo đáng kính, thế nhưng trá hình thay “Ban điều hành” là những thành phần tay sai của tổ chức phản động lưu vong Việt Tân như Vũ Mạnh Hùng, Phạm Minh Hoàng,Vi Đức Hồi, Tô Văn Oanh…, được Việt Tân tài trợ, tập huấn)

Liên tiếp trong thời gian gần đây, những thành viên của hội, nhóm bất hợp pháp này bị xử lý. Có thể kể đến trường hợp Phạm Minh Hoàng (một trong những thành viên “sáng lập”), kẻ từng bị kết án 3 năm tù giam về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 BLHS, thế nhưng với bản chất ngựa quen đường cũ, sau khi mãn hạn tù, Phạm Minh Hoàng tích cực móc nối với các tổ chức phản động lưu vong và các hội/nhóm bất hợp pháp trong nước để hoạt động chống phá chính quyền; thường xuyên viết bài đưa lên mạng Internet và trả lời phỏng vấn các đài, báo nước ngoài với mục đích vu cáo, xuyên tạc sự thật ở trong nước, kêu gọi “đa nguyên, đa đảng”…và trước các hành vi gây phương hại nghiêm trọng đến nền độc lập dân tộc, đến sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam đến uy tín của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam của Hoàng, thì vào ngày 23/6/2017 Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã ra quyết định trục xuất hắn ta (Cái mà Hoàng nhận được là một cuộc sống xa vợ, xa con, nơi đất khách quê người, chưa kể khi bị đuổi ra khỏi Việt Nam Hoàng sẽ mất đi khả năng chống phá, và đương nhiên khi không còn “có ích” thì cách đối xử của “ông chủ” với hắn ta sẽ khác).

Và tiếp nối vết xe đổ của Phạm Minh Hoàng là Vũ Văn Hùng, là giáo viên bị kỷ luật buộc thôi việc vì những hành vi trái với nhân cách phẩm chất nhà giáo, kẻ từng bị xử 3 năm tù giam về tội “Tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 88 Bộ luật Hình sự vào năm 2009, sau khi cùng một số đối tượng khác tiến hành treo biểu ngữ và rải truyền đơn có nội dung chống nhà nước ở Hải Phòng và Hải Dương – một chiến dịch mà Việt Tân cấp tiền và chỉ đạo thực hiện thông qua Nguyễn Xuân Nghĩa. Và giống như Phạm Minh Hoàng, sau khi ra tù Hùng lại thói nào tật nấy, điên cuồng lao vào các hoạt động tuyên truyền, chống phá Đảng, Nhà nước. Mới đây, vào ngày 04/01/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội đã gửi thông báo về việc “bắt người phạm tội quả tang” đến Công an phường Kiến Hưng, Quận Hà Đông và gia đình ông Vũ Văn Hùng. Theo đó, ông Vũ Văn Hùng (Vũ Hùng), sinh năm 1966, nơi cư trú Lô 53 khu dân cư mới Đa Sỹ, tổ 5, phường Kiến Hưng, Quận Hà Đông, Hà Nội bị tạm giữ vì hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, theo Điều 318 Bộ luật Hình sự 2015. Cụ thể, chiều cùng ngày, Hùng đã có xô xát với một số người, và với bản tính ngông cuồng, bố đời vốn có hắn ta đã dùng dao tấn công làm 1 người đàn ông bị thương (như lời của Lý Thị Tuyết Mai (vợ Hùng) xác nhận “có 1 con dao nhọn và anh ấy rất thích nó, nên lúc nào cũng mang theo người”). Nếu chiểu theo pháp luật hình sự, tội gây rối trật tự công cộng có thể bị phạt tù từ 2 đến 7 năm nếu có một trong các tình tiết tăng nặng là “có dùng vũ khí hoặc có hành vi phá phách”. Ngoài ra theo một số thông tin, Hùng còn có thể bị xử lý hình sự về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” quy định tại Điều 109 Bộ luật Hình sự 2015.

Việc Hùng cũng như những thành viên của cái gọi là “Hội Giáo chức Chu Văn An” bị xử lý là điều không thể tránh khỏi. Thế nhưng, điều chúng ta dễ nhận ra ở đây là, dù được che dấu, ngụy trang bằng những lời lẽ “mĩ miều”, “nhân văn” nhưng rốt cuộc qua hành động hàng ngày, qua những gì mà chúng thể hiện thì sớm muộn bản chất cũng bị phơi bày. Vậy nên, sau “Hội Anh em dân chủ”, “Hội Giáo chức Chu Văn An” thì những hội nhóm trá hình tương tự rồi cũng sẽ bị đem ra xử lý và đó cũng sẽ là những ví dụ thiết thực, sinh động nhất về âm mưu lật đổ chính quyền của các thế lực thù địch nước ngoài đối với người dân Việt Nam, nhất là những cá nhân đang còn mơ hồ về “trò chơi dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo…” mà địch đang áp dụng với chúng ta.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG