Thursday, March 28, 2024

NGUYỄN QUANG A: LỢI DỤNG VỤ BOT CAI LẬY ĐỂ KÍCH ĐỘNG

Ngày 02/12/2017, trên trang Facebook cá nhân, Nguyễn Quang A đã đăng tải bài viết “VẤN ĐỀ ĐÂU PHẢI MẤY TỜ 100 ĐỒNG”. Ở đây, hãy khoan bàn về vị trí, số tiền thu phí của trạm thu phí Cai Lậy mà sẽ chỉ tập trung vào việc ông Nguyễn Quang A lợi dụng việc các tài xế trả phí bằng tiền lẻ gây ồn ứ, ách tắc giao thông để xuyên tạc, vu cáo, xúc phạm các nhà lãnh đạo, quan chức nhà nước đã cho thấy bản chất ngông cuồng, lộng ngôn ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Cai Lậy, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

NGUYỄN QUANG A: LỢI DỤNG VỤ BOT CAI LẬY ĐỂ KÍCH ĐỘNG

Chúng ta đã biết đến cái tên Nguyễn Quang A như là một “nhà hoạt động dân chủ” với mác tiến sĩ, ông ta đã thành lập ra cái gọi là “Diễn đàn xã hội dân sự” thực chất diễn đàn này là tập hợp những kẻ bất mãn, những kẻ lưu manh chính trị cùng những kẻ được cho là bất đồng chính kiến, chống đối Nhà nước Việt Nam. Lợi dụng tự do dân chủ kích động nhân dân đi biểu tình gây bất ổn chính trị xã hội, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng và vi phạm pháp luật của Nhà nước, đi ngược lại lợi ích dân tộc, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, đòi đa nguyên chính trị, đa Đảng đối lập…

Mỗi khi đất nước có sự kiện nhạy cảm nào thì ngay lập tức Nguyễn Quang A đăng đàn, trả lời phỏng vấn, bình luận trên các đài, báo là cải, nói xấu đất nước, con người Việt Nam, xuyên tạc sự thật, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm các lãnh đạo, quan chức cấp cao. Nguyễn Quang A đã ngửi thấy mùi Cai Lậy từ rất sớm, trên trang mạng cá nhân Facebook của A mấy ngày nay liên tục đăng tải, chia sẻ tung hô các bài viết của hội anh em dân chủ về hoạt động của cánh tài xế khi dùng từng đồng tiền lẻ trả nhỏ giọt cho nhân viên thu phí khi qua trạm Cai Lậy, trò hề hơn khi vé là 25 nghìn đồng thì chúng trả 25 nghìn 100 đồng và nhất quyết đòi phải trả lại 100. Trong bài viết, Nguyễn Quang A nói: “Ông Phúc… Tưởng ông xóa trạm thu phí….xóa bọn tham nhũng lợi dụng BOT để bóc lột nhân dân….có ngàn biện pháp phản đối sự THAM NHŨNG QUYỀN LỰC của các vị”. Thiết nghĩ, Nguyễn Quang A nói vậy là đã suy nghĩ quá thiển cận và láo toét, bởi vì: Chính phủ kêu gọi công ty tư nhân bỏ vốn xây dựng đường, sau đó công ty đó được phép tính toán khai thác vận hành bằng cách thu phí để thu hồi vốn và đương nhiên công ty đó phải có chút lãi chứ không có công ty nào ngu đầu tư không công cả, sau đó mới chuyển giao lại cho nhà nước quản lý. Vậy nên việc các trạm BOT mọc ra là hợp tình hợp lý còn những mâu thuẫn nảy sinh trong quá trình vận hành thì chắc chắn phải giải quyết phù hợp với lòng dân. Mặt khác, tại buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải và các bộ, ngành liên quan cùng với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang để tìm giải pháp cho Trạm thu phí BOT Cai Lậy vào chiều tối 04/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng không hề có phát biểu nào yêu cầu NHNN cung cấp tiền mệnh giá 100đ cho BOT Cai Lậy để giải quyết vấn đề trước mắt như Nguyễn Quang A đã nói.

Có thể thấy rằng, bài viết “VẤN ĐỀ ĐÂU PHẢI MẤY TỜ 100 ĐỒNG” của Nguyễn Quang A thực chất là bài viết có nội dung kích động nhằm mục đích bôi lem lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đánh bóng tên tuổi, cổ xúy cho những tài xế dùng chiêu trò bỉ ổi nhằm tạo sự mâu thuẫn, lộn xộn, mất an ninh trật tự, gây dư luận hoang mang trong quần chúng nhân dân. Vì vậy quần chúng nhân dân cần cẩn trọng trong tiếp nhận thông tin, nên tiếp nhận những trang tin chính thức, tránh bị tiêm nhiễm những dư luận xấu mà có cái nhìn sai lệch./.

Hoa Sữa

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG