Thursday, March 28, 2024

Đốt lò – Cuộc đáp trả tương xứng cho tập đoàn chống tham nhũng

Đốt lò – Cuộc đáp trả tương xứng cho tập đoàn chống tham nhũng

Tháng 11/2012, sau khi kết thúc Hội nghị TW6, trả lời báo chí, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, ông cảm thấy buồn và day dứt vô cùng, khi trong nội bộ Đảng có những cá nhân vi phạm nghiêm trọng, song chưa bị xử lí thích đáng. Cá nhân mà TBT nói đến ấy chính là X. Không buồn và day dứt sao đc khi mà đa số thành viên của BCT bỏ phiếu kỉ luật X, song lại không đc sự chấp thuận của BCH TW Đảng, đó là sự thất bại nặng nề của bộ máy tối cao nhất của Đảng từ trước đến nay, lần đầu tiên trong lịch sử, ý kiến của BCT bị phủ quyết.
Qua sự việc này cho thấy, ung nhọt sâu mọt đã lây lan ra khắp các cành lá của Đảng, gần như toàn bộ các thành viên BCH TW Đảng – tức các CT, PCT, BT, PBT của các tỉnh thành và các chức danh lãnh đạo của nhiều bộ máy khác đã có sự thoái hóa, biến chất nghiêm trọng, hình thành nhiều nhóm lợi ích ở từng vùng để thâu tóm quyền lực, vơ vét tư bản, đừng đằng sau sự sự thoái hóa, lũng đoạn này không ai khác chính là X.
Nội bộ Đảng diễn biến chuyển hóa một cách mạnh mẽ theo hướng vô cùng tiêu cực. Được sự dung túng, chỉ đường dẫn lối của X và tay chân của hắn, hàng loạt các nhà dân chủ nổi lên để tạo ra tiền đề cho hắn làm một cuộc cách mạng màu nhằm thay đổi thể chế, thay đổi chế độ. Nắm sẵn trong tay rất nhiều tiền, tập đoàn X dễ dàng thâu tóm truyền thông cùng với đó là để cho FB tự do tác quái. Những nguồn tin bẩn, xấu bôi nhọ chế độ, các nguyên lão, các lãnh đạo không cùng phe cánh. Con rể X là con của một đại tá ngụy, có mối liên hệ chặt chẽ với CIA, hắn điều hành một mạng lưới web chuyên PR cho X và phe cánh. Với động thái thân Mỹ bài tàu, kích động thù hằn dân tộc với TQ, cùng đồng bọn đặt ra cái gọi là tưởng niệm nghĩa sĩ HS, thực ra là bọn ngụy quân hèn nhát, một tay gây ra màn kịch HD 981 để gây bất ổn rồi dễ bề hành động.
Ngay sau thất bại nặng nề này, các bên đều nhận ra rằng, thiệt hại của đất nước ở thời điểm hiện tại là quá lớn, đứa con quý tử đã ngoài tầm kiểm soát của họ, và từ đây, một kế hoạch thanh tẩy đã được vạch ra, với sự hậu thuẫn cực lớn của các Nguyên lão đương thời. Tương truyền, một Nguyên lão từng đảm đương cả 3 chức cấp cao của Đảng, Nhà nước, Quân đội đã phẩy tay nói thẳng: “Quyết đánh”.

Cuối năm 2012, chính xác là tháng 12, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khi ấy được điều ra TW giữ chức vụ Trưởng ban Nội chính TW, bước đầu tách con cáo ra khỏi bầy cáo, và từ đó, cuộc thanh trừng bắt đầu, lần lượt từng năm một.
Năm 2013
Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng trực thuộc Bộ Chính trị đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khởi tố, điều tra, truy tố và đưa ra xét xử 8 vụ án, 2 vụ việc tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, trong đó có các vụ án tham nhũng tại Công ty cho thuê tài chính 2 thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam Agribank; Tổng công ty hàng hải Việt Nam Vinalines; Ngân hàng Thương mại cổ phần Á châu ACB. Nhiều bị cáo bị tuyên án ở mức cao nhất: tử hình.
Đặc biệt là vụ nhóm nhà đầu tư mới mua 85% cổ phần của TrustBank và đổi tên thành Ngân hàng Xây dựng Việt Nam – tiền đề để xử lí Phạm Công Danh sau này.
Năm 2014
Tiếp tục đẩy mạnh điều tra, xử lí các vụ đại án, nhiều cá nhân đã bị kết án trong các vụ án tham nhũng lớn, nhất là trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Nguyễn Đức Kiên, Huỳnh Thị Huyền Như và nhiều bị cáo khác đã phải nhận những hình phạt thích đáng. Ủy ban Kiểm tra Đảng các cấp cũng tiến hành xác minh, xử lý kỷ luật Đảng những cán bộ, đảng viên đương chức hoặc nghỉ hưu do những sai phạm nghiêm trọng. Sự cương quyết của Đảng, Nhà nước đã có tác dụng tích cực để từng bước đẩy lùi tham nhũng, mang lại niềm tin trong nhân dân. Đồng thời, tiến hành việc tái cơ cấu và cổ phần hóa các tập đoàn nhà nước nhanh chóng, bước đầu chặt đứt vòi bạch tuộc của lợi ích nhóm.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2014. Ông khẳng định, một khi đã xảy ra tham nhũng, phải nhất thiết xử lý thật nghiêm, không có vùng cấm.
Năm 2015
Có kết luận sai phạm chính thức về các đại án tiếp, củng cố hồ sơ luận tội X. Đồng thời khui thêm hàng loạt sai phạm nhiều nghìn tỉ đồng ở Agribank
Bắt đầu đụng chạm đến 2 cánh tay đắc lực của X, Trần Bắc Hà và xxx.
Năm 2016
Chiến thắng ngoạn mục của TBT NPT, ông được BBT giới thiệu ở lại vào nhiệm kì tới, với nhiệm vụ dung hòa, chuyển giao công việc giữa 2 thế hệ, mà ẩn ý đằng sau nó là tiếp tục cuộc thanh trừng cái ác mà ông và các bậc Nguyên lão đã dày công gây dựng, và cũng sau đợt bầu cử này, những nhân vật như VHH, ĐLT… đã biết đc kết cục của mình.
Bên cạnh các vụ án về kinh tế – cơ sở để bóc gỡ những tay chân của X, Đảng cũng làm cực kì quyết liệt trong việc rà soát việc bổ nhiệm cán bộ – gốc rễ của cái ung nhọt X, bởi dưới thời của X, hầu hết các lãnh đạo chủ chốt ở địa phương đều đc X nâng đỡ đưa lên, bởi vậy mà mới có cái tát đau điếng của BCH TW dành cho BCT ở Hội nghị TW6 đã nói ở trên.
Từ năm 2013 đến nay, có hơn 300 chức danh lãnh đạo bị rà soát, kiểm tram, nếu bạn nào thường xuyên theo dõi báo sẽ nhận thấy, tất cả các vị CT, PCT, BT, PBT bị kỉ luật gần đây đều là trong nhiệm kì 2010-2015.

Tại sao TBT NPT phải đợi tới 5 năm để tung ra đòn đánh quyết định này, theo mình có các nguyên nhân sau đây:
-Thứ nhất: cần thời gian để củng cố hồ sơ, chứng cứ luận tội phe X
-Thứ hai: vây cánh của con quái thú khi ấy thực sự quá mạnh, dồn chó đường cùng e rằng có biến, gỡ đc vạ thì má cũng sưng
-Thứ ba: đất nước ta thời kì 2010-2015 có quá nhiều bất ổn, có thể kể đến như:
+Mới thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2007, kinh tế đất nước vẫn chưa phục hồi kịp, do vậy tập trung làm kinh tế vẫn hơn là giải quyết nội bộ, dễ gây dư luận k tích cực >>> bất ổn
+Thứ tư: vấn đề ngoại giao gặp rất nhiều nghiêm trọng, phía Mỹ và phương tây liên tục o ép trên nhiều lĩnh vực, cần thiết giữ an toàn cho X, bởi X cũng là 1 quân bài trong quan hệ với phương Tây và Mỹ
+Thứ năm: thời kì này Trung Quốc dường như cảm nhận đc sự bất ổn trong nội bộ ta, nên đã đẩy mạnh các hoạt động xâm phạm chủ quyền, cả trên biển và đất liền, do đó cần thiết có sự đoàn kết để chống lại mối nguy hại này, bất kì 1 sự đấu đá tổn thương nào cũng sẽ bị Bắc Kinh chớp lấy gây phương hại đến chủ quyền ANQG và toàn vẹn lãnh thổ.
+Thứ 6 rút kinh nghiệm từ vị tiền nhiệm , cũng vì chống tham nhũng đã bị phe cánh tham nhũng phản đòn phải về khi mới được nửa nhiệm kỳ ( tuy vậy cũng đã kéo theo sự giải tán của ban cố vấn ),tạo thời cơ cho chúng lũng đoạn phá họa mạnh mẽ hơn, nên phải chờ thời cơ chín mùi diệt tận gốc rễ .

Trần Ái Quốc

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG