Friday, March 29, 2024

Quy trình để ông Đoàn Ngọc Hải từ chức

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, việc giải quyết đơn xin từ chức của Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Đoàn Ngọc Hải đang chờ ý kiến của Ban Thường vụ Thành ủy vì vị Phó chủ tịch quận 1 thuộc diện cán bộ Thành ủy quản lý.

“Tôi cũng không biết trước ý định đó (ông Hải xin từ chức- PV). Bây giờ anh Hải thuộc diện cán bộ Ban Thường vụ Thành ủy quản lý nên đơn sẽ được chuyển đến đó và giải quyết” – ông Phong nói với báo chí.

Quy trình để ông Đoàn Ngọc Hải từ chức

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM: “Nói chung, anh Hải là người năng nổ, trách nhiệm trong công việc, nhất là trong công tác sắp xếp trật tự vỉa hè. Hôm trước góp ý thì anh cũng rút kinh nghiệm về một số vấn đề”.

Theo Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP.HCM Võ Văn Hoan: “Anh Hải là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, do đó việc xem xét và giải quyết phải được thực hiện theo quy trình.

Trước mắt, Sở Nội vụ phối hợp UBND Quận 1 gặp anh Hải để nắm thêm nguyện vọng, làm rõ nguyên nhân, từ đó có đề xuất giải quyết cho phù hợp, khách quan. Trên cơ sở báo cáo đề xuất của Quận ủy và UBND Quận 1, UBND TP.HCM sẽ tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, giải quyết cụ thể”.

Cũng theo người phát ngôn của chính quyền thành phố, trong khi chưa có kết luận xử lý cụ thể thì ông Đoàn Ngọc Hải vẫn làm việc bình thường với những nhiệm vụ được phân công như hiện nay.

Một lãnh đạo UBND Quận 1 cũng cho biết, liên quan đến công tác cán bộ về mặt Đảng thì Ban Tổ chức Thành ủy sẽ tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy; riêng về mặt chính quyền, thì Sở Nội vụ sẽ tham mưu cho UBND TP.HCM.

“Anh Hải vẫn đang làm việc bình thường. Anh Hải mới nộp đơn xin từ chức thôi, chứ chưa hẳn là nghỉ việc luôn. Do đó cũng có thể có nhiều hướng, bởi anh Hải cũng có thể được phân công nhiệm vụ khác. Việc phân công do tổ chức quyết định vì anh Hải là đảng viên” – vị lãnh đạo này nói với báo Thanh Niên.

“Tôi vẫn còn khát vọng cống hiến”

Sau khi nộp đơn xin từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải được Báo Thanh niên dẫn lời nói: “Tôi vẫn còn khát vọng làm việc, cống hiến nhưng lực bất tòng tâm”.

Quy trình để ông Đoàn Ngọc Hải từ chức

Ông Đoàn Ngọc Hải: ‘Tôi vẫn còn khát vọng nhưng lực bất tòng tâm’

Ông Đoàn Ngọc Hải năm nay 49 tuổi, từng làm Phó phòng Kinh tế Quận 1 (2007 – 2008); Bí thư, Chủ tịch UBND Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1 (2008 – 2013); Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Quận 1 (tháng 3/2013 – 4/2015).

Từ tháng 4/2015 – 3/2016, ông làm Phó chủ tịch UBND Quận 1 phụ trách kinh tế, rồi từ tháng 3/2016 chuyển sang phụ trách mảng đô thị cho đến nay.

Ông Đoàn Ngọc Hải thu hút sự chú ý của dư luận trong nước và TP.HCM sau khi chuyển qua phụ trách lĩnh vực quản lý đô thị những tháng đầu năm 2016.

Khi đó, ông liên tục ra quân xử phạt vi phạm lấn chiếm lòng lề đường, tiểu bậy nơi công cộng… Trong thời gian này, ông từng bị đe dọa, thậm chí dọa giết. CA TP.HCM đã phải vào cuộc điều tra.

Cúc Phương

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG