Thursday, March 28, 2024

Linh mục Nguyễn Đức Nhân: Kiếm tiền tỷ mỗi năm

Là một người dân sinh sống ở mảnh đất Kẻ Gai suốt bao năm, thấy được những vất vả, khó khăn của giáo dân để có tiền đóng góp cho cha xứ xây nhà học giáo lý, làm sân bóng, làm giếng, làm nhà thờ rồi sửa chỗ ăn chỗ ngủ cho cha xứ… đến nỗi họ không có tiền để làm liên hoan các lễ trọng của giáo họ, giáo xứ kể từ khi LM Nguyễn Đức Nhân về quản xứ tại đây. LM Nhân được bổ nhiệm về làm quản xứ Kẻ Gai xã Hưng Tây từ tháng 01/2015. Mới bổ nhiệm làm linh mục được 03 năm mà LM Nhân đã có tiền mua được 01 ô tô Xtrail nhãn hiệu Nissan trị giá hơn 1,2 tỉ đồng, xây 3 nhà 2 tầng cho bố mẹ, anh em và một số tiền kếch xù trong tài khoản. Vậy tiền đó có từ đâu? Đó là từ sự cống nộp của các con chiên cho linh mục. Thử tính mà xem:

Cứ mỗi năm một giáo dân trong độ tuổi lao động phải đóng cho linh mục khoảng 50.000 đồng tiền Nhân danh. Giáo xứ Kẻ Gai có khoảng 6000 giáo dân đang trong độ tuổi lao động, vậy một năm LM Nhân đã có được hơn 300 triệu đồng tiền nhân danh mà chả phải làm gì. Chả trách LM Nhân cứ khuyến khích giáo dân sinh đẻ bất chấp quy định về dân số.

Linh mục Nguyễn Đức Nhân: Kiếm tiền tỷ mỗi năm

Cứ một lễ vào chủ nhật mỗi tuần, LM Nhân lại thu về 10 triệu đồng tiền dầu đèn (tiền vợt). Vậy trung bình mỗi năm, LM Nhân có 520 triệu đồng tiền dầu đèn. Thiết nghĩ, đi lễ là bắt buộc với mỗi con chiên nhưng đến làm lễ mà lại phải mất tiền chỗ ngồi như đi xem ca nhạc thế này thì không khác kinh doanh là mấy. Các con chiên phải làm việc, lao động hằng ngày mới có thể kiếm ra tiền chứ đâu giống cha xứ chỉ thu tiền ngồi đã có hơn 400 triệu đồng/năm rồi.

Cứ trung bình mỗi tháng có hàng trăm lễ thành hôn, lễ an táng, thì LM Nhân đã có khoảng 20 triệu đồng tiền lễ. Trung bình một năm LM Nhân lại có hơn 240 triệu đồng tiền lễ.

Linh mục Nguyễn Đức Nhân: Kiếm tiền tỷ mỗi năm

Ảnh: xe và nhà của Nguyễn Đức Nhân

Vậy là, trung bình mỗi năm LM Nhân đã có trên 1 tỉ đồng tiền thu lễ, tiền vợt và tiền nhân danh. Chưa kể mỗi năm, LM Nhân còn cố tình xây dựng trái phép bao nhiêu công trình, bao nhiêu nguồn đóng góp của giáo dân (nhất là con em xa quê, đi nước ngoài) cũng đủ để LM thu về cho cá nhân mình hơn 2 tỉ đồng. Ước tính mỗi năm LM Nhân thu nhập không dưới 3 tỉ đồng, thảo nào mới thụ phong linh mục được hơn 2 năm mà LM Nhân đã có nhiều tỉ đồng để mua xe và xây nhà, trong khi các giáo dân hằng ngày phải bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, chật vật kiếm sống lại phải cống nộp cho LM Nhân hết khoản này đến khoản nọ. Thế mới thấy, LM Nhân như một doanh nhân làm giàu không khó.

Công dân điện tử

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG