Friday, March 29, 2024

THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CÔNG LÝ HÒA BÌNH HAY BẢO KÊ CHO KẺ PHẠM TỘI?

Dưới danh nghĩa cầu nguyện cho công lý và hòa bình, tối ngày 9/12/2017, tại giáo xứ Vĩnh Hoà, giáo phận Vinh, thuộc xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, Linh mục Đặng Hữu Nam và Trần Đình Văn đã đứng ra tổ chức lễ cầu nguyện cho Lê Đình Lượng, người mới bị Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Nghệ An bắt hôm 24/7/2017 vừa qua.

Trang tin “Thanh niên công giáo” cho biết: Ông Lê Đình Lượng, một nhà hoạt động dân quyền tại Nghệ An, ông cũng được biết đến là người đồng hành với nhiều gia đình của các tù nhân lương tâm, thường xuyên lên tiếng đấu tranh cho sự thật, lên án bất công và phản đối công ty Formosa gây thảm họa môi trường biển Việt Nam. Từ khi thảm họa Formosa xảy ra, tinh thần người dân miền Trung, nhất là vùng Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình đấu tranh một cách kiên cường và bền bỉ lên án Formosa đầu độc môi trường biển miền Trung. Nhưng về phía nhà cầm quyền Việt Nam họ lại không hài lòng với những việc làm của người dân nơi đây nên việc đàn áp, bắt bớ và cầm tù xảy ra thường xuyên, bất chấp sự lên án của dư luận trong nước cũng như Quốc Tế. Trước sự bắt bớ và cầm tù những người lên tiếng đấu tranh cho công lý và sự thật, nhiều giáo xứ tại Giáo Phận Vinh đã liên tục thắp nến cầu nguyện cho quê hương đất nước, cho những người có thiện chí xây dựng đất Nước trong thời gian qua bị cầm tù”.

Điều đáng nói, dưới sự chỉ đạo của Linh mục Đặng Hữu Nam, rất đông giáo dân về dự lễ đã mang theo những biểu ngữ có nội dung mang tính kích động, tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước. Một số hình ảnh dưới đây cho thấy điều này:

THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CÔNG LÝ HÒA BÌNH HAY BẢO KÊ CHO KẺ PHẠM TỘI? THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CÔNG LÝ HÒA BÌNH HAY BẢO KÊ CHO KẺ PHẠM TỘI?  THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CÔNG LÝ HÒA BÌNH HAY BẢO KÊ CHO KẺ PHẠM TỘI?

Nhìn những hình ảnh này không ai nghĩ đây là một thánh lễ thiêng liêng, đúng quy chuẩn của Giáo hội Công giáo, bởi các thánh lễ chỉ là nơi để rao giảng lời chúa, hướng tín hữu đến với những điều tốt đẹp hơn cả! Trong khi đó, thánh lễ, vị trí tòa giảng trong thánh lễ hôm qua lại được sử dụng để “đấu tố” chính quyền; dùng để bảo vệ cho kẻ phạm tội, xâm phạm lên quyền lợi chính đáng của các chủ thể khác trong xã hội.

Lê Đình Lượng, sinh ngày 10/12/1965, quê quán tại xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Đây là đối tượng có quá trình chống phá chế độ, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước trong thời gian dài.

Ngày 24/7/2017, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Nghệ An đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Đình Lượng về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” quy định tại Điều 79 BLHS.

Đến ngày 26/7/2017, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Nghệ An đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt tạm giam trong thời gian 4 tháng đối với bị can Lê Đình Lượng để điều tra, làm rõ về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Cùng ngày, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An cũng đã ra các Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Lê Đình Lượng theo tội danh trên.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Thời gian gần đây, Lê Đình Lượng thường xuyên có các hoạt động nhằm mục đích lật đổ chính quyền nhân dân và gây phức tạp về tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.

Đáng chú ý, kết quả điều tra cũng cho thấy, Lê Đình Lượng là đối tượng phản động đặc biệt nguy hiểm thuộc tổ chức khủng bố “Việt Tân”; là đối tượng tích cực tuyên truyền, lôi kéo các đối tượng có tư tưởng chống đối trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh tham gia vào tổ chức Việt Tân, có quan hệ mật thiết với các đối tượng phản động, chống đối trong và ngoài địa bàn.

Cụ thể, trong thời gian qua, Lê Đình Lượng đã nhiều lần kích động người dân và trực tiếp tham gia các hoạt động chống đối xảy ra trên địa bàn Yên Thành, Diễn Châu (Nghệ An) như: kích động tụ tập một số người mang băng rôn, khẩu hiệu có nội dung phản động, chống đối để quay phim, chụp ảnh và tung lên mạng internet; tổ chức hát các bài hát phản động tự chế tung lên mạng; kêu gọi việc tẩy chay cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Lợi dụng cái gọi là “bảo vệ môi trường”, Lê Đình Lượng cùng một số đối tượng phản động, chống đối khác đã kích động tuần hành, biểu tình phản đối Formosa gây mất an ninh, trật tự, ách tắc giao thông trên một số tuyến đường trọng điểm; cung cấp kinh phí, phương tiện cho một số đối tượng phản động, chống đối phục vụ tuần hành, biểu tình, gây mất an ninh, trật tự tại Hà Tĩnh, Quảng Bình…

Không những vậy, thông qua Facebook cá nhân “Lỗ Ngọc”, Lê Đình Lượng đã có nhiều bài viết với nội dung tuyên truyền, kích động, xuyên tạc, phỉ báng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ nhằm mục đích chống chính quyền nhân dân.

Như vậy có thể thấy, hành vi phạm tội của Lê Đình Lượng đã được xác minh cụ thể và rõ ràng, vậy chẳng lẽ mấy người đang bảo vệ, tổ chức “thánh lễ cầu nguyện” cho Lê Đình lượng lại muốn bênh vực người phạm tội?!

Theo Nguoicondatme.org

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG