Thursday, March 28, 2024

Sức mạnh đập tan những xuyên tạc về cuộc chiến chống tham nhũng

Việc những người đang hay từng giữ các chức vụ cấp cao bị xử lý nghiêm minh đã tạo không khí phấn khởi, tin tưởng của nhân dân trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng. Song thật bất ngờ lại xuất hiện những giọng điệu, tiếng nói lạc lõng xuyên tạc nhằm mục đích xấu xa.

Thể hiện quyết tâm chống tham nhũng, tiêu cực, thời gian vừa qua, Đảng và Nhà nước ta đã có những hành động quyết liệt để xử lý những vụ tham nhũng gây bức xúc trong dư luận nhân dân. Nhiều vụ tham nhũng lớn, hay còn gọi là “đại án” tham nhũng, đã được đưa ra xét xử với các bản án nghiêm minh theo pháp luật hoặc đang được khẩn trương điều tra, làm rõ…

Nhiều đối tượng là cán bộ cấp cao hoặc nguyên là cán bộ cấp cao trong bộ máy Nhà nước đều phải nhận những bản án thích đáng hoặc đang bị xử lý, điều tra. Tất cả những điều đó cho thấy quyết tâm chống tham nhũng đã trở thành hành động trên thực tế và đang mang lại những kết quả khích lệ.

Thế nhưng, thật bất ngờ và khó hiểu là khi cuộc đấu tranh chống tham nhũng mang lại những kết quả tích cực, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng của nhân dân vào cuộc đấu tranh còn khó khăn, phức tạp này thì xuất hiện những tiếng nói lạc lõng, thậm chí xuyên tạc. “Nhẹ nhàng” nhất là việc gieo rắc sự hoài nghi về kết quả đấu tranh chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta thời gian qua; cho rằng chống tham nhũng chưa đạt được kết quả gì đáng kể, tham nhũng vẫn còn rất phổ biến…

Sức mạnh đập tan những xuyên tạc về cuộc chiến chống tham nhũng

Quyết tâm và kết quả chống tham nhũng của nước ta được quốc tế và những doanh nhân ngoài nước làm ăn trên dải đất hình chữ S ghi nhận và đánh giá cao. Vậy, vì sao vẫn có những luận điệu và sự xuyên tạc? Không khó để thấy rằng đằng sau những luận điệu xuyên tạc là ý đồ và dụng ý xấu xa.

Các “tác giả” của chúng muốn gieo rắc hoài nghi và phủ nhận kết quả đấu tranh chống tham nhũng ở nước ta, từ đó hòng đạt mục đích làm mất lòng tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước trong công cuộc đấu tranh này. Từ đó, họ sẽ tìm cách đi xa hơn là làm mất lòng tin của nhân dân vào Đảng và chế độ. Thế nhưng, chỉ nhìn ngay vào thực tế sống động của cuộc đấu tranh chống tham nhũng thời gian qua đã có thể dễ dàng “lật tẩy” những luận điệu và sự xuyên tạc đối với công cuộc phòng, chống tham nhũng ở nước ta.

Đảng, Nhà nước và nhân dân ta từ sớm đã nhận diện tham nhũng là một thực trạng nhức nhối, ảnh hưởng và tác động tiêu cực tới niềm tin của nhân dân. Không ít lần lãnh đạo cấp cao nhất của Đảng và Nhà nước đã chỉ rõ tham nhũng là một nguy cơ đe dọa nghiêm trọng đến sự tồn vong của đất nước và chế độ.

Từ sự đánh giá nguy cơ lớn mà tham nhũng có thể gây ra, Đảng và Nhà nước đã thể hiện quyết tâm cao độ trong công cuộc chống tham nhũng, bằng việc vạch ra những chủ trương, chính sách lớn, đồng thời cụ thể hóa bằng hệ thống pháp luật ngày càng hoàn chỉnh, những quy chế, quy định ngày càng chặt chẽ nhằm bịt các lỗ hổng, ngăn các “ngõ ngách” để có thể lợi dụng nhằm tham nhũng… Cùng với luật pháp, cơ chế, chính sách, các vụ việc tham nhũng, tiêu cực khi bị phát hiện đều được điều tra kịp thời, rốt ráo và  xử lý nghiêm minh.

Những kết quả cụ thể chống tham nhũng thời gian qua, đặc biệt là việc khởi tố, bắt giam và xét xử hàng loạt “đại án” tham nhũng gây thiệt hại hàng nghìn, hàng chục nghìn tỉ đồng với các bản án nghiêm minh đã khơi dậy niềm tin trong xã hội, nhân dân. Niềm tin ấy được nhân lên mạnh mẽ từ việc khởi tố và bắt tạm giam những quan chức từng giữ các cương vị rất cao trong Đảng và bộ máy quản lý Nhà nước.

Đó chính là những minh chứng sống động khẳng định không có bất cứ vùng cấm hay ngoại lệ trong cuộc chiến chống tham nhũng. Bất cứ vụ việc tham nhũng, tiêu cực nào một khi bị phát hiện đều được điều tra, xử lý nghiêm minh. Bất kỳ ai, giữ cương vị cao đến đâu, nếu đã tham nhũng, tiêu cực đều bị xử lý nghiêm khắc theo đúng quy định của pháp luật.

Nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng ta khi đề cập tới công cuộc chống tham nhũng và quyết tâm của Đảng và Nhà nước từng nói cuộc đấu tranh chống nạn tham nhũng, tiêu cực như chiếc lò khi đã nóng lên thì thành phong trào, xu thế không thể cưỡng lại được.

Chiếc lò chống tham nhũng nóng lên như hiện này thì mọi hành vi tham nhũng, tiêu cực tất bị thiêu cháy. “Chiếc lò” chống tham nhũng rực lửa quyết tâm đang là nhân tố rất quan trọng để nhân dân ngày càng thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng. Niềm tin ấy lại chính là sức mạnh đập tan những giọng điệu và sự xuyên tạc với dụng ý xấu xa.

Hoàng Hà (ANTĐ)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG