Friday, March 29, 2024

TRẦN THỊ NGA LIỆU CÓ ĐƯỢC GIẢM ÁN?

Theo dự kiến thì ngày hôm nay, 22/12/2017, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam mở phiên tòa phúc thẩm đối với nữ “dâm chủ” Trần Thị Nga. Vụ phúc thẩm diễn ra sau phiên tòa ngày 25/7 vừa qua khi Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam đã kết án Trần Thị Nga 9 năm tù và 5 năm quản chế. Ngay từ trước phiên tòa, phúc thẩm, một cuộc vận động đòi trả tự do Trần Thị Nga đã được khuấy động ầm ĩ, tiền hô hậu ủng trong giới dân chủ.

Trong mấy ngày vừa qua, liên tục các trang mạng phản động như Thanh niên công giáo, Việt tân, Nhật ký yêu nước,… liên tục đăng tải các bài viết, hình ảnh ủng hộ cho Trần Thị Nga, kêu gọi tự do cho Trần Thị Nga. Phối hợp với các tổ chức phản động, đám linh mục xấu cũng lợi dụng, hô hào giáo dân của mình tiến hành cầu nguyện cho Trần Thị Nga. Điển hình, ngày 17/12/2017, Linh mục Ngô Văn Kha đã chủ trì buổi lễ cầu nguyện cho “công lý và hòa bình”, trong đó, nội dung chính là cầu nguyện cho Trần Thị Nga, đòi nhà cầm quyền phải trả tự do cho Trần Thị Nga. Có thể thấy, không khí ủng hộ “sục sôi” cho Trần Thị Nga như vậy, có thể giúp Trần Thị Nga giảm án được hay không?

TRẦN THỊ NGA LIỆU CÓ ĐƯỢC GIẢM ÁN?

Theo đánh giá của nhiều luật sư, khả năng Trần Thị Nga được giảm án trong phiên tòa phúc thẩm là rất thấp. Bởi lẽ, tòa án không phải xét xử dựa trên sự kêu gào của các nhà dân chủ, mà dựa trên những chứng cứ mà cơ quan công an thu thập được. Theo đó, những hành vi của Trần Thị Nga đã vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật, xâm hại nghiêm trọng tới lợi ích của Nhà nước. Theo bản cáo trạng, Trần Thị Nga là người cầm đầu và hoạt động tích cực trong nhiều hội nhóm chống chính quyền như, Hội Phụ nữ nhân quyền, Hội Dân oan, Hội Bầu bí tương thân, Hội No-U …, với nhiều hoạt động trá hình chống phá Đảng và Nhà nước ta dưới vỏ bọc xã hội dân sự; Nga còn có quan hệ chặt chẽ với một số nhà “dâm chủ” trong Hội Anh em dân chủ ở Hà Nội và các chức sắc nhà thờ Thái Hà, Hà Nội; các đối tượng phản động khác. Trong khoảng thời gian từ tháng 9/2014 đến tháng 1/2017, Trần Thị Nga đã trực tiếp lập các tài khoản Blog, Facebook cá nhân “Thuy Nga”, “Tran Thi Nga” và trang YouTube “trần thúy nga”. Tại nhà riêng Trần Thị Nga, cơ quan công an phát hiện hàng chục video clip do Nga dựng lên có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin, bịa đặt và sử dụng trang mạng xã hội để đăng tải các video clip nhằm truyền bá những tư tưởng phản động, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, gây hoang mang trong nhân dân, phá hoại khối đoàn kết toàn dân; gieo rắc sự nghi ngờ, bất mãn với chính quyền nhằm chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Mặc dù bị chính quyền địa phương nhiều lần xử lý hành chính, cảnh cáo, răn đe giáo dục Trần Thị Nga vẫn ngang nhiên coi thường pháp luật, liên tiếp tiến hành các hành vi vi phạm pháp luật, trở thành một đối tượng đầu sỏ trong các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước.

Trong thời gian 2015 -2016, Trần Thị Nga đã viết, dán nhiều biểu ngữ có nội dung bôi xấu các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lực lượng Công an, tẩy chay bầu cử Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.. Khi bị bắt giữ, Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Hà Nam đã thu giữ 4 máy vi tính (2 máy để bàn và 2 máy tính xách tay), 01 máy quay video, 2 điện thoại di động, 5 USD và nhiều tài liệu có liên quan; trong đó có 01 đĩa DVD chứa 11 video clip, bản thu âm có nội dung tuyên truyền, phao tin bịa đặt gây hoang mang, truyền bá tư tưởng phản động, xuyên tạc được lối của Đảng và Nhà nước ta.

Xin được nói luôn rằng, việc Trần Thị Nga có nhận tội hay không không ảnh hưởng quá nhiều tới Tòa án trong việc đưa ra mức án khi mà hành vi phạm tội của Nga là rất rõ ràng với nhiều tài liệu, vật chứng chứng minh. Và sẽ không là quá bất ngờ khi tại phiên tòa phúc thẩm tới đây, Hội đồng xét xử sẽ giữ nguyên mức án sơ thẩm đối với Trần Thị Nga. Như vậy có thể thấy, bản án 9 năm tù và 5 năm quản chế với Trần Thị Nga là hình phạt thích đáng, tương xứng với hành vi vi phạm pháp luật của Nga. Khả năng để nữ “dâm chủ” này được giảm án là rất ít, thậm chí là không có khả năng. Kết quả thế nào, chúng ta hãy chờ phiên tòa phúc thẩm ngày mai.

Theo Tiengnoicuadan.org

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG