Friday, March 29, 2024

Xử lý lỗi smartphone Android hết dung lượng lưu trữ

Google vừa phát hành ứng dụng Files Go, giúp người dùng quản lý dung lượng lưu trữ trên Android, đồng thời xóa bỏ những tập tin, hình ảnh trùng lắp hoặc ít sử dụng để lấy lại không gian lưu trữ.

Về cơ bản, Files Go hoạt động khá giống với chức năng Storage Sense trên Windows 10, tự động giải phóng không gian lưu trữ trên ổ cứng.

Ứng dụng Files Go hiện đang được cung cấp miễn phí tại địa chỉ https://goo.gl/igNjvo, tương thích với các thiết bị chạy Android 5.0 trở lên.

Xử lý lỗi smartphone Android hết dung lượng lưu trữ

Đầu tiên, ứng dụng sẽ quét toàn bộ tập tin, hình ảnh và dữ liệu trong thư mục Download trên thiết bị, đồng thời gợi ý các tập tin đã lâu không được sử dụng hoặc truy cập. Qua đó, người dùng có thể lựa chọn để xóa bớt nhằm lấy lại dung lượng trống trên smartphone.

Xử lý lỗi smartphone Android hết dung lượng lưu trữ

Tương tự, Files Go còn liệt các tập tin, hình ảnh, video và những ứng dụng đã lâu không xài ở ngay bên dưới, người dùng có thể đánh dấu chọn rồi bấm Delete hoặc Uninstall để gỡ bỏ. Nếu smartphone có hỗ trợ thẻ nhớ, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm một mục để chuyển dữ liệu từ bộ nhớ trong sang thẻ nhớ trong nháy mắt.

Bên cạnh đó, Files Go còn hỗ trợ chia sẻ tập tin qua lại giữa các thiết bị mà không cần Internet, việc bạn cần làm là cài ứng dụng và chuyển sang thẻ Files > Transfer securely without internet.

Xử lý lỗi smartphone Android hết dung lượng lưu trữ

Đầu tiên, bạn hãy nhấn Send và chọn các tập tin cần gửi, sau đó bấm Share > Send to nearby friends. Lúc này, người nhận cũng phải mở ứng dụng Files Go và chọn Recieve. Lưu ý, cả hai thiết bị phải mở Bluetooth và ở gần nhau. Về cơ bản, Files Go sẽ sử dụng Bluetooth để tìm các thiết bị lân cận/bạn bè xung quanh, tuy nhiên, người dùng vẫn có thể sử dụng một điểm truy cập WiFi để thực hiện việc này an toàn hơn.

Xử lý lỗi smartphone Android hết dung lượng lưu trữ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG