Friday, March 29, 2024

VIDEO: MỘT MÀN KỊCH VỤNG VỀ

Sáng ngày 26/12/2017, UBND xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình tổ chức cuộc họp với các trường hợp được cấp đất trên địa bàn để niêm yết giá và cho đăng ký vị trí các lô đất. Trong lúc tiến hành bốc thăm đất ở phía Tây Nam thôn Tân Hải thì một số đối tượng do Trương Thị Hồng cầm đầu kéo đến gây rối, hò hét, kêu gọi bà con không bốc thăm và có lời lẽ lăng mạ cán bộ xã và lực lượng thi hành công vụ. Cùng tham gia với Trương Thị Hồng còn có Nguyễn Thị Lưỡng, Trương Thị Minh (em gái Hồng), các đối tượng đã gây rối, giật micro của cán bộ xã, đập vỡ thùng phiếu và đem mắm thối vào làm ô uế cả khu vực hội trường UBND xã. Cán bộ của xã có mặt ở đó đã ngăn chặn hành vi sai trái của các đối tượng. Tuy nhiên, đối tượng Nguyễn Thị Lưỡng và Trương Thị Minh đã giả vờ ngất xỉu, vụ vạ là cán bộ đánh dân. Hơn thế nữa, sau khi xe cấp cứu đến chở các đối tượng đến bệnh viện, Trương Thị Hồng còn dùng nước mắm ném vào người và xe của các cán bộ xã dựng trong sân UBND xã…

VIDEO: MỘT MÀN KỊCH VỤNG VỀ
Bài viết sai sự thật trên FB “Hồng Trương”

 Sau khi vụ việc xảy ra, trên facebook “Hồng Trương” của Trương Thị Hồng đã lập tức đăng tải clip về vụ việc đã được chỉnh sửa, cắt ghép theo hướng vu khống cán bộ, chính quyền đàn áp dân (xem góc quay trên clip này thì thấy rõ đây là góc quay của đối tượng nam giới lạ mặt).

Xem kỹ clip quay lại toàn cảnh vụ việc, dễ dàng nhận ra có sự dàn dựng và chuẩn bị kỹ lưỡng của các đối tượng hòng vu vạ chính quyền theo mục đích của mình. Cụ thể, các đối tượng đã chuẩn bị sẵn các túi đựng nước mắm, mắm ruốc để gây ô uế; ăn mặc rất kín đáo, có sẵn khẩu trang, găng tay, giày ủng. Thử hỏi đi dự hội nghị tại Hội trường UBND xã ai lại đeo găng tay, đi ủng bao giờ ?. Khi sự việc xảy ra, có một trường hợp nam giới không phải người địa phương, nói giọng Bắc cầm điện thoại quay lại toàn cảnh sự việc (xem clip trên FB Hồng Trương sẽ rõ).

Trong khi em gái nằm ngất xỉu dưới nền nhà, Trương Thị Hồng không mảy may quan tâm đến sức khoẻ em mình mà chỉ lăm lăm cầm điện thoại quay lại sự việc. Trong hình cảnh này, với tình cảm của người chị khi thấy em gái mình bị ngất xỉu thật, liệu Trương Thị Hồng có đủ bình tĩnh để hành động như thế hay không?.

Đáng chú ý, dưới phần bình luận chỉ có mỗi bình luận của Trương Thị Hồng mà không có bình luận của những người khác lên tiếng bênh vực hay bảo vệ việc làm của chị em Trương Thị Hồng. Trong khi đó, được biết có rất nhiều bình luận lên án, phê phán việc làm sai trái của các đối tượng đã bị Trương Thị Hồng tìm cách chặn, xoá. Thử hỏi nếu Trương Thị Hồng là người đàng hoàng, chấp hành đúng quy định của pháp luật liệu có nhất thiết phải hành xử như thế không ?.

Dưới đây là một số chi tiết thể hiện rõ mà kịch vụng về của Trương Thị Hồng và đồng bọn:

1. Đối tượng Nguyễn Thị Lưỡng và Trương Thị Minh giật micro, khi bị ngăn chặn thì gào thét, vụ vạ “cán bộ hiếp dân”, đúng là vừa ăn cướp vừa la làng.

2. Đối tượng Trương Thị Minh xông lên bục gào thét, chửi bới cán bộ, khi bị ngăn cản, mời xuống thì chống đối

3. Đối tượng Nguyễn Thị Lưỡng dùng mắm thối đập vỡ thùng phiếu

4. Đối tượng Trương Thị Hồng (áo đỏ, trùm khăn, mũ xanh) dùng điện thoại quay phim khi em gái của mình là Trương Thị Minh đang (giả vờ) nằm bất động

5. Thanh niên là mặt, không phải người địa phương, nói giọng Bắc (áo đen, quần jean, tóc hoe) cầm điện thoại quay phim toàn bộ sự việc.

Được biết, Trương Thị Hồng là đối tượng thường xuyên khiếu kiện, kích động, lôi kéo tụ tập đông người gây rối tại địa bàn xã Hải Ninh. Mới đây, khi UBND xã Hải Ninh có chủ trương giao đất gần dự án FLC Hải Ninh ngang mức giá khởi điểm của UBND huyện Quảng Ninh phê duyệt bằng hình thức bốc thăm để tạo sự công bằng cho các hộ dân. Trương Thị Hồng tham lam muốn chiếm trọn 4 lô đất mặt tiền liền kề để kinh doanh nhưng không được UBND xã Hải Ninh đồng ý. Do không thỏa mãn và đạt được ý đồ nên khi UBND xã Hải Ninh tổ chức bốc thăm, thị Hồng đã “đạo diễn” kéo người nhà và các đối tượng khác đến gây rối cản trở việc bốc thăm giao đất hòng đạt mục đích của mình. Qua đó, ai ai cũng có thể thấy rõ bản chất ranh ma, quỷ quái của Trường Thị Hồng khi dàn dựng “màn kịch” hết sức vụng về như thế nào ?.

Thiết nghĩ, hành vi gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ của Trương Thị Hồng và người thân đã rõ. Không những thế Trương Thị Hồng còn dùng thủ đoạn gian manh để vu cáo, lăng mạ, xem thường, xúc phạm cán bộ, chính quyền. Nên chăng các cơ quan chức năng huyện Quảng Ninh, Quảng Bình cần mạnh tay xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật của Trương Thị Hồng để giữ nghiêm kỷ cương, phép nước.

Việt Nam thời luận sẽ có bài viết kỹ hơn chân tướng chuyên gia gây rối và khiếu kiện Trương Thị Hồng trong bài viết tới. Kính mời quý vị đón đọc !

Trung Sơn

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG