Friday, March 29, 2024

Putin cảm ơn Trump vì giúp Nga phá hàng loạt âm mưu khủng bố

Tổng thống Nga cảm ơn người đồng cấp Mỹ vì những thông tin do CIA cung cấp đã giúp nước này ngăn chặn hàng loạt âm mưu khủng bố.

Thông tin mà Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) cung cấp đã giúp lực lượng an ninh Nga lần ra dấu vết và bắt một nhóm nghi phạm đang lên kế hoạch đánh bom nhằm vào nhà thờ Kazansky cùng nhiều địa điểm khác ở St Petersburg, thành phố lớn thứ hai Nga, Independent hôm nay dẫn thông báo từ Điện Kremlin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi điện cho Tổng thống Mỹ Donald Trump để cảm ơn. Cả Điện Kremlin và Nhà Trắng đều xác nhận thông tin trên. Ông Putin còn nhờ ông Trump gửi lời cảm ơn tới các đặc vụ CIA. Tổng thống Putin cũng thêm rằng cơ quan an ninh Nga sẽ tiếp tục trao cho phía Mỹ thông tin về những mối đe dọa khủng bố tiềm tàng nhằm vào Mỹ mà họ có được.

Đây là lần thứ hai ông Trump và ông Putin điện đàm kể từ hôm 14/12. Trong cuộc gọi trước, Tổng thống Mỹ đã cảm ơn người đồng cấp Nga vì “công nhận thành tích kinh tế mạnh mẽ của Mỹ”, theo Nhà Trắng.

Putin cảm ơn Trump vì giúp Nga phá hàng loạt âm mưu khủng bố

Lực lượng an ninh Nga đột kích một căn hộ, bắt giữ các đối tượng tình nghi liên quan đến IS. Ảnh chụp màn hình.

Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) cho hay 7 đối tượng tình nghi tuần trước bị bắt cùng một lượng lớn vũ khí và thiết bị nổ. Những người này lên kế hoạch đánh bom tự sát vào ngày 16/12 song nhà chức trách Nga đã ngăn chặn kịp thời.

Truyền hình Nga mới đây phát sóng đoạn video ghi lại cảnh các nhân viên FSB bắt giữ một kẻ tình nghi. Tên này sau đó thú nhận chịu trách nhiệm làm ra những quả bom tự chế chứa đầy mảnh vụn kim loại.

Đoạn video khác cho thấy cảnh các nhân viên an ninh đột kích một căn hộ được cho là nơi ẩn náu của những nghi phạm.

Tuần trước, FSB cho biết đã bắt giữ một số kẻ tình nghi liên quan đến Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang lên kế hoạch đánh bom tự sát dịp Năm mới ở Moscow.

Hồi tháng 4, một vụ đánh bom tự sát xảy ra trên tàu điện ngầm tại St Petersburg khiến 16 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.

Vũ Hoàng (VnExpress)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG