Friday, March 29, 2024

TRÒ HỀ CỦA RFA VÀ NGUYỄN QUANG A !!!

Thông tin ông Đinh La Thăng bị đình chỉ sinh hoạt Đảng, cho thôi Đại biểu Quốc hội, bắt tạm giam, khởi tố bị can đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận trên cả nước. Sau khi Cơ quan Công bắt tạm giam ông Thăng, nhiều người dân bày tỏ sự hài lòng, đánh giá cao sự chỉ đạo kiên quyết của Đảng trước sai phạm của cán bộ, đảng viên và sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng và thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của Đảng trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng không có “vùng cấm”. Những sai lầm, vi phạm trong quá khứ của cán bộ, đảng viên, Đảng cũng xử lý nghiêm minh chứ không có chuyện thuyên chuyển hay nghỉ hưu là có thể hạ cánh an toàn. Qua đó, tinh thần thượng tôn pháp luật cũng được nêu cao và khẳng định nguyên tắc mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Việc khởi tố, bắt tạm giam ông Đinh La Thăng (từng là Ủy viên Bộ Chính trị) sẽ có tác dụng làm gương, có ý nghĩa giáo dục và răn đe, cảnh báo với tất cả những cán bộ đang đứng trong bộ máy phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước nhưng lại có hành vi đi ngược lại lợi ích của dân tộc”. Cán bộ, đảng viên vi phạm dù ở cương vị nào, thời gian nào cũng phải xử lý nghiêm minh và không có “vùng cấm”, “củi tươi vào lò cũng cháy”.

TRÒ HỀ CỦA RFA VÀ NGUYỄN QUANG A !!!
Bài phỏng vấn của Nguyễn Quang A trên Đài RFA

Tuy nhiên, Đài RFA và Nguyễn Quang A đã làm một trò hề là sử dụng một cuộc phỏng vấn để xuyên tạc cho rằng đây chỉ là cuộc thanh trừng nội bộ, Nguyễn Quang A trơ trẽn khi cho rằng “Tôi nghĩ rằng chắc chắn nó làm cho nhiều người tin rằng đây là một cuộc chống tham nhũng thật, mà Đảng Cộng sản Việt Nam có thể làm được chuyện ấy. Cái cách tuyên truyền của người ta là như vậy. Nhưng nếu nhìn ở khía cạnh khác thì đó là cuộc thanh trừng giữa các bên”.

Được biết, trước đây Nguyễn Quang A đã được Nhà nước tạo điều kiện thuận lợi cho việc ăn học và kinh doanh, và dĩ nhiên kết quả của nó là khối tài sản khổng lồ mà Nguyễn Quang A đang nắm giữ, nhưng chưa hài lòng với điều đó. Nguyễn Quang A đã quyết định trở thành một “ngọn cờ dân chủ” đại diện cho giới “nhân sỹ trí thức” trong cái gọi là “phong trào dân chủ Việt Nam” để được các chính khách phương Tây, giới chống đối cả trong và ngoài nước săn đón. Ông “sa ngã” vào con đường chống đối, phản động cũng từ cái “tâm lí ham của mới, ham được ca tụng” của một kẻ “bội bạc đất nước” cũng từ đấy. Ông ngày càng lún sâu hơn khi trực tiếp phác họa lên các kịch bản dân chủ cho Việt Nam (SOS2), đem nó đi vận động, tìm kiếm ủng hộ về tài chính, nhân, vật lực từ giới chính khách Tây phương không có thiện cảm chính trị với Việt Nam và từ các cá nhân, tổ chức phản động lưu vong ở khắp các quốc gia đông người Việt như Đức, Pháp, Mỹ, Ba Lan… Rồi thì núp dưới danh nghĩa yêu nước, bảo vệ chủ quyền, Nguyễn Quang A giương cao lá cờ chống Trung Quốc, tung ra tin vịt về việc chính phủ Việt Nam đã bán Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung Quốc, phát động phong trào “No-U” nhằm quy tụ và nuôi dưỡng đám đông ô hợp, tập dượt hàng chục các cuộc biểu tình quanh Hồ Gươm vào các buổi sáng Chủ nhật gây rối trật tự an ninh công cộng cũng như những tổn thất về cơ sở vất chất và hạ tầng của Nhà nước. Thất bại với Cách mạng đường phố, Ông Nguyễn Quang A và số trí thức bất mãn lập ra Diễn đàn Xã hội Dân sự với tham vọng thâu tóm toàn bộ hoạt động, lực lượng chống chính quyền cả trong và ngoài nước, cổ súy ra các phong trào, chiến dịch chống Nhà nước núp dưới danh nghĩa yêu nước, phản biện, vận động tẩy chay Hiến pháp sửa đổi năm 1992, đòi thay đổi chế độ, đòi trả tự do cho số đối tượng vi phạm pháp luật bị bắt, xử lý như Cù Huy Hà Vũ, Bùi Hằng, Phương Uyên, Ba Sàm.., vận động các chính khách Tây phương không có thiện cảm với Việt nam can thiệp thay đổi pháp luật, chính sách… Đồng sự tích cực với ông Nguyễn Quang A là Anh Ba Sàm-Nguyễn Hữu Vinh điều hành trang “Dân quyền” của Diễn đàn XHDS đã bị tuyên phạt 5 năm tù với cáo buộc “bôi nhọ, xuyên tạc sự thật Nhà nước”, đã vi phạm điều 258 BLHS: lợi dụng các quyền tự do, dân chủ để chống phá nhà nước…

TRÒ HỀ CỦA RFA VÀ NGUYỄN QUANG A !!!
Chân dung Nguyễn Quang A

Hèn hạ hơn nữa là năm 2017, Nguyễn Quang A đã cùng với một nhóm “nhân sĩ trí thức” gồm mấy nhà khoa học, nhà văn, nhà thơ như Nguyên Ngọc, Phạm Xuân Nguyên (cán bộ Viện Văn học, chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội), Nguyễn Duy, Nguyễn Thanh Giang. Trong đó, người lớn tuổi nhất – Tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang (sinh năm 1936) đã có những luận điệu xuyên tạc, xúc phạm nữ anh hùng trẻ tuổi Võ Thị Sáu với những luận cứ mơ hồ, thiếu căn cứ, không thể chấp nhận được.

Còn Đài RFA (Á châu tự do-Radio Free Asia) được thành lập trong thời gian Chiến tranh lạnh (1950), dưới sự quản lý của CIA, với mục tiêu chính là tuyên truyền đường lối của Mỹ bằng tiếng địa phương đến các quốc gia Mỹ xem là kẻ thù, tức các nước xã hội chủ nghĩa thời đó. Năm 1971 CIA chuyển quyền điều hành đài RFA sang cơ quan có tên là Board of International Broadcasting (BIB) do tổng thống Mỹ bổ nhiệm và chỉ đạo. Đến năm 1994, Quốc hội Mỹ thông qua dự luật truyền thông quốc tế, và RFA chính thức trở thành một công ty tư nhân. Tuy trên danh nghĩa là một công ty tư nhân, nhưng ngân sách của RFA lại được Quốc hội Mỹ tài trợ dưới sự phân phối của Hội đồng quản trị truyền thông hay BBG (Broadcasting Board of Governors). Hiện nay, RFA phát thanh 9 thứ tiếng qua làn sóng ngắn và internet đến các nước Trung Quốc, Tây Tạng, Miến Điện, Lào, Campuchia, Việt Nam, và CHDCND Triều Tiên.

RFA công khai bản than là một công cụ của chính quyền Mỹ, nhằm phục vụ lợi ích và mục tiêu của chính quyền Mỹ. Thật ra, có thể nói không ngoa rằng những người Việt làm việc và điều hành chương trình Việt ngữ của RFA là những người Mỹ con. Cũng không có gì quá đáng khi nói như thế vì họ là công dân Mỹ cho dù có mang dòng máu Việt Nam. Vì là Mỹ con nên chúng ta phải “thông cảm” là họ phải làm có lợi cho Mỹ, đất nước đang dung dưỡng và nuôi nấng họ.

So với các đài Việt ngữ ở nước ngoài do các nhóm người Việt ở Mỹ điều hành, đài RFA tỏ ra thông minh và “có nghề” hơn. Không như các đài Việt ngữ cực đoan chuyên hành nghề chửi bới và xuyên tạc tình hình Việt Nam một cách ngu xuẩn, đài RFA cố gắng tỏ ra có nghiệp vụ hơn: có phóng viên đến Việt Nam thu thập tin tức, phỏng vấn các quan chức trong chính phủ Việt Nam. Để tỏ ra mình là cơ quan ngôn luận nghiêm túc, RFA gọi các quan chức trong chính phủ Việt Nam bằng chức danh rõ ràng. Họ tránh tối đa sử dụng các ngôn từ cảm tính như “Cộng sản Việt Nam”. RFA cũng tránh cách nói xách mé hay xấc láo của các đài Việt ngữ khác hay dùng. Nói chung có lẽ vì do người Mỹ quản lý cho nên RFA thông minh, tinh vi, và tuyên truyền có bài bản.

Với lối làm truyền thông theo kiểu Chiến tranh lạnh, không ngạc nhiên khi phần lớn các chương trình phát thanh của RFA hoàn toàn tập trung vào mục tiêu gây bất ổn định cho Việt Nam. Những chiêu bài mà RFA đặc biệt quan tâm khai thác tối đa là tự do, dân chủ, và tôn giáo.

Còn nhiều kẻ đã và đang cùng với RFA xuyên tạc phá hoại, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, sắp tới chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin tới bạn đọc.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG