Thursday, March 28, 2024

TIẾP DIỄN CHIÊU TRÒ LỢI DỤNG TRẺ EM CÔNG GIÁO VÀO HOẠT ĐỘNG CHỐNG PHÁ CHÍNH QUYỀN

Vào chiều ngày 09 tháng 12 năm 2017, Linh mục Anton Đặng Hữu Nam và một số giáo dân xứ Phú Yên (Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã tổ chức Thánh Lễ trọng thể cầu nguyện cho những phần tử được gọi là “Tù Nhân Lương Tâm”, cầu nguyện cho Công Lý Hoà Bình nhân ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10/12. Sau Thánh Lễ, linh mục Đặng Hữu Nam và giáo dân xứ Phú Yên đã cầm các banner có biểu ngữ “Nhân quyền cho Việt Nam”, “tự do cho các Tù Nhân Lương Tâm”, “tự do tôn giáo là quyền”,… và thành phần chính trong hoạt động này chủ yếu là trẻ em, học sinh.

Trong phần lễ thánh, linh mục Nam nói: “Việt Nam của chúng ta đang đi trên con đường hướng tới XHCN, nhưng không bao giờ tới đích. Hôm nay, nhìn vào xã hội của Việt Nam cũng được xem là một hoang địa đầy dẫy những bất công, đầy dẫy bóng tối, đầy dẫy những ý nghĩ xấu xa….”. Tiếp đó, vị linh mục này tiếp tục “tâm tư” với ý đồ bênh vực, cổ súy những kẻ vi phạm pháp luật nghiêm trọng, đang trong quá trình thụ án như Lê Đình Lượng, Trần Thị Nga, Nguyễn Văn Oai…. Linh mục Nam nói: “Hôm nay, chúng ta nhìn về các tù nhân họ cũng là những con người đang đi mở đường, họ đang mở đường cho dân tộc, cho đất nước của chúng ta để đi đến một tương lai tốt đẹp hơn, để mong có một cuộc sống an toàn hơn. Nhưng cuộc đời của họ đã bị trả giá, họ dám dấn thân và bỏ qua mọi sự an toàn của bản thân để nhìn cho cuộc sống của con người, họ đang bị tù đầy bất công. Chúng ta hãy cầu nguyện cho họ để họ luôn tin vững trong con đường mới, tìm một con đường cho đất nước ta sớm thoát nạn duy vật vô thần”.

TIẾP DIỄN CHIÊU TRÒ LỢI DỤNG TRẺ EM CÔNG GIÁO VÀO HOẠT ĐỘNG CHỐNG PHÁ CHÍNH QUYỀN

TIẾP DIỄN CHIÊU TRÒ LỢI DỤNG TRẺ EM CÔNG GIÁO VÀO HOẠT ĐỘNG CHỐNG PHÁ CHÍNH QUYỀN

Đáng lẽ Thánh lễ là nơi thiêng liêng rao giảng lời chúa, là nơi truyền những điều tốt đẹp đến với quần chúng tín đồ. Bản thân những tín đồ vì đức tin của bản thân dành cho Chúa mà đến với Thánh lễ với ước mong sẽ nhận được che chở, giúp đỡ của Ngài. Nhưng thực tế thì hoàn toàn trái ngược, buổi Thánh Lễ lại trở thành nơi để cho linh mục Đặng Hữu Nam thể hiện tư tưởng chống đối chính quyền, cổ xúy cho hành vi vi phạm pháp luật của đám con chiên tay say. Những kẻ mà Đặng Hữu Nam bênh vực, cầu nguyện và đòi thả tự do kia đã vi phạm nghiêm trọng đến an ninh quốc gia, phản bội Tổ quốc, đồng bào mình để chạy theo bè lũ ngoại bang, chúng đã, đang và sẽ phải trả giá cho những hành động sai trái mà họ dám dấn thân vì lợi ích của bản thân mà không màng đến cuộc sống của mọi người.

Những trẻ đang tuổi ăn, tuổi ngủ, tuổi học hành ngơ ngác giương những khẩu hiệu, biểu ngữ mà ngay bản thân các em không hiểu được ý nghĩa đen tối, xấu xa và đi ngược lại lợi ích dân tộc của những biểu ngữ này. Thậm chí trong đó còn có những em chưa đi học, chưa biết chữ… Đáng sợ hơn nữa khi mà những tư tưởng phản động của Đặng Hữu Nam lại đang ngày ngày nhồi nhét vào những đứa bé thông qua các buổi Thánh lễ mà tên linh mục này đứng ra tổ chức.

TIẾP DIỄN CHIÊU TRÒ LỢI DỤNG TRẺ EM CÔNG GIÁO VÀO HOẠT ĐỘNG CHỐNG PHÁ CHÍNH QUYỀN

Linh mục Đặng Hữu Nam đã rất khôn ngoan, lợi dụng tôn giáo và lợi dụng sự hạn chế trong nhận thức của các cháu bé để biến Thánh lễ linh thiêng thành nơi phục vụ mục đích chống đối chính quyền của mình. Rất mong chính quyền hãy vào cuộc kịp thời can thiệp, khôngđể thế hệ mầm non tương lai của đất nước bị tiêm nhiễm những tư tưởng tiêu cực, sai trái bởi các linh mục cực đoan, chạy theo ngoại bang như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục hay Nguyễn Thanh Tịnh…

Sơ lược tiểu sử của những đối tượng được linh mục Đặng Hữu Nam cầu nguyện:

1. Lê Đình Lượng , sinh năm 1965, trú tại xã Hợp Thành, huyện Yên Thành. Ngày 24/7/2017, Cơ quan An ninh điều ta – Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp đối với y về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, quy định tại Điều 79 – Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đến ngày 26/7/2017, Cơ quan An ninh điều ta – Công an tỉnh Nghệ An đã quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh bắt tạm giam đối với bị can Lê Đình Lượng để điều tra làm rõ về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Theo kết quả điều ta, Lê Đình Lượng là đối tượng phản động đặc biệt nguy hiểm thuộc tổ chức khủng bố “Việt Tân”; là đối tượng tích cực tuyên truyền, lôi kéo các đối tượng có tư tưởng chống đối trên địa bàn Nghệ An tham gia vào tổ chức Việt Tân.

2. Trần Thị Nga, sinh năm 1977, trú tại phường Hai Bà Trưng, Thành phố Phủ lý, tỉnh Hà Nam. Từ 2014 đến tháng 1/2017, Trần Thị Nga đã trực tiếp lập các tài khoản facebook, blog và trang Youtube “Trần Thúy Nga”, làm ra nhiều video có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý nhằm chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Ngày 25/7/2017, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Trần Thị Nga về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” quy định tại Khoản 1 Điều 88 Bộ luật Hình sự, tuyên phạt bị cóa Trần Thị Nga 9 năm tù giam, 5 năm quản chế.

3. Nguyễn Văn Oai, sinh năm 1981, trú tại xã Quỳnh Vinh, Thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Là đảng viên đảng Việt Tân. Trước đó, y đã nhiều lần ra nước ngoài để tham gia các khóa huấn luyện do các đối tượng cầm đầu của Việt Tân – Tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài. Ngày 18/9/2017, tòa án nhân dân thị xã Hoàng Mai đã tiến hành xét sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Oai về các tội chống người thi hành công vụ theo quy định tại điều 257; tội không chấp hành án theo quy định tại điều 304 Bộ luật Hình sự với hình phạt 5 năm tù giam, thời hạn tù tính từ ngày bị giam là 19/1/2017 và 4 năm quản chế, cấm đi khỏi nơi cư trú mà y đã không chấp hành theo bản án sơ thẩm ố 01/2013/HSST ngày 9/1/2013 của Tòa án nhân dân Tỉnh Nghệ An.

Hồng Ân

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG